Công nhân gấp rút xây tường nhà cho Tổng thống Obama

Các thợ xây đang gấp rút hoàn tất một tường rào xây bằng gạch xung quanh căn biệt thự 5,3 triệu USD mà gia đình Tổng thống Barack Obama

Các thợ xây đang gấp rút hoàn tất một tường rào xây bằng gạch xung quanh căn biệt thự 5,3 triệu USD mà gia đình Tổng thống Barack Obama được cho là sẽ cư trú sau khi rời Nhà Trắng.

Căn biệt thự tọa lạc ngay thủ đô Washington. Các thợ xây làm việc tất bật hôm 6-1, khi chỉ còn 14 ngày nữa là Tổng thống Obama kết thúc nhiệm kỳ hai.

Gia đình nhà lãnh đạo Mỹ sẽ ở trong căn biệt thự này cho đến khi cô con gái Sasha, 15 tuổi, tốt nghiệp trường trung học Sidwell Friends School. Học phí tại ngôi trường này vào khoảng 39.360 USD/năm. Đây cũng là lý do ông Obama chọn ở lại thủ đô Washington vì không muốn con gái gián đoạn việc học.

Bên ngoài căn biệt thự, các thợ xây đang hoàn tất một tường rào xây bằng gạch. Một số hạng mục khác của ngôi nhà cũng được xây mới.

Công nhân gấp rút xây tường nhà cho Tổng thống Obama


Công nhân gấp rút xây tường nhà cho Tổng thống Obama. Ảnh: DAILY MAIL

Công nhân gấp rút xây tường nhà cho Tổng thống Obama. Ảnh: DAILY MAIL

Công nhân gấp rút xây tường nhà cho Tổng thống Obama


Quá trình tu sửa diễn ra cách đây vài tuần. Ảnh: DAILY MAIL

Quá trình tu sửa diễn ra cách đây vài tuần. Ảnh: DAILY MAIL

Quá trình tu sửa diễn ra cách đây vài tuần sau khi Tổng thống Obama thông báo gia đình ông sẽ chuyển tới sống ở căn biệt thự tại Kalorama – một trong những khu vực tiện nghi nhất Washington.

Ngôi nhà sẽ được nâng cấp hệ thống điện, an ninh cũng như một lối đi dành riêng cho mèo thông qua cầu thang. Cơ quan mật vụ Mỹ sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ căn biệt thự.

Được biết ngôi nhà trị giá 5,3 triệu USD nói trên thuộc quyền sở hữu của cựu thư ký báo chí Joe Lockhart làm việc dưới thời Tổng thống Bill Clinton cùng vợ ông Joe là bà Giovanna Gray – đang công tác ở tạp chí Glamour. Gia đình Tổng thống Obama thuê lại căn nhà để sinh sống sau khi rời Nhà Trắng.

Đầu tuần này, có thông tin gia đình Tổng thống Obama sẽ trở thành hàng xóm của vợ chồng Ivanka Trump (ái nữ của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump) và Jared Kushner.

Một số chiếc xe tải màu trắng hôm 5-1 xuất hiện gần khu Cánh Tây và văn phòng Eisenhower, dường như chuẩn bị chuyển đồ đạc cho gia đình nhà lãnh đạo Mỹ. Những chiếc xe tải này do Công ty Moving Masters Inc, trụ sở ở bang Maryland, điều động.

Một số chiếc xe tải màu trắng hôm 5-1 xuất hiện gần khu Cánh Tây và văn phòng Eisenhower. Ảnh: DAILY MAIL
Một số chiếc xe tải màu trắng hôm 5-1 xuất hiện gần khu Cánh Tây và văn phòng Eisenhower. Ảnh: DAILY MAIL

Dự kiến vào ngày 20-1, thời điểm ông Trump tuyên thệ nhậm chức, các xe tải sẽ có 6 giờ để chuyển hết đồ đạc của gia đình Tổng thống Obama về nơi cư trú mới, bắt đầu từ 10 giờ 30 phút (giờ địa phương). Trong khi đó, 100 người sẽ phụ trách việc dọn dẹp tại Nhà Trắng để đón ông Trump vào ở.

Một số người lo ngại ông Trump có thể cố gắng tu sửa Nhà Trắng theo phong cách cầu kỳ, khoa trương giống như ông từng làm với Tháp Trump ở TP New York. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ không làm như vậy.

Theo Nld.com.vn/Daily Mail

tổng thống Obama


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.