Chuyện về ông bố đồng tính và 4 đứa con khuyết tật truyền cảm hứng sống khắp nước Anh

Nhiều người kì thị những người đồng tính nhưng thực tế họ có thể là những con người có trái tim tuyệt vời nhất thế gian. Benjamin là một ông bố như vậy.

Nhiều người kì thị những người đồng tính nhưng thực tế họ có thể là những con người có trái tim tuyệt vời nhất thế gian. Benjamin là một ông bố như vậy.

Anh Benjamin Carpenter, 33 tuổi là một người đồng tính vô cùng tốt bụng sống ở Shepley, West Yorkshire, nước Anh. Anh nổi tiếng khắp đất nước vì cuộc sống của anh truyền cảm hứng cho nhiều người khác nhau. Với trái tim nhân hậu, Benjamin đã nhận nuôi 4 em bé khuyết tật để giúp các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Benjamin nổi tiếng khắp nước Anh bởi câu chuyện của mình. 

Benjamin thừa nhận rằng từ khi còn rất nhỏ anh đã mong muốn được đảm nhiệm trọng trách làm bố mẹ. Anh chia sẻ rằng: "Lớn lên trong một gia đình tôn giáo, khuynh hướng chăm sóc mọi người luôn thấm nhuần trong tôi. Tôi đã luôn nghĩ đến việc nhận con nuôi vì việc sinh con không phải là lựa chọn ưu tiên của tôi. Tôi thường nghĩ trẻ em khuyết tật sẽ hay bị bỏ qua, mọi người sẽ không muốn hoặc không đủ khả năng để chăm sóc các bé vì vậy tôi muốn nhận nuôi các em“.

Benjamin và 4 con hạnh phúc bên nhau.

Hành trình của Benjamin bắt đầu cách đây 10 năm khi anh nhận nuôi cậu con trai lớn tuổi nhất là Jack. Bây giờ Jack đã 10 tuổi và cậu bé bị mắc chứng tự kỷ và OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế). Cả gia đình luôn phải chú ý và đáp ứng nhu cầu của Jack.

Ngoài Jack, Benjamin cũng nhận nuôi thêm cô bé Ruby 6 tuổi có vấn đề với việc đi lại và bị khuyết tật. Gia đình cũng đón nhận cả Lilly 5 tuổi là em gái ruột của Ruby. Lilly là một người khiếm thính. Các thành viên trong nhà đã học ngôn ngữ kí hiệu để giao tiếp với Lilly. Thành viên trẻ nhất của gia đình là Joseph với hội chứng down. Joseph cần rất nhiều sự chăm sóc đặc biệt.

Jack, con trai lớn nhất của Benjamin.

Phải mất 3 năm để Benjamin thuyết phục chính quyền rằng anh thực sự nghiêm túc về việc nhận con nuôi và sẽ trở thành người đồng tính trẻ tuổi nhất ở Anh được nhận con nuôi. Người bố tuyệt vời này chia sẻ rằng anh đã phải đấu tranh rất nhiều để được ở bên các con. Anh biết rất nhiều người vẫn xì xào vì việc anh làm bố đơn thân nhưng anh rất hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Ruby gặp khó khăn với việc di chuyển.

Tôi thường nhận được những câu nhận xét như “không đúng” và “bởi vì anh ta đồng tính nên những đứa trẻ cũng sẽ có xu hướng đồng tính và không thể phát triển bình thường. Liệu anh ta có phải đang làm mọi thứ vì tiền không?”, ông bố đơn thân tâm sự.

Lilly bị khiếm thính.

"Đối với tôi, những lời chỉ trích này không thành vấn đề vì tôi có thể giải thích cho họ hiểu mục đích thật sự của tôi. 70% mọi người đều nhận ra rằng điều tôi muốn là đem đến hạnh phúc thực sự cho lũ trẻ”.

Joseph mắc hội chứng Down. 

Tuy nhiên, Benjamin thừa nhận rằng thế giới đang thay đổi và mọi người cởi mở hơn rất nhiều. Anh bắt đầu nghĩ đến việc nhận nuôi đứa con thứ 5. Đối với anh, lũ trẻ mang đến cho anh niềm vui vô tận. Mỗi buổi sáng của Benjamin trở nên tuyệt vời hơn vì có các con ở cạnh bên.

Hy vọng gia đình của Benjamin sẽ vẫn luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trong tương lai.


Theo Khám Phá

đồng tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.