Còn người sống mắc kẹt trong chiếc phà chìm

Những người sống sót trong vụ chìm phà cho biết, lực lượng khẩn cấp yêu cầu họ ở nguyên trên phà dù nó đã chìm 95% dưới nước, DailyMail đưa tin.

Những người sống sót trong vụ chìm phà cho biết, lực lượng khẩn cấp yêu cầu họ ở nguyên trên phà dù nó đã chìm 95% dưới nước, DailyMail đưa tin.



Bên trong tàu Hàn Quốc chìm

Chiến dịch cứu hộ chiếc phà chìm chở gần 500 người hôm nay (17/4) đã được tái triển khai với quy mô đầy đủ một ngày sau vụ tai nạn ở ngoài khơi phía nam bờ biển Hàn Quốc.

9 trong số 475 hành khách, hầu hết là học sinh trung học, trên chiếc phà 6.235 tấn đã được xác nhận là chết, tính đến thời điểm này. Trong khi đó, 179 người được cứu, song phần lớn 287 người còn lại hiện chưa rõ tung tích trong bối cảnh ngày càng có nhiều người được cho là vẫn mắc kẹt trong chiếc phà chìm.
 

Nhiều người thân của các hành khách trên tàu đã chỉ trích lực lượng cứu hộ và tự mình thuê tàu cứu hộ tham gia cuộc tìm kiếm con em mình.

Trước đó, những tiếng la hét giận dữ đã vang lên khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won tới thăm một khu nghỉ tạm, nơi thân nhân các hành khách mất tích đang chờ tin. Một số người hét lên rằng chính phủ nên triển khai thêm thợ lặn tới tìm kiếm bên trong chiếc phà chìm. Thủ tướng Chung Hong-won thậm chí còn lĩnh một chai nước bay lên từ phía những người chờ tin.

Cha một em học sinh mất tích và 10 phụ huynh khác đã trả 61.000 won mỗi người để thuê tàu tới nơi phà chìm cùng với một phóng viên địa phương và một thợ lặn, báo International Business Times đưa tin. "Chiến dịch cứu hộ đã ngừng lại. Chúng tôi chả thấy ai hết. Việc họ làm bây giờ là ngăn dầu tràn. Tôi cực kỳ giận dữ", người đàn ông trên cho hay khi trở lại bờ.

"Giới truyền thông đưa tin rằng chiến dịch cứu hộ đang tiếp diễn. Tất cả chỉ là nói dối", người đàn ông trên nói.

Cũng trong ngày hôm nay, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết đang điều tra thông tin nói, vẫn còn người sống sót bên trong chiếc phà chìm.

Người thân của một trong số 289 hành khách còn mất tích cho biết: "Chồng tôi nói, một thợ lặn dân sự tham gia chiến dịch cứu hộ cho hay, đã nghe thấy tiếng trẻ con kêu cứu", Korea Herald đưa tin.

Một nam giới được cho là đang ở cảng Paengmok - nơi gia đình các khách đi phà đang tụ họp, viết qua Facebook rằng một trong những người mất tích đã gọi điện cho gia đình và nói, còn 4 người nữa đang ở gần khu vực mái vòm bên trong chiếc phà mang tên Sewol.

Tối muộn ngày 16/4, tin nhắn được một học sinh được cho là đang mắc kẹt trên phà gửi đi có nội dung "con còn sống. Cứu con".

Giới chức Hàn Quốc cho biết, chưa thông tin nào kiểu trên được xác nhận song họ đang điều tra để làm rõ từng cái một.

Nhà chức trách cho hay, số thương vong sẽ tăng vọt do còn hàng trăm người mắc kẹt trong chiếc phà chìm.

Những người sống sót, được đưa tới nơi an toàn ở đảo Jindo gần đó, đã mô tả lực lượng cứu hộ khẩn cấp nói họ ở yên trên phà như thế nào dù thực tế là phương tiện này đã ngập 95% dưới nước.

Cha Eun-ok, lúc phà chìm đang ở trên boong để chụp ảnh cho biết: "Thông báo trên phà lúc đó là mọi người hãy ở nguyên chỗ của mình...mọi người vẫn đang mắc kẹt".

Chiếc phà nhiều tầng đang trên đường tới đảo Jeju thì phát đi tín hiệu cấp cứu vào sáng qua (16/4) sau khi bị nghiêng về một bên.
Theo Hoài Linh (VietNamNet)

Bình luận