Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ

Tất cả cũng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công nương Meghan khi mang thai mà thôi!

Tất cả cũng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công nương Meghan khi mang thai mà thôi!

Vào ngày 15/10, hoàng gia Anh chính thức lên tiếng xác nhận công nương Meghan đã mang thai con đầu lòng, dự sinh vào mùa xuân năm sau.

Quả thật đây là tin vô cùng tốt lành, chắc chắn cuộc sống của hoàng tử Harry và Meghan sẽ có rất nhiều thay đổi khi lên chức bố mẹ.

Nhưng điều đáng nói là dù muốn phá cách đến mấy, công nương Meghan vẫn phải tuân theo hàng loạt quy tắc hoàng gia và cả những "luật bất thành văn" khi mang thai, ví dụ như...

1. Riêng việc mang thai cũng phải dùng từ ngữ cho phù hợp
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-1

Người Anh, nhất là gia đình hoàng gia, không dùng từ "get pregnant" mà phải dùng từ "falls pregnant" khi nói về việc mang thai.

Điều này là theo truyền thống, nhưng khiến cho rất nhiều người nói tiếng Anh (bên ngoài Vương quốc Anh) cũng lấy làm kỳ lạ. Trang Reader's Digest hài hước chia sẻ: "Nếu bạn nghe công nương Meghan đã "fallen pregnant" thì đừng lo lắng nhé, đó là tin tốt đấy".

2. Có thể bạn thừa biết: Meghan phải hết sức lưu ý về trang phục

Riêng khoản này lại có hàng loạt quy tắc khác nhau về những thứ được hay không được mặc khi mang thai, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ, khi vóc dáng của người mẹ đã thay đổi đáng kể.

Nhưng nói chung vẫn phải "kín cổng cao tường" hết mức từ trên xuống dưới. Nếu mặc váy thì phải đi kèm với quần tất màu nude chứ không được để lộ chân trần.
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-2

Trang phục của công nương Kate khi mang thai

Ngoài ra, Meghan sẽ không được mang những đôi sandals hay dép lê thoải mái (các bà bầu rất yêu thích vì họ thường bị sưng ngón chân). Dù thế nào, Meghan vẫn phải chọn giày thật kĩ càng, phù hợp, thể hiện sự lịch thiệp của người hoàng gia!

3. Mỗi cơn ốm nghén sẽ đi kèm một... thông cáo báo chí của Hoàng gia Anh

Thực tế là khi mang thai, công nương Kate Middleton từng ốm nghén rất mệt mỏi vào mỗi sáng. Kết quả là website chính thức của hoàng gia phải ra thông cáo báo chí để trấn an công chúng.
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-3

Việc ốm nghén mỗi sáng của công nương Kate từng rất được quan tâm

Và nếu như Meghan cũng rơi vào trường hợp tương tự? Không sao đâu, vì cả thế giới luôn quan tâm, theo dõi sát sao công nương cùng em bé cơ mà.

4. Không được phép đi chơi xa
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-4

Hầu hết phụ nữ mang thai đều được khuyên hạn chế di chuyển vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Nhưng đối với hoàng gia thì phải giảm hẳn chuyện "đi đây đi đó" suốt thời gian mang thai. Điều này quả là có chút khó khăn cho Meghan khi bạn bè và người nhà của cô hầu như đều sống ở Mỹ, Canada.

5. Không được biết trước giới tính em bé

Dù cho công chúng rất mong mỏi, nhưng nguyên tắc của hoàng gia là không ai biết trước giới tính em bé trước khi chào đời - kể cả bố mẹ đứa trẻ. Tuy nhiên, công nương Diana đã từng đi siêu âm và hé lộ mình sắp có bé trai khi mang thai hoàng tử Harry đấy.

6. Không được tổ chức tiệc để chúc mừng bà mẹ và em bé

Ở châu Âu, Úc, Mỹ và vài nơi khác, mọi người thường tổ chức một bữa tiệc thân mật khi cô bạn của mình lên chức mẹ, hay khi em bé vừa chào đời. Mục đích của buổi tiệc còn để tặng những món quà nhỏ mà mẹ và bé có thể dùng sau đó.
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-5

Những buổi tiệc thế này sẽ không diễn ra với gia đình hoàng gia

Tuy nhiên, với sự cẩn trọng của hoàng gia thì hãy quên những bữa tiệc như thế. Meghan và em bé sẽ dùng toàn đồ của hoàng gia mà thôi (trừ 1 tấm chăn mỏng cho em bé do thương hiệu G.H. Hurt & Son dành tặng). Trước đây, công nương Diana hay Kate cũng chưa từng phá vỡ thông lệ này.

7. Nhất định phải sinh con ở bệnh viện

Năm 1982, công nương Diana sinh hoàng tử William ở bệnh viện. Vào thời điểm đó, William cũng là đứa bé hoàng gia đầu tiên không được sinh ra ngay trong lâu đài.

Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-6

Hoàng tử William cùng Kate và em bé trước bệnh viện St. Marry

Tuy nhiên, về sau hoàng gia đã "bổ sung" quy tắc mới, đó là tất cả các bà mẹ đều phải đến bệnh viện St.Marry khi lâm bồn.

8. Nữ hoàng sẽ là người cần báo tin đầu tiên khi em bé ra đời
Công nương Meghan đã có bầu và đây là 8 quy tắc hoàng gia mà cô phải tuân theo trong thai kỳ-7

Tất cả mọi thông tin đều phải được Nữ hoàng đồng ý trước khi thông báo rộng rãi đến công chúng. Tuy vậy, nếu em bé ra đời trước 8 giờ sáng thì hãy... đợi đã!

Theo trang Express, Nữ hoàng cần chuẩn bị tinh thần, thư giãn vào sáng sớm rồi sau đó mới tiếp nhận tin báo về từ bệnh viện St. Marry.

Theo Helino


Công nương Meghan

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.