Chỉ ngồi ăn xin cạnh đường, người phụ nữ vẫn "gây bão" cư dân mạng với lý do ít ai ngờ tới

Từ nhận mình trời sinh xinh đẹp hơn người, "dung mạo như hoa" nên không cần phải đi làm, người phụ nữ hiện đang sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc quyết định bỏ nghề ra đường ăn xin.

Từ nhận mình trời sinh xinh đẹp hơn người, "dung mạo như hoa" nên không cần phải đi làm, người phụ nữ hiện đang sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc quyết định bỏ nghề ra đường ăn xin.

Trước kia khi nhắc đến người ăn mày, điều mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên có lẽ là một người bộ dạng lôi thôi, nghèo túng, mang theo chiếc bát vỡ, tay nải cũ rích, gậy chống lưng đến gõ cửa xin tiền từng nhà, thường thì lại vậy. Tuy nhiên, giờ đây ăn mày cũng đã chia thành 3 kiểu 7 loại hay thậm chí "sang" như ăn mày Trung Quốc dùng mã vạch quẹt thẻ xin tiền người qua đường, nhưng bộ dáng hầu hết phần nào đáng thương, nghèo nàn thì không bao giờ thay đổi được.

Ấy vậy mà ngày 6/4 mới đây, tại đầu đường khu du lịch Lệ Giang nức tiếng thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, nhiều người bắt khắp hình ảnh một người phụ nữ ăn xin khoảng 30 tuổi bình tĩnh ngồi bên vỉa hè kèm theo tấm bảng đặc biệt thu hút ánh mắt tò mò của người qua đường.

Chỉ ngồi ăn xin cạnh đường, người phụ nữ vẫn gây bão cư dân mạng Trung Quốc với lý do ít ai ngờ tới - Ảnh 1.

Hình ảnh người phụ nữ ngồi "bá đạo" bên đường.

Có thể thấy, người phụ nữ mặc một chiếc áo hồng và váy thổ cẩm truyền thống giống như dân tộc thiểu số, trên đầu đeo vòng trang sức, đánh son đỏ, thậm chí hai tay còn xăm hình 2 chữ "hiếu" và "lễ" vô cùng bắt mắt.

Đặc biệt, người phụ nữ còn mang theo một chiếc hộp đựng tiền nho nhỏ cùng tấm biển màu trắng giải thích nguyên nhân ra đường ăn xin như sau:

"Bởi vì sinh ra đã xinh đẹp, chân tay đầy đủ, thân thể khỏe mạnh, trời sinh khí chất ngời ngời, dung mạo như hoa. Vì thế không muốn đi làm, ở đây ăn xin!"

Lý do ăn xin của người này lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người qua đường, sau đó được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và trở thành "hiện tượng" trong giới trẻ.

Chỉ ngồi ăn xin cạnh đường, người phụ nữ vẫn gây bão cư dân mạng Trung Quốc với lý do ít ai ngờ tới - Ảnh 2.

Bởi vì trời sinh xinh đẹp, lại không muốn đi làm nên cô quyết định ngồi đây ăn xin.

Được biết, người phụ nữ này 30 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam và đã ở lại khu du lịch này hơn 1 năm. Mới đầu, cô làm phục vụ quán ăn, thu ngân nhưng đều bị đuổi việc, sau đó cô quyết định ra đường ăn xin.

Tuy nhiên dù biết rõ cách này không giúp bản thân xin được tiền từ người qua đường nhưng người này vẫn không chịu thừa nhận hoàn cảnh nghèo khó của mình, đồng thời cũng không chịu tìm kiếm công việc khác, đơn giản chỉ vì không muốn mà thôi.

Dù vậy, hành động "tự tin hơn người" của người phụ nữ này vẫn khiến không ít cư dân mạng tranh luận. Một cư dân mạng trực tiếp bày tỏ: "Gặp qua vô số người ăn xin trên đường rồi nhưng tự tin lại lười biếng như chị này thì thật sự mới thấy lần đầu", "Ai nói cho tôi biết người này trời sinh xinh đẹp, dung mạo như hoa ở chỗ nào vậy", "Tự tin như thế này kể ra cũng tốt nhưng trên đời không dành cho ai không muốn làm mà đòi hưởng thụ đâu".


Theo Helino
 

ăn xin

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.