Cô dâu chú rể làm lễ trong đám cưới thì mẹ chồng đột ngột đứng dậy, biết lý do ai cũng phẫn nộ

Không nhận được ủng hộ của mẹ chồng, có lẽ cô gái này sẽ khó có cuộc hôn nhân trọn vẹn.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện ở Hồ Bắc (Trung Quốc) trong đám cưới, hành động của mẹ chồng khiến nhiều người xót xa thay cho cô dâu, nhưng cũng có người tỏ ra thông cảm với quan điểm của bà mẹ chồng này.

Cô dâu chú rể làm lễ trong đám cưới thì mẹ chồng đột ngột đứng dậy, biết lý do ai cũng phẫn nộ-1Ảnh minh họa.

Trong hình ảnh được đăng tải bà mẹ chồng ngồi trên ghế cao, bên dưới là cô dâu và chú rể đang thực hiện nghi thức. Tuy nhiên, dưới nghi thức quỳ lạy, mẹ chồng tỏ vẻ lạnh nhạt, thậm chí sắc mặt chán ghét. Toàn bộ thái độ này khiến cô dâu cảm thấy xấu hổ trước quan khách nhưng cũng nghiêm túc hoàn thành nghi thức.

Con dâu vừa làm lễ quỳ lạy xong thì mẹ chồng sốt ruột đứng dậy, sắc mặt u ám rời đi. Chú rể và cô dâu chỉ có mặt tại hiện trường với vẻ mặt bất lực, cảnh tượng này cũng khiến người thân, bạn bè của họ ở đây rất xấu hổ.

Dưới bài đăng cũng có người tự xưng là người nhà tiết lộ, cô dâu và chú rể là bạn học đại học, đã yêu nhau được 4 năm. Sau khi tốt nghiệp, cả hai đều tìm được việc và đồng lòng muốn nhanh chóng có gia đình riêng nên tính chuyện kết hôn.

Cô dâu chú rể làm lễ trong đám cưới thì mẹ chồng đột ngột đứng dậy, biết lý do ai cũng phẫn nộ-2Ảnh minh họa.

Vì nhà gái ở nông thôn, điều kiện không tốt, bố mẹ cũng không có lương hưu, lại có hai người em trai. Khi lần đầu gặp mẹ chồng tương lai, bà đã không muốn hai người ở bên nhau, vì sợ sau này con trai sẽ phải gồng gánh cả nhà vợ.

Trước khi kết hôn, mẹ chồng đã hỏi người con trai về tình trạng của cô dâu, như tiền lương cô ấy là bao nhiêu, có tiền tiết kiệm không và đi làm có đưa tiền cho gia đình hay không. Điều này khiến chú rể cảm thấy không nói nên lời. Anh cho rằng, hai người thực sự yêu nhau, huống chi vợ mình kiếm được tiền là do năng lực của cô ấy, không có lý do gì để can thiệp vào tự do của cô.

Thậm chí trước khi cưới, mẹ chồng còn nói với họ hàng rằng con dâu không tốt, thể trạng kém có thể khó có con, dẫn đến cảnh con dâu xấu hổ đối mặt với họ hàng nhà chồng trong đám cưới. Không chỉ có mẹ chồng, bố chồng cũng rời khỏi đám cưới.

Cảnh tượng trong đám cưới này khiến cư dân mạng để lại nhiều bình luận trái chiều, có người cho rằng mẹ chồng đúng là thiếu hiểu biết, hôn nhân là chuyện của con cái, nhiệm vụ của bậc làm cha mẹ là chúc phúc và hỗ trợ cho hạnh phúc sau này của con. Cũng có người cho rằng, quan điểm của bà mẹ chồng cũng dễ thông cảm, vì chẳng ai muốn con trai mình phải gồng gánh cả gia đình nhà vợ.

Bên cạnh đó, cũng có cư dân mạng đặt ra câu hỏi rằng một người mẹ chồng không sẵn sàng bao dung và chấp nhận xuất thân của con dâu thì sau này làm thế nào để chung sống lâu dài.

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-dau-chu-re-lam-le-trong-dam-cuoi-thi-me-chong-dot-ngot-dung-day-biet-ly-do-ai-cung-phan-no-d297389.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.