Chú chó ở bên thi thể chủ suốt 6 ngày sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Bên cạnh việc tập trung tìm kiếm những người còn sống sót, nhiều đội cứu hộ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chú trọng giải cứu động vật mắc kẹt trong các tòa nhà sau trận động đất hôm 6/2.

Chú chó ở bên thi thể chủ suốt 6 ngày sau động đất Thổ Nhĩ Kỳ-1Mehmet Gurkan, thành viên nhóm HAYTAP, giải cứu một chú chó bị mắc kẹt 7 ngày ở Antakya hôm 12/2. Ảnh: AP.

6 ngày sau trận động đất kinh hoàng san phẳng nhiều khu vực của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, sự sống vẫn nhen nhóm giữa đống đổ nát. Ở đó, các đội cứu hộ gần đây đã giải cứu thành công 2 con chó, theo AP.

Giải cứu động vật cũng là trọng tâm trong quá trình cứu hộ sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

“Một con trong số này đã bám chặt lấy thi thể chủ nhân. Thật kỳ diệu khi nó đã được giải cứu sau 6 ngày”, Csenay Tekinbas - đại diện nhóm bảo vệ động vật HAYTAP tại địa phương - cho biết. “Tôi hy vọng chúng tôi có thể cho nó một cuộc sống mới”.

Hôm 12/2, sau khi nhận thông báo có khả năng một con chó bị bỏ lại trên tầng bốn, các nhân viên HAYTAP đã đội mũ bảo hiểm, tiến vào tòa nhà và tìm thấy con chó chăn cừu Đức to lớn, lông xù.

Hiện tại, các bệnh viện dã chiến đã được thành lập ở bốn thành phố nhằm chăm sóc thú cưng được giải cứu.

Sống sót mới chỉ là bước đầu tiên. Nhiều người gặp khó khăn trong việc chăm sóc vật nuôi giữa tình cảnh hiện tại. Nhiều túi lớn thức ăn cho thú cưng đã được xếp chồng lên nhau tại một trạm cứu trợ ở quảng trường của Antakya.

“Không có thức ăn, thức ăn cho chim hoặc thức ăn cho gà, không có bất cứ cửa hàng thú cưng nào vào lúc này. Nhiều nơi đã đóng cửa hoặc sụp đổ”, ông Tekinbas cho hay.

Hôm 14/2, các đội cứu hộ đã giải cứu thêm được 9 người bị vùi trong đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Số người chết trong trận động đất đã vượt mức 41.000 người.

Thảm họa động đất đã tàn phá các thành phố ở cả hai quốc gia, khiến nhiều người trở thành vô gia cư trong thời tiết giá lạnh

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-cho-o-ben-thi-the-chu-suot-6-ngay-sau-dong-dat-tho-nhi-ky-post1401893.html

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.