Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con "được sống thêm lần nữa"

Mặc dù được sinh ra giống như bao người khác, thế nhưng Riley đã ra đi theo cách vô cùng đẹp đẽ. Sự ra đi của em và 10 năm em sống trên đời này sẽ khiến người ra nhớ mãi.

Mặc dù được sinh ra giống như bao người khác, thế nhưng Riley đã ra đi theo cách vô cùng đẹp đẽ. Sự ra đi của em và 10 năm em sống trên đời này sẽ khiến người ra nhớ mãi.

Ở đâu đó trên đất nước Australia xinh đẹp, khi mọi thứ vẫn đang quay theo guồng quay thường nhật, thì một đứa trẻ vừa mới rời bệnh viện, trở lại với cuộc sống bình thường với một trái tim mới, một người đàn ông vừa được cứu sống với một quả thận mới, một tuyến tụy được thay thế và đâu đó là một người phụ nữ được hồi sinh với một phần gan cấy ghép. Tất cả những con người ấy, những con người may mắn được trao cơ hội sống thứ hai là nhờ có Riley Moon.

Riley Moon là ai? Đó có phải là một vị thần cứu thế hay là một anh hùng? Sự thật mà rằng, Riley Moon thực chất chỉ là một cậu bé, một cậu bé 10 tuổi ăn, ngủ và chơi những trò chơi như bao đứa trẻ 10 tuổi khác đang sống trên thế giới này.

Lại hỏi vậy tại sao một đứa trẻ nhỏ tuổi lại có thể cứu sống nhiều mạng người như vậy? Hãy để cuộc sống về cậu bé trả lời.

Riley được sinh ra tại Canberra, thành phố đã từng được coi là thủ đô của Úc. Em sống với gia đình từ khi sinh ra cho tới gần đây, khi thần chết đưa em về thế giới bên kia.

Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con được sống thêm lần nữa - Ảnh 1.

Riley có tố chất của một vận động viên, cậu bé rất yêu bóng đá.

Theo mẹ của Riley, cô Jo, là đứa trẻ thứ hai trong gia đình có 3 người con, Riley thường là cậu bé đứng ra hòa giải trong mấy vụ lộn xộn giữa những đứa trẻ trong gia đình.

Riley quan sát mọi thứ xung quanh mình với nhiều góc nhìn khác nhau và có quan điểm độc lập. Sở thích của Riley là đi dạo với chú chó của cậu bé, Ziggy. Ngoài ra, Riley có tố chất của một vận động viên, cậu bé rất yêu bóng đá, thậm chí phải dùng từ "đam mê".

Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con được sống thêm lần nữa - Ảnh 2.
Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con được sống thêm lần nữa - Ảnh 3.
Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con được sống thêm lần nữa - Ảnh 4.

Cuộc sống của một đứa trẻ vô tư và hồn nhiên như Riley, tưởng chừng như cứ thế trôi qua và em sẽ tiếp tục viết nên một ký ức về tuổi thơ đẹp để rồi bước sang một trang mới khi trưởng thành. Thế nhưng, mọi thứ đã chấm hết với Riley sau vụ tai nạn kinh hoàng đó.

Đó là một buổi tối ác mộng, Riley đã bị một chiếc ô tô đâm vào khi vội vã đạp xe về nhà. Mặc dù đã đội mũ bảo hiểm, nhưng cú va chạm mạnh đã khiến cậu bé không thể qua khỏi.

Sau cái chết của cậu con trai, mặc dù vô cùng đau đớn nhưng gia đình chị Jo và anh Geoff đã đưa ra một quyết định vô cùng lớn lao.

Là những người luôn ủng hộ các việc làm mang tính thiện nguyện giúp đỡ người khác nên hai anh chị đã quyết định sẽ hiến tặng nội tạng của Riley cho những người khác, trao cho họ cơ hội sống thứ hai.

Mặc dù trước khi chết Riley không nói gì về việc sẽ hiến tặng nội tạng, thế nhưng bố mẹ của cậu bé tin rằng, là một đứa trẻ với trái tim nhân hậu và biết quan tâm chăm sóc người khác, Riley sẽ có cùng suy nghĩ với họ. Nhờ có quyết định này của gia đình Riley, ba người đã được trao cơ hội được sống thứ hai.

Con trai 10 tuổi qua đời, cha mẹ không chôn cất ngay mà quyết định làm một việc để con được sống thêm lần nữa - Ảnh 5.

Sau khi Riley qua đời, bố mẹ đã quyết định làm một việc để cậu bé "được sống thêm lần nữa".

Cô Jo, mẹ của Riley thừa nhận rằng việc hiến tặng là một quyết định vô cùng khó khăn và không có sự thừa nhận chính thức của Riley, thế nhưng những điều đó đã làm cô và gia đình nguôi ngoai đi phần nào nỗi đau mất đi đứa con của mình. Và điều quan trọng hơn, nó sẽ khiến sự ra đi của cậu bé thêm ý nghĩa hơn.

Ngày 14/03 vừa qua, diễn viên đồng thời là nhà hoạt động xã hội Samuel Johnson đã đăng tải những dòng thông tin về cậu bé Riley trên trang Facebook cá nhân của mình.

Mặc dù được sinh ra giống như bao người khác, thế nhưng Riley đã ra đi theo cách vô cùng đẹp đẽ. Sự ra đi của em và 10 năm em sống trên đời này sẽ khiến người ra nhớ mãi...


Theo Helino

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.