Cụ bà 73 tuổi bị đau bụng liền đi khám, bác sĩ siêu âm xong sốc nặng khi nhìn thấy kết quả, dụi mắt mấy lần vẫn không dám tin

Trước nay sức khỏe của cụ vẫn ổn cho đến gần đây, khi đi khám vì đột nhiên đau bụng, cụ và các bác sĩ mới phát hiện bí mật đã bị chôn vùi hàng chục năm qua.

Vừa qua, tờ The Sun đưa tin về một vụ việc hy hữu xảy ra với cụ bà 73 tuổi đến từ Algeria. Truyền thông địa phương đưa tin, cụ bà trong câu chuyện gần đây bất ngờ bị đau bụng mà không rõ lý do. Để tìm hiểu nguyên nhân, cụ quyết định tới bệnh viện đi khám.

Tuy nhiên khi siêu âm cho cụ, các bác sĩ đã vô tình phát hiện được một trường hợp hy hữu mà bản thân họ cũng vô cùng sốc khi tận mắt nhìn thấy. Những hình ảnh chụp X-quang cho thấy trong bụng của cụ bà 73 tuổi này là một thai nhi 7 tháng tuổi nặng khoảng 2kg, và đã vôi hóa tại đó trong suốt 35 năm trời mà không một ai hay biết.

Thậm chí trong suốt hàng thập kỉ qua, cùng với bào thai "hoá đá" ấy, cụ bà vẫn sinh hoạt bình thường, không hề đau nhức hay có dấu hiệu suy giảm sức khoẻ. Trước đó, cụ cũng từng đi điều trị y tế đôi lần nhưng các bác sĩ không hề phát hiện ra bào thai tồn tại trong cơ thể bệnh nhân này.

Cụ bà 73 tuổi bị đau bụng liền đi khám, bác sĩ siêu âm xong sốc nặng khi nhìn thấy kết quả, dụi mắt mấy lần vẫn không dám tin-1Thai nhi đã ở trong bụng cụ bà suốt 35 năm và bị vôi hoá

Theo Tiến sĩ Kim Garcsi từ Trung tâm Y tế Trường hợp Bệnh viện Đại học ở Cleveland, mô đệm đã được tạo ra khi thai nhi hình thành trong bụng thay vì trong tử cung. Vì vậy khi sảy thai, thường là do không được cung cấp đủ máu, cơ thể không có cách nào để tống thai ra ngoài. Kết quả là cơ thể đã tự động canxi hóa bào thai, biến nó thành "đá" bằng cách sử dụng cùng một cơ chế miễn dịch nhằm bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các vật thể lạ.

Ông cũng cho biết, sự vôi hóa mô bảo vệ người mẹ khỏi nhiễm trùng, đồng thời có nghĩa là đứa bé bị vôi hóa ở trong khoang bụng mà không ai phát hiện ra trong nhiều thập kỷ. "Phần lớn chúng hoàn toàn không có triệu chứng", Tiến sĩ Garcsi nói trên tờ ABC News.

Cụ bà 73 tuổi bị đau bụng liền đi khám, bác sĩ siêu âm xong sốc nặng khi nhìn thấy kết quả, dụi mắt mấy lần vẫn không dám tin-2Hệ thống miễn dịch của cơ thể canxi hóa thai nhi

Theo một bài báo năm 1996 trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Hoàng gia, chỉ có 290 trường hợp tương tự từng được ghi nhận trong các tài liệu lịch sử y khoa. Trường hợp đầu tiên trên thế giới là ca bệnh của cụ bà người Pháp 68 tuổi, Colombe Chatri. Sau khi qua đời vào năm 1582 và được khám nghiệm tử thi, người ta đã phát hiện bà đang mang trong bụng một đứa bé đã phát triển đầy đủ nhưng bị vôi hoá.

Một người khác tên là Chatri cũng đã mang đứa con bị vôi hóa của mình suốt 28 năm và chịu đựng các biểu hiện như sưng, căng cứng và đau nhức trong thời gian dài. Năm 2013, một phụ nữ lớn tuổi người Colombia choáng váng khi biết một đứa trẻ 40 tuổi trong bụng mình đã gây ra cơn đau vùng chậu mà bà phải chịu đựng. Vào năm 2009, một phụ nữ Trung Quốc có tên Huang Yijun, 92 tuổi, đã mổ lấy một đứa trẻ bị vôi hóa mà bà đã mang trong mình hơn nửa thế kỷ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cu-ba-73-tuoi-bi-dau-bung-lien-di-kham-bac-si-sieu-am-xong-soc-nang-khi-nhin-thay-ket-qua-dui-mat-may-lan-van-khong-dam-tin-161212712160000342.htm

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.