Con trai ăn hiếp bạn học, mẹ Mỹ thẳng tay trừng trị bằng cách này nhưng lại bị lên án là quá khắt khe và cứng nhắc

Tự nhận bản thân là kiểu phụ huynh "cổ lỗ sỉ", chị Star cho biết chị tin vào việc dạy con là phải phải nghiêm khắc và có sự trừng phạt thích đáng khi chúng phạm phải lỗi lầm

Tự nhận bản thân là kiểu phụ huynh "cổ lỗ sỉ", chị Star cho biết chị tin vào việc dạy con là phải phải nghiêm khắc và có sự trừng phạt thích đáng khi chúng phạm phải lỗi lầm.

Một người mẹ tên Star, sống tại Texas, vừa qua đã rơi vào tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng vì cách cô dạy dỗ con trai, sau khi cô chia sẻ phương pháp kỷ luật thép của mình trên trang Facebook cá nhân.

Con trai ăn hiếp bạn học, mẹ Mỹ thẳng tay trừng trị bằng cách này nhưng lại bị lên án là quá khắt khe và cứng nhắc-1

Trả lời phỏng vấn với Fox News, chị Star cho hay, con trai chị là một cậu bé cứng đầu và có thói bắt nạt, châm chọc bạn bè ở lớp. Đối với chị, đây là điều không thể chấp nhận được và chị chắc chắn sẽ phải cho cậu bé một bài học thích đáng để chừa thói xấu này đi.

Chị Star tự nhận bản thân là kiểu phụ huynh "cổ lỗ sỉ", chị tin vào cách dạy con nghiêm khắc bằng hình thức kỷ luật chứ không phải là sự nuông chiều, bảo bọc. Chính vì thế, chị đã bắt con trai 11 tuổi của mình mặc một chiếc áo phông với dòng chữ "Tôi là kẻ bắt nạt" đến lớp. Chị nói trên Facebook: "Với những phụ huynh có con bị bắt nạt, đây xem như là lời xin lỗi cá nhân của con trai tôi dành cho họ".

Con trai ăn hiếp bạn học, mẹ Mỹ thẳng tay trừng trị bằng cách này nhưng lại bị lên án là quá khắt khe và cứng nhắc-2

"Tôi muốn chắc rằng thằng bé sẽ thật sự học được bài học lớn về việc bắt nạt người khác và sau này sẽ không tái phạm nữa".

Tuy nhiên, bài đăng của chị Star đã nhận được quá nhiều bình luận tiêu cực và ý kiến phản đối, vì thế chị buộc lòng phải gỡ bài xuống chỉ trong một thời gian ngắn. Mặt khác, chị cho hay thái độ của cậu con trai chị đã có những chuyển biến tích cực: "Thằng bé đã đối xử với em gái và anh chị em họ trong gia đình tốt hơn nhiều. Nó đã nhận ra được sai lầm của mình và đó là điều khiến cho tôi quan tâm nhất!".

Nạn bắt nạt trong trường học là một trong những vấn đề nhức nhối mà bất cứ ngôi trường nào cũng cần phải đối mặt và giải quyết. Bên cạnh sự quản thúc của nhà trường thì hơn ai hết, phụ huynh vẫn là người cần phải đưa ra các biện pháp giáo dục con em mình cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em, hướng các em đến những hành vi tích cực hơn.

Theo Helino


Facebook

cư dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.