Con trai kêu đau ở mũi, cứ nghĩ con chỉ bị viêm nhẹ cho đến khi xem phim chụp X-quang, bà mẹ mới hoảng sợ bật khóc

Mặc dù cậu con trai liên tục kêu đau ở mũi nhưng cô Mạnh vẫn cho rằng con bị viêm mũi không đáng kể. Chỉ đến khi lúc cậu con trai đang ngủ...

Mặc dù cậu con trai liên tục kêu đau ở mũi nhưng cô Mạnh vẫn cho rằng con bị viêm mũi không đáng kể. Chỉ đến khi lúc cậu con trai đang ngủ thì đột nhiên ngừng hô hấp hay tiếng ngáy càng ngày càng to, miệng mở liên tục, bà mẹ mới biết con trai đã xảy ra chuyện.

Một bà mẹ bỉm sữa người Trung Quốc mới đây đã trải qua cảm giác kinh ngạc, lo lắng đến bật khóc rồi thở phào nhẹ nhõm khi con trai được bác sĩ lấy chiếc đinh vít ra khỏi mũi sau hàng tháng trời bị mắc kẹt. Qua đó, cô hi vọng rằng các bậc phụ huynh khác có thể xem đây là bài học để nâng cao tính cảnh giác và bảo vệ tốt hơn cho con mình.

Theo lời cô Mạnh kể lại, cậu con trai Hàm Hàm của cô năm nay mới 4 tuổi. Từ hơn 10 tháng trước, Hàm Hàm bắt đầu liên tục mở miệng thở cả đêm và ngáy rất to khi đi ngủ. Tình trạng này càng ngày càng nghiêm trọng, có những khi con trai đang ngủ thì đột nhiên ngừng hô hấp được khiến cô vô cùng lo lắng. Thế nên, cô quyết định đưa con đi bệnh viện kiểm tra.  

Con trai kêu đau ở mũi, cứ nghĩ con chỉ bị viêm nhẹ cho đến khi xem phim chụp X-quang, bà mẹ mới hoảng sợ bật khóc - Ảnh 1.

Chiếc đinh cắm trong khoang mũi cậu bé 4 tuổi.

Sau khi đến bệnh viện tỉnh Chiết Giang, bác sĩ phát hiện có rất nhiều dịch trong trong một bên mũi Hàm Hàm, đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm xoang hoặc phì đại adenoids. Nhưng sau khi cho cậu bé đi chụp X-quang, bác sĩ bất ngờ phát hiện ra, Hàm Hàm không những bị phì adenoids mà còn bị tắc lỗ mũi. Nguyên nhân là do có một chiếc đinh vít mắc kẹt trong mũi cậu bé.

Bác sĩ cho biết: "Chiếc đinh mắc kẹt ở rất sâu trong mũi và có thể dễ dàng rơi xuống khí quản dẫn tới nghẹt thở, tình trạng này vô cùng nguy hiểm". Cuộc phẫu thuật được tiến hành ngay sau đó, các bác sĩ đã gắp ra được một chiếc đinh vít màu đen dài 2cm, đã gỉ sét cùng rất nhiều dịch nhầy bài tiết.

Con trai kêu đau ở mũi, cứ nghĩ con chỉ bị viêm nhẹ cho đến khi xem phim chụp X-quang, bà mẹ mới hoảng sợ bật khóc - Ảnh 2.

Sau khi được lấy ra, đinh vít đã gỉ sét kèm theo dịch nhầy.

Sau khi nhìn thấy nguyên nhân suýt gây nguy hiểm đến tính mạng con trai, cô Mạnh vô cùng kinh ngạc đến gần như ngã quỵ. Cô vừa khóc vừa thú thực bản thân không hề biết con trai cho đinh vào mũi từ bao giờ. Mà bởi vì Hàm Hàm còn bé không thể diễn tả bằng lời, cậu bé chỉ thường xuyên nói với mẹ rằng mình đau mũi.

Cũng bởi vì thế cô Mạnh chỉ cho rằng con trai bị viêm mũi, sổ mũi như bao đứa trẻ khác, cho đến khi tình trạng ngày một tồi tệ hơn cô mới đưa con đi bệnh viện.

Trước mắt, tình trạng của cậu bé Hàm Hàm đã ổn định. Bác sĩ cũng cho biết, trường hợp của Hàm Hàm không phải là duy nhất. Những năm gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận những ca bệnh nhi bị tắc mũi, tai bởi những đồ vật thường thấy trong gia đình như hạt nam châm, hạt ngô, tẩy chì...

Con trai kêu đau ở mũi, cứ nghĩ con chỉ bị viêm nhẹ cho đến khi xem phim chụp X-quang, bà mẹ mới hoảng sợ bật khóc - Ảnh 3.

Đây không phải là trường hợp bệnh nhi bị tắc mũi, tai bởi những đồ vật thường thấy trong gia đình như hạt nam châm, hạt ngô, tẩy chì...

Nhưng vì trẻ con vẫn chưa có khả năng diễn đạt bằng ngôn ngữ cũng như nhận biết mọi thứ như người lớn, lại luôn có tính hiếu động, tò mò với những vật mới lạ, nên rất dễ xảy ra tình trạng đồ vật nguy hiểm bị đưa vào miệng, mũi... của trẻ nhỏ.

Khi cha mẹ thấy con nhỏ có nhiều dịch ở mũi và có mùi hôi, ngáy to... cần đưa con đến bệnh viện kiểm tra bởi đó có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. Ngoài ra cũng cần dạy trẻ con nhận biết các vật lạ, để tránh xảy ra trường hợp tương tự.


Theo  Helino

viêm mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.