Công chúa “độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi

Là công chúa độc nhất của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, Sayako quyết định từ bỏ tước vị công chúa...

Là công chúa độc nhất của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko, Sayako quyết định từ bỏ tước vị công chúa của mình khi kết hôn với 1 chàng trai thường dân mồ côi cha.

 

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-1

 

Ngày nay, phụ nữ Nhật Bản càng ngày càng được thế giới biết đến với một tư duy phóng khoáng và lối sống tự do. Họ không còn đi đứng rụt rè, nói năng quá đỗi nhỏ nhẹ. Chuyện hôn nhân cũng không để bố mẹ hoàn toàn quyết định như ở những thế kỷ trước nữa. Và một trong những người phụ nữ đi tiên phong cho lối sống hiện đại này tại Nhật Bản chính là công chúa Sayako - con gái duy nhất của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko.

Nàng Công chúa “độc nhất” đổ gục trước anh chàng thường dân

Công chúa Sayako là con gái duy nhất của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko. Công chúa Sayako thích sống theo cách riêng của mình. Đặc biệt, cô muốn hôn nhân đến một cách tự nhiên, không cưỡng cầu gượng ép. Và quả thật Sayako đã lấy chồng là một công chức bình thường. Hai người sống một cuộc sống như bao người dân khác.

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-2

2 người như ở 2 thế giới khác biệt va vào nhau.

Theo Japan Times, Công chúa Sayako và phu quân Yoshiki Kuroda quen nhau từ nhỏ. Kuroda là bạn học lâu năm của Hoàng tử Akishino, anh trai của Sayako. Tuy nhiên, hai người chính thức bắt đầu tìm hiểu nhau sau buổi đấu tennis do người anh trai thứ hai của công chúa tổ chức. Bạn bè của Kuroda kể rằng anh là một người trầm tính, đứng đắn, mê chụp ảnh và xe đua thể thao.

Từ lần đầu tiên đấu tennis cùng nhau, chàng Yoshiki Kuroda và Công chúa Sayako thường bí mật hẹn hò. Hai người thường gặp nhau qua điện thoại và thổ lộ tình cảm của mình qua email. Người ta đồn rằng lời cầu hôn của chàng cũng được bày tỏ với nàng dưới hình thức tin nhắn qua điện thoại di động.

Cách trao đổi tình cảm mới mẻ trong những năm cuối của thế kỷ trước của cặp đôi này đã được hãng Kyodo News của Nhật Bản gọi là: Tình yêu của thời đại mới.

Yoshiki Kuroda - chàng trai mồ côi sống cùng mẹ trong căn nhà cũ 60m2

Anh Yoshiki Kuroda, 40 tuổi, một công chức bình thường, trở thành chồng công chúa Sayako khiến người dân Nhật vui mừng và cũng vô cùng bất ngờ.

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-3

Họ yêu nhau bình lặng và vượn qua sóng gió cùng nhau.

Trước đây, nhiều người đàn ông xuất thân từ các gia đình danh giá "hỏi" Sayako làm vợ nhưng không ai thành công. Trong khi đó anh Kuroda lại là con trai trưởng một gia đình viên chức bình thường. Người cha đã mất, hiện anh đang sống cùng mẹ trong một căn hộ cũ xây cách đây 33 năm, hằng ngày đi làm bằng tàu điện… Tất cả đều rất đỗi bình thường như bao thường dân khác.

Một phóng viên hoàng gia cho biết, khi còn là nhân viên ngân hàng, anh Kuroda cũng đã có lần được đưa tin với tư cách là ứng cử viên phu quân của công chúa, nhưng đã bị lu mờ ngay vì anh không có điểm gì nổi bật.

