Clip "tế bào ung thư" gặp vàng thì tới, gặp tỏi thì chạy là hoàn toàn giả mạo

Sáng sớm hôm nay ngày 6/12/2017. một đoạn clip thử nghiệm khối tế bào ung thư khi đặt lên đĩa và tương tác với tỏi và vàng đã được cư dân mạng...

Sáng sớm hôm nay ngày 6/12/2017. một đoạn clip thử nghiệm khối tế bào ung thư khi đặt lên đĩa và tương tác với tỏi và vàng đã được cư dân mạng Việt Nam chia sẻ rầm rộ. Tuy nhiên clip này đã bị xác nhận là hoàn toàn giả mạo.

Mới đây một đoạn clip trên mạng xã hội Việt Nam đã lan truyền một đoạn video với tốc độ chóng mặt. Một người phụ nữ đã đăng tải đoạn clip được cho là "Tế bào ung thư còn sống được bác sĩ ở Mỹ thử nghiệm với tỏi và vàng". Đoạn clip nói khá rõ, rằng khi tiếp xúc và ở gần tỏi, khối tế bào ung thư sẽ... tự động chạy ra xa, còn khi đă vàng tới thì khối tế bào ung thư lại chạy vào gần".



Thử nghiệm "khối tế bào ung thư" với vàng và tỏi.

Không biết người đăng clip này có ẩn ý gì hay không, nhưng nhiều cư dân mạng đã ngay lập tức liên tưởng và khuyên nhau không đeo vàng nữa và ăn thêm tỏi vì cho rằng, tỏi khắc chế và làm ung thư phải chạy ra xa, còn đeo vàng lại khiến khối tê bào ung thư sán lại gần.

Clip tế bào ung thư gặp vàng thì tới, gặp tỏi thì chạy là hoàn toàn giả mạo - Ảnh 2.

Nhiều người dùng mạng nhẹ dạ cả tin đã bị mắc lừa một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, cũng nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực của đoạn video này. Một số lý do có thể thấy trực quan như sau:

1. "Khối tế bào ung thư" này nhìn khá là lớn, có dạng hơi sền sệt và dễ dàng lăn qua lăn lại trên đĩa khi đem thử với tỏi và vàng. Trên thực tế y học, các khối tế bào ung thư thường không có hình dạng như thế này.

Clip tế bào ung thư gặp vàng thì tới, gặp tỏi thì chạy là hoàn toàn giả mạo - Ảnh 3.

Một khối u ung thư ngoài đời thực.

2. Vàng và tỏi thực ra là hai chất đều có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và phòng chống ung thư. Tác dụng y học của các chất nằm trong tỏi và vàng đã được các nhà khoa học công bố trên nhiều tài liệu chính thống (theo Cancer.gov và một số nghiên cứu được công bố trên BBC) , tuy nhiên chưa từng có một ví dụ thực tiễn nào về việc viên tỏi có thể dí một khối tế bào ung thư chạy vòng vòng thế này cả.

Một điều khá hài hước, đó là theo lập luận của người quay clip, viên tỏi sẽ làm khối nam châm chạy ra xa. Vậy chẳng phải là nếu ăn tỏi để chống ung thư vô hình chung sẽ làm khối tế bào độc hại đó chạy khắp cơ thể sao?

3. Một điểm nữa phải hơi tinh ý mới nhận ra được. Chủ nhân của đoạn clip này có vẻ như đã khá vội vàng khi đăng tải lên Facebook mà không đổi tên của đoạn phim này. Khi sử dụng trình duyệt web để tải đoạn phim về, tên của clip được hiện rõ là... "Nam châm lỏng magic", đồng nghĩa với việc khối chạy vòng quanh trên đĩa kia thực chất là nam châm lỏng, một món đồ chơi đã không còn quá xa lạ ở Việt Nam.

Clip tế bào ung thư gặp vàng thì tới, gặp tỏi thì chạy là hoàn toàn giả mạo - Ảnh 4.

"Nam châm lỏng magic"...

Đây thực ra là một loại chất lỏng có từ tính không khác gì nam châm, dễ dàng chịu ảnh hưởng bởi các tác động từ tính thông thường, vậy nên chiếc nhẫn vàng hay tép tỏi kia, chỉ cần khéo léo giấu thêm một mảnh nam châm nhỏ vào là đã có thể dễ dàng khiến "khối tế bào ung thư" chạy lòng vòng quanh đĩa.


Danh tính "Khối ung thư" trong đoạn clip.

Từ những luận điểm trên, có thể dễ dàng kết luận đoạn clip trên là một sản phẩm được dàn dựng, không có tính khoa học. Hy vọng mọi cư dân mạng sẽ không bị lừa phỉnh bởi những chiêu trò câu kéo online như thế này.

Theo Thời Đại


Cộng đồng mạng

tế bào ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.