Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới

Trung Quốc tồn tại ngôi chùa cổ trên đỉnh núi cao 2.500 m, xung quanh mây mù giăng lối và sương khói bao phủ tựa như chốn tiên cảnh nơi hạ giới.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-1Cách đây vài trăm năm, trước khi con người có được sự trợ giúp của máy móc hạng nặng, người xưa đã có thể xây dựng được ngôi chùa trên đỉnh núi Phạn Tịnh cao 2.493 m, cũng là đỉnh cao nhất của dãy Vũ Lăng Sơn nổi tiếng ở Trung Quốc.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-2Theo nhiều ghi chép, ngôi chùa được xây dựng trong triều đại nhà Minh (1368 - 1644). Chùa gồm hai điện thờ chính, một bên thờ phật Thích Ca Mâu Ni được đặt tên Thích Ca Mâu Ni Điện, một bên thờ phật Di Lặc nên được đặt là Di Lặc Điện.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-3Hai điện thờ được nối liền với nhau bằng một cây cầu đá. Với công nghệ thô sơ ở thời phong kiến cổ đại, việc tại sao người ta có thể vác các khối đá lớn cũng nhiều vật liệu xây dựng nặng khác lên đỉnh núi cao gần 2.500 m với nhiều đoạn dốc gần như thẳng đứng, vẫn còn là bí ẩn.


Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-4Trải qua hơn 500 năm, ngôi chùa trên đỉnh Phạn Tịnh đã được trùng tu và gia cố nhiều lần để chống lại hiện tượng phong hóa cũng môi trường khắc nghiệt trên cao. Tuy nhiên, chùa vẫn được giữ nguyên được bản thể kiến trúc ban đầu.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-5Ngày nay, ngôi chùa trở thành một biểu tượng quan trọng của văn hóa Phật giáo Trung Quốc, thu hút các tín đồ và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm bái.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-6Đường đi lên núi rất khó khăn và trắc trở. Du khách chỉ có thể leo bộ qua hơn 8.000 bậc thang đá nhân tạo.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-7Có những đoạn đường vô cùng gập ghềnh, hiểm trở và phải mất khoảng hơn 4 giờ đồng hồ để leo lên đến đỉnh.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-8Núi Phạn Tịnh sở hữu hệ sinh vật đa dạng, là môi trường sống của hơn 2.000 loài thực vật đặc hữu và hàng trăm động vật quý hiếm, do đó ngọn núi này đã được chính phủ Trung Quốc quy hoạch thành khu bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Quý Châu và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2018.

Chùa cổ tọa lạc trên đỉnh núi 2.500 mét ở Trung Quốc, được ví như tiên cảnh hạ giới-9Để bảo tồn hệ sinh thái, núi Phạn Tịnh hạn chế lượng khách tham quan mỗi ngày. Đặc biệt, người già và trẻ nhỏ được khuyến cáo không nên leo lên đỉnh núi.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chua-co-toa-lac-tren-dinh-nui-2-500-met-o-trung-quoc-duoc-vi-nhu-tien-canh-ha-gioi-ar858759.html

Trung Quốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.