Clip cảm động: Cha mẹ các cầu thủ nhí cúi đầu cảm ơn, đội thợ lặn nói "chúng tôi không phải là anh hùng"

Đây là khoảnh khắc xúc động khi những bậc phụ huynh cúi đầu cảm ơn và dành những cái ôm ấm áp cho những người thợ lặn anh hùng đã cứu sống con trai họ.

Đây là khoảnh khắc xúc động khi những bậc phụ huynh cúi đầu cảm ơn và dành những cái ôm ấm áp cho những người thợ lặn anh hùng đã cứu sống con trai họ.

Vào ngày 10/7, người dân Thái Lan cùng dư luận thế giới đều vỡ òa hạnh phúc khi toàn bộ 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên 25 tuổi đã được giải cứu thành công sau gần 3 tuần mắc kẹt ở trong hang.

Mới đây, trang Daily Mail đã đăng tải đoạn clip đầy xúc động giữa cha mẹ của các cầu thủ nhí cùng đội thợ lặn nước ngoài đã tham gia vào cuộc giải cứu.

Trong đoạn video được chia sẻ có thể thấy, các bậc phụ huynh đã chắp tay cảm ơn theo kiểu truyền thống Thái Lan và ôm lấy những thành viên trong đội thợ lặn tham gia giải cứu. Các thợ lặn cúi đầu khiêm tốn đón nhận tình cảm của các bậc cha mẹ.

"Chúng tôi không phải là anh hùng. Nếu ai ở vị trí chúng tôi cũng đều sẽ làm điều tương tự. Kết quả mới là điều quan trọng. Những đứa trẻ cùng huấn luyện viên đã an toàn. Các bạn Thái Lan cũng rất tuyệt, công việc đã hoàn thành. Vì vậy, chúng tôi hài lòng với điều đó", John Volanthen đại diện đội thợ lặn nước ngoài cho biết.

Mặc dù vậy, việc đội thợ lặn giải cứu thành công thực sự đã trở thành một điều phi thường trong mắt mọi người. Bởi lẽ với địa hình đầy hiểm trợ, người thợ lặn phải lặn sâu, bò qua bùn và các mảnh vụn với khe hẹp chỉ đủ cho một người chui qua cộng với việc thiếu ánh sáng và nhiều cầu thủ nhí không biết bơi thì việc đưa được các em ra khỏi hang động an toàn thực sự là một điều đáng nể phục.

Đội thợ lăn đã làm nên điều phi thường khi giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí.

Cuộc giải cứu kỳ diệu này có thể nói là câu chuyện về tình đoàn kết khi có sự tham gia của nhiều thợ lặn và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Anh, Thụy Điển, Trung Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Myanmar…

Hiện tại, các cầu thủ sẽ phải nằm trong phòng cách ly trong bệnh viện ít nhất 1 tuần và cần khoảng 30 ngày để phục hồi sau khi xuất viện.


Theo Helino


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.