Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York

Một người mẫu với gương mặt bị hủy hoại và mất một mắt đã tham gia show diễn thời trang FTL Moda để truyền động lực sống...

Một người mẫu với gương mặt bị hủy hoại và mất một mắt đã tham gia show diễn thời trang FTL Moda để truyền động lực sống cho các nạn nhân bị tạt axit, cũng như khuyến khích và thúc đẩy một kiến nghị về lệnh cấm bán các chất ăn mòn gây nguy hiểm.

Ngày 8/9, tại Tuần lễ Thời trang New York, hàng triệu khán giả yêu mến thời trang trong hội trường cũng như trên khắp thế giới đã vô cùng bất ngờ và không khỏi xúc động trước sự xuất hiện của một người mẫu với gương mặt đầy sẹo loang lổ và bị mất một mắt nhưng vẫn tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Đó là cô Reshma Quereshi 19 tuổi đến từ Ấn Độ, một nạn nhân bị tạt axit từ 2 năm trước đây.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 1.

Người mẫu Ấn Độ Reshma Quereshi với gương mặt biến dạng do axit.

Được biết, cô Reshma đã bị anh rể và 2 người đàn ông nữa tấn công bằng axit sunfuric, sự việc kinh hoàng đó khiến cho gương mặt cô bị hủy hoại nghiêm trọng và mất một mắt, mọi ước mơ và hi vọng tuổi thanh xuân của một cô gái 17 tuổi chỉ trong khoảnh khắc tàn nhẫn bị thiêu đốt thành tro bụi.

Reshma đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật ghép da và cũng không ít lần tự tử, cuộc sống tối tăm không lối thoát của cô tưởng chừng như mãi kéo dài bất tận, cho đến khi cô gặp được các thành viên của tổ chức Make Love Not Scars - một nhóm hoạt động với mục đích giúp đỡ các nạn nhân bị tạt axit.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 2.

Gương mặt của Reshma trước và sau khi bị tạt axit.

Kể từ đó, Reshma được truyền thêm nghị lực sống và niềm tin vào cuộc đời, cô trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch video tuyên truyền của tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan tới các nạn nhân bị tạt axit, giúp họ bỏ qua mặc cảm và vượt lên số phận. Hàng triệu lượt xem từ các đoạn video của Reshma đã giúp cô nhận được lời mời tham dự Tuần lễ Thời trang New York.

Cô Reshma chia sẻ: "Tôi không thể tin được rằng điều này có thể xảy ra, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng dù gương mặt tôi thế này nhưng vẫn có thể trở thành người mẫu, tôi muốn họ có thể vượt qua mặc cảm tự ti."

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 3.

Reshma muốn truyền thêm nghị lực sống, niềm tin và hi vọng cho những nạn nhân bị tạt axit giống như cô.

Ngoài ra, mục đích của Reshma và của ban tổ chức là thúc đẩy các nước trên khắp thế giới nghiêm khắc điều chỉnh lại việc buôn bán axit một cách phổ biến, rẻ mạt và dễ dàng.

"Ngoại trừ chính các nạn nhân thì không ai có thể hiểu hết những đau đớn do việc bị tạt axit đem lại. Tôi không muốn điều này xảy ra với bất cứ ai khác nữa." - Cô Reshma nói.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 4.

Cô mang đến một mẫu váy dài trắng với họa tiết thêu tuyệt đẹp của nhà thiết kế Ấn Độ Archana Kochhar.

Theo ghi nhận, có khoảng 1.500 vụ tấn công bằng axit được báo cáo mỗi năm, nhưng ông Jaf Shah - Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện ở London Acid Survivors International Trust (ASTI) cho biết con số thực tế cao hơn rất nhiều lần, mà phổ biến nhất là ở Ấn Độ.

"Có rất nhiều nơi và cũng nhiều trường hợp mà các vụ tấn công bằng axit vẫn xảy ra nhưng không được ghi nhận. Lý do là những nạn nhân và gia đình của họ sợ bị trả thù, họ không thể có niềm tin vào cảnh sát hoặc cơ quan tư pháp địa phương." - ông Jaf Shah cho hay.

Do vậy, việc đưa các thông điệp tuyên truyền và khuyến khích việc ngăn chặn thảm trạng tạt axit như trên là một động lực tích cực và cần thiết cho xã hội hiện nay.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 5.

Những bước chân tự tin của cô trên sàn catwalk.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì axit tự tin sải bước trên sàn catwalk tại Tuần lễ Thời trang New York - Ảnh 6.

Cô Reshma cùng chụp ảnh với nữ diễn viên Sunny Leone trong hậu trường.

Theo Thảo Yukimoon / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.