Hơn nữa, lúc bấy giờ những ứng viên từ các gia đình danh giá khác như anh Bojo, xuất thân gia đình cựu bá tước, với một tiểu sử xán lạn: tốt nghiệp khoa kiến trúc Trường đại học Tokyo danh tiếng của Nhật Bản, đã từng du học ở Pháp; anh Sonoike, gia đình cựu tử tước; anh Konoe, con trai trưởng của ông phó tổng giám đốc Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản… lại đang ngỏ ý cầu thân với Hoàng gia Nhật Bản.

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-4

Từng có rất nhiều người tốt hơn anh Kuroda nhưng tất cả đều không lọt vào mắt công chúa.

Tuy nhiên, cô công chúa Sayako luôn yêu thương sự lãng mạn đến vô ngần. Cô không quan tâm đến "độ tuổi kết hôn" hay "gia thế". Cô sống theo cách riêng của mình, coi trọng công việc, sở thích, và để việc hôn nhân đến một cách tự nhiên. Công chúa nói chỉ khi nào tìm được người cảm thấy thật sự sẽ mang hạnh phúc đến cho mình cô mới lấy chồng. Và cô đã lấy người cô yêu!

Quyết định từ bỏ tước vị, trở thành bà nội trợ “thuần” Nhật Bản

Trước lễ cưới, Công chúa Sayako đã thực hiện nghi lễ tạm biệt phụ hoàng Akihito và mẫu hậu Michiko. Tiệc cưới tổ chức theo nghi lễ truyền thống Thần đạo với sự tham dự quan viên hai họ cùng 150 khách mời, trong đó tất nhiên có Thái tử Naruhito và Hoàng tử Akishino cùng phu nhân.

Sau lễ cưới, Sayako không còn được hưởng những ưu đãi của Hoàng gia. Cô phải tự lái xe, tự đi chợ mua sắm và tự nấu cơm cho chồng - như tất cả phụ nữ bình thường khác trong xã hội Nhật. Cô phải tự cân đối tài chính gia đình với thu nhập công chức của chồng khoảng hơn 60.000 USD/năm cùng hồi môn của Sayako (gần 1,3 triệu USD).

Sayako Kuroda kể trong cuộc họp báo rằng mẹ và cha đã trấn an cô rằng mối quan hệ gia đình sẽ không thay đổi, dù cô không còn trong hoàng tộc. "Mẫu hậu đã ôm tôi thật chặt và lặp đi lặp lại 'mọi thứ đều sẽ ổn'", cô kể.

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-5

Buổi cử hành hôn lễ được tổ chức ấm cúng với gia đình, không sang trọng như của anh trai cô.

Theo NHK, sau khi cử hành đám cưới, cô Sayako và chồng sống tại căn hộ thuê có một phòng ngủ, một phòng ăn và một nhà bếp, sau đó chuyển tới sống tại một căn nhà ba phòng ngủ sang trọng hơn.

"Tôi muốn học hỏi những điều mới mẻ và háo hức với cuộc sống mới với tư cách là thành viên của gia đình Kuroda, nhưng tôi luôn trân trọng cuộc sống mà tôi đã có với phụ hoàng, mẫu hậu và gia đình tôi", Sayako nói sau hôn lễ.

Ngoài ra, Sayako đã từ bỏ công việc tại một trung tâm nghiên cứu khoa học để ở nhà làm nội trợ. Theo Asahi Shimbun, nhiều cử tri đã rất kinh ngạc khi biết rằng bà phải tự dọn dẹp nhà cửa khi sống với chồng.

Công chúa độc nhất” Hoàng gia Nhật và chuyện tình lay động lòng người với chàng trai mồ côi-6

Sau khi kết hôn cô phải từ bỏ những đặc quyền hoàng gia.

Thế nhưng, trong những lần xuất hiện gần đây, mọi người đều thấy cô luôn vui vẻ bên cạnh người chồng của mình. Có thể với nhiều người từ bỏ đặc quyền hoàng gia là ngu ngốc còn với Sayako Kuroda đấy là quyết định đúng đắn và cô chưa bao giờ hối hận vì điều này.



Theo Khám Phá 


Công chúa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.