Cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi

Khi một người phụ nữ lạ mặt ngỏ ý muốn bế đứa trẻ, bà mẹ quá "nhẹ dạ cả tin" nên bi kịch đã xảy ra.

Khi một người phụ nữ lạ mặt ngỏ ý muốn bế đứa trẻ, bà mẹ quá "nhẹ dạ cả tin" nên bi kịch đã xảy ra.

Đã có rất nhiều những câu chuyện bắt cóc trẻ em với những thủ đoạn tinh vi, phức tạp đến nỗi mà nhiều bậc phụ huynh nghe xong đã thấy rùng mình và trông chừng con tuyệt đối để không phải ân hân về sau. Thế nhưng, vẫn có những tình huống không thể ngờ xảy ra không ai có thể lường trước được. Ví như câu chuyện của người phụ nữ này, vì quá "nhẹ dạ cả tin" mà cô tự tay mình "trao con" cho kẻ bắt cóc và từ đó về sau cô phải sống với nỗi day dứt vì hành động của mình và vẫn luôn đau đáu một nỗi khao khát tìm lại được con.

Mất con trong giây lát vì quá tin người

Chuyện xảy ra vào ngày 2/12/1983, cô Eleanor Williams, (hiện 52 tuổi) bế con gái mới 3 tháng tuổi đến một bến xe buýt sau một quãng đường dài hơn 300km với đích đến là thành phố Kansas để gặp một người lính theo sự sắp đặt của anh trai cô.

Bà mẹ vô tư tin tưởng cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi - Ảnh 1.

Hình ảnh bé April khi còn nhỏ.

Bà mẹ trẻ khi đó mới 18 tuổi và chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông được 2 tháng, Eleanor quá non dại và ngây thơ, lại lần đầu tiên rời quê lên thành phố nên không lường trước được những mối nguy hiểm xung quanh. Trước đó, Eleanor không đi đâu quá xa cách trang trại nhà mình ở đông nam Virginia trên 50km.

Bà mẹ trẻ bế theo cô con gái mới hơn 3 tháng tuổi, April Nicole Williams lê bước đến một băng ghế ở trạm xe buýt thuộc khu vực trung tâm thành phố Washington (Mỹ) sau hành trình hơn 300km, trước mắt hai mẹ con còn là cả quãng đường hơn 1.000km mới đến được nơi cần đến.

Eleanor đang bế con ngồi nghỉ thì bỗng nhiên có một người phụ nữ lạ mặt bước đến và ngồi gần hai mẹ con. Dù chưa gặp lần nào nhưng người phụ nữ này lại tỏ ra thân mật như thể đã quen nhau lâu lắm rồi. Cô ta tự xưng là Latoya vồn vã hỏi Eleanor bằng những câu như: "Em đang đi đâu vậy? Con gái em bao nhiêu tuổi rồi? Cô bé thật dễ thương!". Rồi người phụ nữ khoảng 20 tuổi đó ngồi xuống phía bên phải Eleanor và ngỏ ý muốn bế bé April. Không mảy may suy nghĩ bà mẹ trẻ dễ dàng đưa con cho người phụ nữ lạ mặt.

Bà mẹ vô tư tin tưởng cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi - Ảnh 2.

Trạm xe buýt nơi xảy ra vụ việc.

Tiếp đó, người phụ nữ này nói rằng bé April cần được thay tã và trông Eleanor có vẻ mệt mỏi nên muốn được giúp đỡ. Vì vừa đi một quãng đường dài, lại phải chuẩn bị lên xe tiếp nên Eleanor muốn nghỉ ngơi và đồng ý để người phụ nữ bế con đến nhà vệ sinh gần đó. Eleanor không thể ngờ đó là giây phút cuối cùng cô được nhìn thấy con.

Cứ thế, Eleanor thản nhiên ngồi đợi mà không biết người ta đã mang con mình đi rồi. 10 phút sau, bà mẹ trẻ mới tá hỏa phát hiện... con mình đã bị bắt cóc.

Eleanor vội vàng báo cảnh sát nhưng không thể tìm ra bé April vì thông tin quá ít ỏi.

Nỗi day dứt suốt 35 năm qua

Giờ đây, gần 35 đã trôi qua nhưng Eleanor vẫn không nguôi nỗi ân hận, day dứt vì một phút cả tin đã làm mất con.

Bà mẹ vô tư tin tưởng cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi - Ảnh 3.

Cô Eleanor luôn khao khát tìm lại được con.

Eleanor cho biết, khi bị người phụ nữ lạ mặt đó đem đi, bé April mặc bộ đồ màu hồng và trắng, nặng khoảng 5kg. "Nếu bây giờ Nicole còn sống, con bé đã được 35 tuổi rồi", Eleanor nói.

Eleanor cũng miêu tả người phụ nữ lạ mặt đó có nhỏ nhắn, giọng nói nhẹ nhàng. Cô ta có làn da màu nâu sẫm, mái tóc xoăn ngắn, khuôn mặt nhiều tàn nhang và có vết sẹo ở cánh tay. Ngày hôm đó cô ta mặc chiếc quần màu xanh và chiếc áo màu trắng.

Bà mẹ vô tư tin tưởng cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi - Ảnh 4.

Hình ảnh mô tả chân dung kẻ bắt cóc tự xưng là Latoya.

Suốt nhiều năm qua, Eleanor vẫn cố gắng phối hợp với cảnh sát để tìm con gái. Đã có lúc tuyệt vọng, Eleanor từng nghĩ đến cái chết để chấm dứt nỗi đau đớn giày vò nhưng nghĩ đến con gái cô lại cô gắng tiếp tục sống và nuôi hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp lại con.

Không chỉ chịu sự cắn dứt lương tâm của bản thân mà Eleanor còn phải chịu những lời nói cay nghiệt từ mọi người xung quanh. Nào là "Cô ta đã tự đem cho đứa con của mình đi", "Cô ta không muốn có con nên vứt nó đi"... Thậm chí, khi đó thám tử còn nghi ngờ cô đã bán con của mình đi vì không muốn nuôi chứ không phải là vụ bắt cóc.

Bà mẹ vô tư tin tưởng cho người lạ bế con ở bến xe buýt để rồi suốt 35 năm sau phải hối hận khôn nguôi - Ảnh 5.

Hình ảnh phác họa khuôn mặt của April khi trưởng thành.

"Mọi người sẵn sàng thốt ra những lời nói đầy ác ý. Họ vẫn bình thản nhưng phải đến khi sự việc xảy ra với họ thì mới thấu hiểu được", Eleanor nghẹn ngào nói.

"Suốt những năm tháng qua, tôi vẫn tự trách mình từng giây từng phút. Kể cả ngay lúc này đây tôi vẫn đầy nỗi ân hận. 35 năm rồi nhưng nó không phải là câu chuyện đã qua, mọi thứ vẫn ở trong tâm trí tôi, tôi tự trách mình tại sao lại có thể ngu ngốc như vậy chứ", Eleanor nói.

Williams hiện đang có hai đứa con khác nhưng sự việc ngày 2/12 năm đó vẫn ám ảnh cô cho đến tận bây giờ.

Cảnh sát trưởng địa phương Leslie Parsons cho biết cách cách tốt nhất bây giờ là đăng tải câu chuyện này lên mạng xã hội, biết đâu sẽ có manh mối.

"Điều duy nhất chúng tôi có thể làm vào thời điểm này là đưa câu chuyện lên các phương tiện truyền thông. Hy vọng rằng ai đó sẽ nhìn thấy April và họ sẽ gọi cho chúng tôi", Leslie nói.


Theo Helino

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.