Chuyện của một khủng bố nhí bị tẩy não

Các tay súng Hồi giáo dụ Abdus Salam rằng cậu sẽ được lên thiên đường nếu làm nổtung bản thân. Cậu đã tin lời chúng và học các kỹ năng trở thành một kẻ đánh bomliều chết.

Các tay súng Hồi giáo dụ Abdus Salam rằng cậu sẽ được lên thiên đường nếu làm nổtung bản thân. Cậu đã tin lời chúng và học các kỹ năng trở thành một kẻ đánh bomliều chết.

Chuyện của một khủng bố nhí bị tẩy não
Abdus Salam bị tẩy não với niềm tin rằng cậu sẽ được lên thiên đường nếu tấn công liều chết.

Giờ đây đã 14 tuổi, Abdus Salam nhớ lại những điều tồi tệ suýt giết chết cậu.

"Zahir, Sher Rahman và Zainullah đều lớn tuổi hơn cháu. Họ đều là Taliban. Zahirvà Rauf đến từ Afghanistan và từng chiến đấu ở đó.

Cháu có năm anh em trai. Anh lớn nhất làm việc cùng với bố. Hai người chuyên chothuê máy móc xây dựng. Gia đình cháu sống ở Sohrab Goth, Karachi, trong 30 nămqua.

Cháu hay tới chơi ở một cửa hiệu địa phương của Zahir. Chúng cháu thường nói vềchiến binh thánh chiến, những vụ tấn công cảm tử (đánh bom liều chết) và nhữngthứ đại loại vậy.

Cháu biết Zahir cũng đã được 3 năm. Một ngày, anh ta đưa cháu đi cùng và nói anhta sắp trở thành một người đánh bom cảm tử. Khi cháu hỏi tại sao lại làm vậy,anh ta trả lời. "Tao thực sự muốn là một chiến binh cảm tử, ít nhất tao sẽ đượclên thiên đường".

Cháu hỏi: Thế nghĩa là sao?

Anh ta giảng giải: "Nếu, vào ngày phán xét, tao được hỏi: Con đã làm gì cho Đấngtối cao Allah? Nếu tao bảo tao chẳng làm gì, tao sẽ bị đày xuống địa ngục. Nhưngnếu tao đã làm điều gì đó cho Ngài, nếu tao đã thực hiện một cuộc tấn công cảmtử, thì khi đó tao có thể nói rằng tao đã có một thi thể và tao đã làm nó nổtung ra nhiều mảnh như một sự hy sinh".

Sau đó, cháu được giới thiệu với Sher Rahman. Cháu bảo anh ta cháu muốn tớiAfghanistan. Cháu muốn tấn công cảm tử nhằm vào người Mỹ. Anh ta nói mình khôngcó quan hệ ở Afghanistan, nhưng có quan hệ ở Waziristan.

Anh ta bắt đầu ca ngợi Taliban ở Waziristan ngay trước mặt cháu. Nhưng cháukhăng khăng không muốn tới Waziristan, cháu muốn tới Afghanistan để giết ngườiMỹ.

Sher Rahman nói cháu không thể vượt biên giới vào Afghanistan vì cháu chưa córâu. "Mày nên thực hiện một cuộc tấn công cảm tử ở Pakistan, ở Karachi. Dù màytấn công cảm tử ở Afghanistan hay Pakistan thì mày cũng nhận được một phầnthưởng như nhau trên thiên đường".

Sher Rahman cấm cháu kể mọi chuyện với bất cứ ai. Cháu thề chắc chắn sẽ khônglàm thế. Anh ta bảo nếu cháu nói với ai đó, anhta sẽ lấy đầu cháu. Cháu sợ quáđến nỗi chân tay run lẩy bẩy.

Cháu nói với Sher Rahman rằng cháu sẽ làm mình nổ tung ở bất cứ nơi đâu được yêucầu, và cháu sẽ trở thành một chiến binh cảm tử ở đó. Anh ta bảo sẽ cố hết sứcvì cháu và nói một số người sắp tới và anh ta sẽ giới thiệu cháu với họ.

Vài ngày sau, Sher Rahman giới thiệu cháu với Zainullah. Người này hỏi cháu liệucháu có quyết tâm hành động không hay chỉ nói suông.

Cháu quả quyết: "Ngay cả khi anh gọi em vào lúc nửa đêm để đi tấn công thì emcũng đi ngay. Em sẵn sàng làm một người đánh bom cảm tử. Em muốn lên thiên đường.Chỉ vài người được lên thiên đường. Em may mắn mới được chọn làm người đánh bomcảm tử".

Zainullah nói với cháu: "Mày còn quá nhỏ. Mày nên làm áo khoác cho những ngườiđánh bom cảm tử. Mày sẽ được phần thưởng lên thiên đường với những người đã mặcáo khoác của mày".

Rồi anh ta bỏ đi sau khi cấm cháu tiết lộ cuộc nói chuyện với bất kỳ ai.

Zahir trở về sau khi chiến đấu ở Afghanistan và cháu làm bạn với anh ta. Anh takể cho cháu nghe nhiều câu chuyện phi thường về chiến binh tử vì đạo. "Khi màymặc một chiếc áo khoác bom và bước tới mục tiêu, mày sẽ nhìn thấy cánh cổngthiên đàng mở ra chào đón".

Cháu thốt lên điều đó thật tuyệt, và cháu sẽ bước lên thiên đàng, ở đó mãi mãi.

Sau đó thì cả Sher Rahman và Zainullah đều bị bắt. Họ chưa kịp nói nơi cháu sẽtấn công tự sát, nhưng họ bảo với cháu hãy cứ sẵn sàng cho một ngày nào đó.

Nếu mọi người gặp họ chắc sẽ không thể nhận ra họ thực sự giống ai - họ dườngnhư là những người bình thường, trung thực. Trong quãng thời gian đó, mỗi giâyphút tỉnh dậy cháu đều mơ đến việc trở thành một người đánh bom cảm tử. Cháunghĩ mình sẽ tiến hành một cuộc tấn công tự sát và được lên thiên đường. 24 giờmỗi ngày cháu đều nghĩ: Thiên đường, đánh bom tự sát, đánh bom tự sát, thiênđường".

Bố cháu bị tiểu đường và sức khỏe của ông càng trở nên tồi tệ sau khi biếtchuyện. Chẳng đêm nào ông chợp mắt.

Nhưng giờ đây Allah đã cho cháu một cuộc đời mới. Cháu muốn tập trung học hành.Cháu muốn làm việc cật lực và gia nhập quân đội Pakistan".

Theo Thanh Hảo
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.