Chơi đùa ở ban công cơi nới trên tầng 4, bé trai 5 tuổi rơi xuống đất tử vong

Vụ tai nạn thương tâm từ ban công gia đình một lần nữa lại cảnh tỉnh các bố mẹ về an toàn của trẻ nhỏ liên quan đến khu vực này.

Vụ tai nạn thương tâm từ ban công gia đình một lần nữa lại cảnh tỉnh các bố mẹ về an toàn của trẻ nhỏ liên quan đến khu vực này.

Ban công tầng 4 đổ sập, bé 5 tuổi rơi xuống đất tử vong

Vụ tai nạn xảy ra tại khu căn hộ 5 tầng ở quận Bang Kapi, thành phố Bangkok (Thái Lan) vào sáng hôm thứ 3 (1/5) khiến 1 bé thiệt mạng, 3 đứa trẻ khác bị thương nặng.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ được triệu tập lúc 1 giờ 30 phút chiều ngày 1/5 tới hiện trường tai nạn. Tại đây, họ phát hiện 4 đứa trẻ mang 2 dòng máu Thái Lan - Thuỵ Sỹ đang nằm trên mặt đất, phía ngoài toà nhà 5 tầng Kesaree Apartment. Xung quanh là những mảnh chén bát vỡ vụn.

Chơi đùa ở ban công cơi nới trên tầng 4, bé trai 5 tuổi rơi xuống đất tử vong-1

Khanatcha Borell, bé trai 5 tuổi, đã thiệt mạng do chấn thương đầu nghiêm trọng (Ảnh minh họa).

Phó thanh tra Ratchanon Pengmuen cho biết Khanatcha Borell, bé trai 5 tuổi, đã thiệt mạng do chấn thương đầu nghiêm trọng tại Bệnh viện Ram Khamhaeng. Trong khi đó, Luca Borell, 11 tuổi và Chanida Borell, 7 tuổi, hiện vẫn đang nằm trong khoa hồi sức tích cực của bệnh viện và vẫn chưa tỉnh lại. Còn Pamela Borell, 10 tuổi, bị gãy chân thì được chăm sóc tại Bệnh viện Samitivej Srinakarin.

Theo điều tra của cảnh sát, ban công căn hộ, nơi bọn trẻ sống cùng ông ngoại và mẹ, đã được cơi nới thêm 0,6m bằng các tấm ván gỗ. Người mẹ đã trữ bát đĩa tại khu vực này. Tuy nhiên, việc chằng buộc đã lỏng dần đi và khiến phần cơi nới này trở nên thiếu an toàn. Cảnh sát nghi ngờ, bọn trẻ đã đứng/ngồi lên đó hoặc gần đó khi ban công sụp xuống.

Ông ngoại của bọn trẻ, Id Prakaikaew, 68 tuổi, cho biết, con gái ông đã ly dị người chồng Thuỵ Sỹ 4 năm trước và thuê căn hộ này. Ông cùng vợ sống tại đó với gia đình con gái để giúp trông coi lũ trẻ qua đêm khi cô bận đi làm.

Thời điểm sáng sớm ngày 1/5, khi hai ông bà đi nghỉ thì bọn trẻ đã ngủ rồi. Họ bị đánh thức bởi tiếng còi báo động. Id nghẹn ngào nói, họ vô cùng đau đớn khi nhìn thấy 4 cháu nằm la liệt với các vết thương nặng trên mặt đất.

Theo tiết lộ của hàng xóm, cả 4 đứa trẻ đều rất ngoan. Chúng học hành chăm chỉ, còn giúp mẹ và ông bà việc nhà bởi người lớn phải vất vả mưu sinh. Họ kêu gọi các cơ quan nhà nước trợ giúp thanh toán viện phí cho 4 đứa trẻ tội nghiệp.

Quy tắc an toàn ban công dành cho trẻ nhỏ

Những cú trượt ngã từ ban công có thể gây hậu quả nghiêm trọng, thường là làm cho nạn nhân bị gãy xương, chấn thương mặt và đầu. Nếu nhà bạn có ban công, hãy tuân thủ những chỉ dẫn quan trọng dưới đây để đảm bảo an toàn cho con:

Chơi đùa ở ban công cơi nới trên tầng 4, bé trai 5 tuổi rơi xuống đất tử vong-2

Đảm bảo ban công của bạn được lắp đặt bằng các thanh chắn hoặc lưới che có khe hở đảm bảo an toàn (Ảnh minh họa).

1. Không để trẻ chơi ngoài ban công mà không có người lớn giám sát.

2. Nói với trẻ không được trèo lên thành ban công.

3. Không để bất cứ vật dụng nào mà trẻ có thể trèo lên – như ghế băng, bàn, ghế dựa - ở khu vực ban công.

4. Không để trẻ kéo bất cứ đồ nội thất nhẹ nào gần tới ban công.

5. Đảm bảo ban công của bạn được lắp đặt bằng các thanh chắn hoặc lưới che có khe hở đảm bảo an toàn. Nếu không, nên sử dụng khoá an toàn trẻ em ở cửa sổ và cửa ra vào ban công. Luôn khoá cửa ra ban công.

6. Kiểm tra khe hở giữa các thanh chắn của ban công. Khe hở lớn hơn 10cm đều tiềm ẩn nguy cơ cho sự an toàn của trẻ. Một đứa trẻ 6 tuổi vẫn có thể chui lọt qua một khe hở chỉ rộng chừng 15,24cm.

7. Hướng dẫn con bạn về các quy tắc an toàn.

8. Thường xuyên kiểm tra độ an toàn của ban công. Kiểm tra định kỳ tay vịn, thanh chắn ban công và khoá an toàn để đảm bảo chúng vẫn hoạt động bình thường.

Chơi đùa ở ban công cơi nới trên tầng 4, bé trai 5 tuổi rơi xuống đất tử vong-3Thế giới
Chuông báo cháy không hoạt động: 37 người chết, 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy TTTM Nga

 

Theo Helino


tử vong

tai nạn trẻ em

tai nạn nhà cao tầng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.