Chuyển tới nhà mới, phát hiện ổ rắn lớn trong tường

Người mẹ đơn thân dành dụm tiền hơn 10 năm để mua ngôi nhà mơ ước tại Colorado, Mỹ. Khi chuyển tới ngôi nhà, cô phát hiện ổ rắn lớn ẩn trong bức tường.

Amber Hall phát hiện những con rắn trong bức tường ở ngôi nhà mới tại Centennial. Ảnh: Amber Hall.
Amber Hall đã dành dụm tiền hơn một thập kỷ để mua căn nhà đầu tiên của mình. Cô muốn mua một căn nhà đủ rộng cho bản thân và hai đứa con, cùng chiếc sân để hai chú chó cưng Labrador chơi đùa.

Chuyển tới nhà mới, phát hiện ổ rắn lớn trong tường-1

Khi Hall tới xem ngôi nhà bốn phòng ngủ ở bang Colorado vào tháng 2, tất cả những gì cô muốn đều hội tụ ở đây.

Tuy nhiên, vài tuần sau khi cô và gia đình chuyển đến ngôi nhà vào tháng tư, chú chó Winston của Hall nép vào gần cô và bắt đầu đi chầm chậm đến góc nhà garage.

Người phụ nữ nghĩ rằng một con nhện nào có thể đã khiến Winston sợ hãi, nhưng khi đi theo chú chó, cô nhìn thấy những con rắn đang trườn sau một cái lỗ trên tường.

Khi nhìn kỹ vào bức tường, Hall nhanh chóng nhận thấy nhiều con rắn hơn và hét lên. Cô chạy vào nhà và gấp rút gọi cơ quan kiểm soát động vật.

"Tôi như hóa đá"
“Tôi như hóa đá”, cô Hall, 42 tuổi, nói với Washington Post hôm 10/5. “Tôi rất sợ rắn”.

Sau khi Hall phát hiện ra điều đáng sợ đó hai tuần trước, thợ bắt rắn đã giúp cô bắt được 20-30 con rắn trong garage. Song, hầu như ngày nào cô cũng tìm được ít nhất một con nữa.

Đã sử dụng tiền tiết kiệm dành dụm cả đời để mua căn nhà, Hall cho biết cô không đủ khả năng để chuyển nhà lần nữa, mặc dù cô không chắc gia đình mình có thể an tâm trong ngôi nhà mới này không.

“Tôi không nghĩ rằng mình có cách nào có thể sống yên ổn ở đây”, Hall trải lòng.

Cô cho biết cả đại lý bất động sản và bên cho vay đều nói họ không biết có rắn trong nhà. Trong khi đó, giới chức trách với cô họ tin rằng hàng trăm con rắn đã sống trong hang dưới nhà khoảng hai năm.

Hall cho biết cô cần phải phá nền nhà và bê tông xung quanh để tiếp cận hang rắn - chi phí cho dịch vụ này rất tốn kém và nằm ngoài khả năng chi trả của người mẹ hai con.

“Tôi đã dành tất cả để mua căn nhà này, và trang trải mọi chi phí liên quan, cũng như mua mọi thứ cần thiết để chuyển tới ở”, Hall cho hay.

Vẫn còn những chiếc hộp trong garage mà Hall còn chưa mở, vì phải tránh khu vực này hết mức có thể. Cô chia sẻ bản thân không có tiền để tạm thời di dời, vì vậy cô đang tiết kiệm để tìm người xử lý hang rắn dưới nền nhà.

Lo rắn xuất hiện khi cả nhà đang ngủ
Hall cho biết nỗi sợ rắn của cô bắt nguồn từ thuở nhỏ. Tại ngôi nhà thời thơ ấu của Hall ở Denver, em trai cô nuôi một con rắn cưng, nó thường trốn khỏi chuồng. Một lần, Hall đang mặc quần thì phát hiện con rắn bên trong.

Chuyển tới nhà mới, phát hiện ổ rắn lớn trong tường-2
xTrong suốt nhiều tuần, Hall vẫn nhìn thấy thêm những con rắn bò ra từ hốc tường, nhưng lần nào cũng khiến cô giật mình như lần đầu tiên. Ảnh: Amber Hall.

Khi trở thành mẹ đơn thân vào tháng 9/2009, Hall đặt mục tiêu mua một ngôi nhà để các con có thể lớn lên và vui chơi. Cô và hai đứa con đã sống trong các căn hộ và nhà đi thuê do Hall tiết kiệm tiền từ công việc điều dưỡng.

Cuối cùng người mẹ đơn thân đã tìm thấy ngôi nhà mơ ước ở Centennial, bang Colorado, và đặt cọc 21.000 USD vào tháng 3. Cô và gia đình chuyển đến từ Aurora, bang Colorado, vào đầu tháng tư và mọi đồ đạc đã được chuyển vào nhà trước ngày 10/4.

Hôm 25/4, khi con chó của cô, Winston, tìm thấy những con rắn, Hall đang dỡ đồ. Cô nhìn thấy khoảng nửa tá con đang chui qua một cái lỗ trên tường ở góc garage. Cô đặt tay lên tường và cảm nhận được sự chuyển động bên trong.

Hall cho hay đó là những con rắn Garter vô hại, nhưng dài tới 0,6-1,2 m. Cảm giác của cô trong suốt thời gian qua là khiếp đảm.

Cô gọi cho các dịch vụ kiểm soát động vật và với sự hỗ trợ của những người bắt rắn, cô đã đặt bẫy keo khắp garage. Những con rắn bị bắt đều được thả về tự nhiên.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp động vật xâm chiếm một ngôi nhà. Vào tháng 12/2022, lượng sồi lớn nặng hơn 310 kg do chim gõ kiến cất giữ đã được tìm thấy trong bức tường của một ngôi nhà ở California.

Khoảng 450.000 con ong mật được tìm thấy trú ngụ trong một ngôi nhà ở Pennsylvania trong gần 35 năm trước khi chúng được di dời vào năm 2021.

Điều Hall lo lắng hơn cả là rắn bất thình lình xuất hiện khi cô đang ngủ hoặc trong phòng tắm. Người mẹ cho biết con trai 13 tuổi và con gái 11 tuổi của cô cũng sợ hãi.

Khi tìm thấy ngôi nhà mơ ước của mình, Hall chưa bao giờ nghĩ tới việc loại bỏ hang rắn sẽ nằm trong kế hoạch sửa nhà, nhưng nay đó là ưu tiên hàng đầu trong danh sách của cô.

Cô chia sẻ rằng mỗi lần thấy một con rắn mới, cô đều bị giật mình như lần đầu tiên hôm 25/4. Loài rắn thường sinh nở vào mùa hè, vì vậy Hall lo lắng vấn đề có thể sẽ tệ hơn.

“Bây giờ tôi luôn nhìn vào mọi ngóc ngách”, cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-toi-nha-moi-phat-hien-o-ran-lon-trong-tuong-post1427662.html

rắn độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.