Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá

Người phụ nữ 50 tuổi đã xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue và tham gia làng thời trang với hy vọng sẽ thách thức các tiêu chuẩn sắc đẹp điển hình.

Có một câu nói "Không bao giờ là quá muộn để thử điều gì đó mới" và câu nói này đúng với Suzi de Givenchy, từ một góa phụ 3 con, bà đã trở thành người mẫu xuất hiện trên sàn diễn quốc tế cho nhiều hãng thời trang đình đám như Off-White và Balenciaga, được Next Model Management – một công ty quản lý người mẫu danh tiếng – săn đón, xuất hiện trên bìa các tạp chí, trong các bài báo bất chấp tiêu chuẩn sắc đẹp điển hình của một người mẫu thời trang...

Vậy điều gì đã khiến một phụ nữ ngoài 50 tuổi có thể trở thành người mẫu tại "kinh đô thời trang thế giới" – Paris?

Cuộc hôn nhân với người thừa kế đế chế Givenchy
Sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc) nhưng Suzi de Givenchy đã cùng bố mẹ chuyển đến New York (Mỹ) vào năm 4 tuổi. Đến năm 20 tuổi, gia đình bà đã chuyển đến định cư tại Paris (Pháp).

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-1Suzi de Givenchy cùng người chồng quá cố Hubert.

Chính tại đây, bà đã gặp và kết hôn với Hubert de Givenchy, cháu trai của người sáng lập thương hiệu xa xỉ cùng tên – Givenchy. Họ yêu nhau và ở lại Paris, có với nhau ba người con trai trước khi Hubert qua đời cách đây 5 năm sau một cơn đau tim.

Cuộc gặp gỡ đầy duyên phận với nghề người mẫu
Sau cái chết của chồng, Suzi cảm thấy cô đơn vì mất đi tình yêu của đời mình. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue Paris, bà đã nói: "Tôi ở lại với Paris đầu tiên là vì yêu một người đàn ông, và bây giờ là vì yêu lối sống của châu Âu.

Tôi đến đây lúc 20 tuổi, giờ đã là góa phụ nhưng tôi vẫn chọn thành phố này. Hơn 30 năm tôi gắn bó với Paris, giọng nói của người Paris, giống như 3 đứa con của tôi, tôi không thể bỏ được".

Cũng theo Vogue Paris, sự nghiệp người mẫu đến với Suzi một cách đầy bất ngờ, khi bà đi ăn tối với một vài người bạn.

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-2Suzi de Givenchy sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc), chuyển đến Mỹ sống và sau đó định cư ở Paris.

Trong bữa ăn, bà đã gặp Versae Vanni, một người chiêu mộ nhân tài cho Next Model Management.

Trong cuộc gặp gỡ ấy, Vanni đã thuyết phục Suzi về đầu quân cho mình, thế nhưng bà đã nhấn mạnh về tuổi tác của bản thân và nói rằng sẽ thật là một quyết định ngớ ngẩn khi thuê bà làm người mẫu, vì bà đã gần 50 tuổi.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Suzi cuối cùng đã quyết định ký hợp đồng với Next Model Management và bắt đầu sự nghiệp người mẫu.

Những sải bước trên sàn diễn của các hãng thời trang đình đám
Ngay sau khi ký hợp đồng với Next Model Management, Suzi đã ra mắt với vai trò người mẫu trên sàn diễn Off-White cho bộ sưu tập xuân hè của thương hiệu này vào năm 2020.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue France, Suzi chia sẻ rằng bà đã tham gia một khóa học về catwalk và cách làm chủ sàn diễn.

Thuở mới bắt đầu, bà đã phải đi rất chậm rãi và cẩn thận vì... sợ tuột giày.

Kể từ khi xuất hiện, Suzi de Givenchy đã trở thành chủ đề nóng trong giới thời trang và luôn bận rộn với lịch trình dày đặc của mình. Ngoài việc tham gia các buổi trình diễn của các hãng thời trang nổi tiếng, bà còn xuất hiện trên tạp chí Vogue Trung Quốc và Vogue Hong Kong.

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-3Ảnh của Suzi de Givenchy đã được đăng trên một số tạp chí

Bà còn xuất hiện tại show diễn thu đông 2022 của Off-White tại Paris cùng với các siêu mẫu nổi tiếng khác như chị em Gigi Hadid và Bella Hadid, Naomi Campbell và Cindy Crawford.

Phá vỡ ranh giới và tiêu chuẩn của một người mẫu
Trong khi ngành công nghiệp người mẫu đang cạnh tranh khốc liệt và có những quy định bất thành văn về việc "nghỉ hưu" khi bước sang tuổi 30, thì sự hiện diện của Suzi de Givenchy thách thức những hiện thực đó, không chỉ vì tuổi tác mà còn cả ngoại hình của bà.

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-4
Trong cuộc phỏng vấn với Vogue France, Suzi chia sẻ rằng bà muốn đi ngược lại việc bình thường hóa các tiêu chuẩn sắc đẹp của người châu Á: "Tôi không có làn da trắng và tôi có nhiều vết nám trên mặt giống như nhiều người châu Á khác, vì vậy tôi muốn phá bỏ những điều đã trở thành 'luật lệ' này".

Nhớ lại cuộc gặp gỡ với Vanni, bà nói: "Anh ấy nói với tôi rằng: 'Bạn có thể không nhìn thấy điều đó, nhưng bạn sẽ thay đổi mọi thứ'".

Với lời khẳng định đó từ Vanni, Suzi de Givenchy tin rằng mình nên theo đuổi nghề người mẫu như một thử thách mới trong cuộc đời và đặt bút ký vào bản hợp đồng với Next Model Management.

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-5Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-6Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-7Không chỉ là sự nghiệp, những bước chân catwalk mang ý nghĩa đầy sâu sắc

Có thể ban đầu Suzi de Givenchy bước vào sự nghiệp người mẫu của mình chỉ để thử một điều gì đó mới mẻ, thế nhưng bà nhận ra rằng nó mang đến một ý nghĩa sâu sắc hơn cho cuộc sống của bà.

Với sự tự nhận thức về độ tuổi của mình, Suzi cảm thấy khó tin vì mình có thể bước chân vào thế giới người mẫu và trở nên thành công như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, vì thế bà hy vọng bản thân sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những người khác.

Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-8Chân dung con dâu gia tộc Givenchy: U50 góa bụa mới quyết tâm gia nhập làng mẫu, đập tan mọi định kiến để trở thành người mẫu đắt giá-9
Trong cuộc phỏng vấn với Vogue France, Suzi nói bà muốn chứng tỏ "rằng cuộc sống có thể thay đổi hướng đi ở mọi lứa tuổi và mọi thời điểm, rằng bạn có thể vượt qua những thời điểm khó khăn", thế nhưng quan trọng nhất là "đừng bao giờ quên dừng lại để nghỉ ngơi và tận hưởng, bởi vì cuộc sống này rất ngắn"...

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chan-dung-con-dau-gia-toc-givenchy-u50-goa-bua-moi-quyet-tam-gia-nhap-lang-mau-dap-tan-moi-dinh-kien-de-tro-thanh-nguoi-mau-dat-gia-d290456.html

Siêu mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.