Cô dâu chú rể ghi yêu cầu tiền mừng trên thiệp cưới khiến khách mời bức xúc

Hành động thiếu tinh tế của cặp đôi trên tấm thiệp cưới khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Đám cưới là một dịp rất trọng đại, việc gửi tặng tiền mừng được xem như lời chúc phúc dành cho cô dâu chú rể. Thế nhưng, một số đám cưới có những quy định khiến quan khách cảm thấy sốc.

Gần đây, trong bài đăng trên Facebook, có một chàng trai Malaysia phàn nàn về tấm thiệp cưới mình nhận được.

Theo đó, khi anh mở thiệp cưới ra thì có một dòng chữ bên trong viết rằng, mỗi người tham dự đám cưới cần đi tiền mừng là RM250 (1,4 triệu đồng).

“Điều này có nghĩa nếu tôi dẫn theo vợ và 2 đứa con, tôi cần phải bỏ phong bì cưới là RM1.000 (5,3 triệu đồng)”, anh cho hay.

Anh còn tiết lộ rằng, nhiều người ở Malaysia nếu không muốn sử dụng tiền mặt, họ sẽ chuyển khoản ngân hàng trực tuyến hoặc ví điện tử. Trong trường hợp này, họ cần phải in biên lai và cho vào phong bì mừng cưới để nhân viên lễ tân xác nhận.

Cô dâu chú rể ghi yêu cầu tiền mừng trên thiệp cưới khiến khách mời bức xúc-1Thiệp cưới in rõ RM250.

Nhìn bức ảnh anh chia sẻ, nhiều cư dân mạng mỉa mai hành động thiếu tinh tế của cô dâu chú rể.

“Mừng tiền ít thì người ta khó chịu, mừng nhiều thì mình không kham nổi. Không có sự ép buộc nào ở đây cả, bạn chỉ nên mừng cưới nếu có khả năng”, một người viết.

Nhiều cư dân mạng khác đã bình luận về vấn đề này.

“Bạn mời mọi người tới tiệc cưới của mình, nếu họ không gửi tiền mừng, cũng không có vấn đề gì quá to tát, bởi bạn muốn có sự hiện diện của họ trong ngày vui của mình. Nếu bạn không đủ khả năng tổ chức tiệc cưới thì đừng làm, rõ ràng bạn đang cố kiếm tiền từ đám cưới của mình”.

“Tôi có thể lấy tờ biên lai cho việc này không?”

“Tôi muốn đưa cho bạn RM888 nhưng may mắn là bạn đã ghi RM250 trên thiệp cưới. Tôi đã tiết kiệm được một số tiền”.

“Người già có được giảm giá không bạn ơi?”

Bên cạnh những bình luận chỉ trích cô dâu chú rể, nhiều người còn để lại những bình luận dí dỏm, châm chọc hành động kém duyên này.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/giai-tri/co-dau-chu-re-ghi-yeu-cau-tien-mung-tren-thiep-cuoi-khien-khach-moi-buc-xuc-c47a26588.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.