Chú rể phải chi cả 20 tỷ đồng tiền "thách cưới" để lấy được vợ

Đó là khoản tiền thách cưới "hoành tráng" của một gia đình nhà gái ở Trung Quốc.

Đó là khoản tiền thách cưới "hoành tráng" của một gia đình nhà gái ở Trung Quốc.

Vẫn biết rằng thách cưới là một thủ tục không thể thiếu ở Trung Quốc nhưng có vẻ như mọi chuyện ngày càn đi xa với số tiền mà nhà gái yêu cầu nhà trai phải mang đến mới được rước râu khiến nhiều người choàng váng.

Một cô dâu ở Phủ Điền, một khu vực ở đông nam Trung Quốc gần đây gây xôn xao mạng xã hội với thông tin “mật” rằng chú rể của cô đã phải chi 6 triệu nhân dân tệ (Khoảng 20 tỷ đồng) để cưới được cô về nhà. Mặc dù thân thế của hai gia đình đến giờ vẫn còn là một ẩn số nhưng những hình ảnh về đám cưới “khủng” của cặp đôi vẫn không thể làm dịu dư luận. 

Người ta liên tục nhắc về độ chịu chi của hai bên gia đình. Cô dâu thậm chí còn nhận được của hồi môn trị giá 10 triệu nhân dân tệ và hẳn một chiếc máy bay cá nhân.

đám cưới
Đám cưới rình rang được tổ chức ở Phủ Điền, Phúc Kiến khiến báo chí địa phương phải đưa tin tới mấy ngày liền.

đám cưới
Cận cảnh cô dâu chú rể của hai bên gia đình giàu có.

Trước đó, một nàng dâu khác cũng ở Phủ Điền dù chỉ thách cưới 3,8 triệu nhân dân tệ nhưng cũng đủ làm hầu hết các nam thanh nữ tú phải xôn xao. Nếu không làm được điều này thì đương nhiên chú rể đừng bao giờ nghĩ đén chuyện rước được vợ đi, và nhà trai nhà gái cũng sẽ không lấy gì làm vui vẻ với nhau cả. 

Hollywood của châu Á, thành phố Thượng Hải thường xuyên đứng đầu danh sách khu vực có độ chịu chi cao về tiền thách cưới.

Đây không phải là lần đầu tiên một đám cưới của Trung Quốc tạo được sức ảnh hưởng tới dư luận như thế này. Hồi tháng 1, cặp vợ chồng son ở Quảng Đông cũng khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt khi khoe ảnh đám cưới đầy vàng cùng khoản tiền thách cưới cho nhà gái khoảng 3 triệu nhân dân tệ. 

đám cưới
Đám cưới đầy vàng của một cặp đôi cô dâu chú rể Trung Quốc khác.

Những đám cưới này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội thường sẽ gặp phải nhiều ý kiến chỉ trích nặng nề về việc khoe của quá đà. Dẫu biết rằng thách cưới là một nghi thức truyền thông không xấu nhưng đã vô tình bị "kém đẹp" bởi những đòi hỏi thái quá từ phía nhà gái.

 Theo Anh Đào / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.