Chấn động vụ nam thanh niên khuyết tật bị trẻ vị thành niên đánh chết

Dmitry Rudakov (20 tuổi) sống với người mẹ đơn thân của mình ở thành phố Beryozovsky, tỉnh Sverdlovsk của Nga.

Dmitry Rudakov (20 tuổi) sống với người mẹ đơn thân của mình ở thành phố Beryozovsky, tỉnh Sverdlovsk của Nga. Chàng trai hiền lành, trung thực này học nghề hàn, nhưng chưa đi làm. Cái chết thương tâm của Dmitry, một người khuyết tật ngôn ngữ gây chấn động dư luận Nga. Hiện các nghi phạm đã bị bắt.

 


Nạn nhân Dmitry bị sát hại dã man

Khoe chiến tích trên mạng

Ngày 9-8-2018, trên đường từ cửa hàng thực phẩm về nhà, Dmitry gặp 5 học sinh gồm 4 nam và 1 nữ gần khu vực nhà để xe. Các nam học sinh liền vây quanh Dmitry. Một đứa hất hàm hỏi: “Anh đi đâu?”. Khi biết Dmitry đi mua thực phẩm về, nam sinh này đề nghị anh cùng uống bia với chúng.

Sau đó, chúng đưa Dmitry ra phía sau khu nhà để xe nơi có chiếc bàn với ít đồ uống được bày sẵn trên đó. Khi biết chắc không còn ai có thể nhìn thấy, cả bọn đã lập tức thay đổi thái độ. Lúc đầu, chúng bắt chước cách nói của Dmitry, sau đó chế giễu người thanh niên khuyết tật ngôn ngữ này…

Chúng cùng nhau xô đẩy, xé quần áo của Dmitry và chửi rủa, đánh đập. Alina không đánh người thanh niên, nhưng lấy điện thoại ra và bắt đầu quay video. Nạn nhân luôn miệng cầu xin những đứa trẻ này dừng lại, nhưng chúng tiếp tục đánh mạnh hơn, đẩy Dmitry ngã xuống đất rồi lấy chân đạp mạnh liên tiếp vào đầu, yết hầu...  Khi thấy nạn nhân tắt thở, chúng liền bỏ chạy.

Sau khi sát hại Dmitry, Alina đã lên mạng xã hội khoe rằng, nhóm của mình vừa giết người... Cái chết của Dmitry là cú sốc thực sự đối với gia đình, bạn bè. Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính các đối tượng bị tình nghi gây ra cái chết của Dmitry. Đó là các học sinh Bogdan, Vadim (cùng 16 tuổi), Semen, Ilya (cùng 14 tuổi) và Alina (13 tuổi).

Tuy nhiên, một tuần sau, khi thấy các nghi phạm dường như vẫn được tự do, một số người dân Beryozovsky đã đưa thông tin lên mạng xã hội và yêu cầu trừng phạt thích đáng những kẻ gây ra tội ác. Thông tin về cái chết của người thanh niên khuyết tật lập tức gây chấn động dư luận Nga. Ngày 22-8-2018, các đối tượng đã bị bắt và được đưa đến Tòa án Beryozovsky để xem xét, quyết định việc áp dụng biện pháp ngăn chặn.


Các đối tượng Alina, Vadim và Bogdan

Uống rượu, hút thuốc, sử dụng ma túy

Theo những người bạn của bọn trẻ, Bogdan cầm đầu nhóm này. Chính hắn đã dùng chiếc ghế đẩu đánh vào đầu và sau đó, nhảy lên đầu nạn nhân. Khi được nghe kể về vụ sát hại anh Dmitry, một vài người bạn đã báo cho cảnh sát. Bogdan bị bắt ngay lập tức vì đã có tiền án.

Bogdan được làm bố khi mới 14 tuổi. Do sợ con trai phải ngồi tù vì “quan hệ” với một bé gái, gia đình của Bogdan đã chuyển từ tỉnh Yaroslavl đến Beryozovsky. Tuy nhiên, tại nơi ở mới, Bogdan vẫn trốn học đi chơi, hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng ma túy.

Còn Vadim cũng uống rượu. Bố của Vadim nghiện rượu nặng và đã chết cách đây ít ngày. Đại diện của tòa án xác nhận rằng, Vadim đánh cả mẹ của mình và có tên trong sổ theo dõi của cơ quan giám sát trẻ vị thành niên vì trộm cắp vặt. Trong khi đó, Ilya cũng hút thuốc và uống rượu, trộm cắp tài sản, trốn học…

Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, Tòa án Beryozovsky đã ra quyết định tạm giam Bogdan, Vadim và Ilya đến ngày 20-10-2018. Còn Semen bị quản thúc tại gia. 4 đối tượng này phải đối mặt với mức án 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người. Alina được giao cho gia đình quản lý. Mặc dù không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do chưa đủ 14 tuổi, Alina sẽ được đưa vào trường phổ thông đặc biệt nơi các trẻ em phạm tội học tập.



Theo An Ninh Thủ Đô 


khuyết tật

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.