Cuộc điện thoại cuối cùng giữa Công nương Diana và mẹ đẻ trước khi qua đời tiết lộ mối quan hệ căng thẳng giữa hai người phụ nữ

Không chỉ Meghan mà ngay Công nương Diana quá cố cũng có mối quan hệ phức tạp với mẹ đẻ của mình.

Không chỉ Meghan mà ngay Công nương Diana quá cố cũng có mối quan hệ phức tạp với mẹ đẻ của mình.

Mối quan hệ rạn nứt giữa Meghan với cha mình cùng các thành viên khác trong gia đình đã khiến nàng dâu hoàng gia ngày càng mệt mỏi và lo lắng. Thậm chí, hoàng gia Anh cũng phải đưa ra một chiến lược quyết liệt nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng truyền thông mà bố Meghan đã gây ra.

Tuy nhiên, Meghan không phải là nàng dâu hoàng gia duy nhất gặp rắc rối với gia đình của mình. Công nương Diana, mẹ chồng quá cố của Meghan, cũng có mối quan hệ rắc rối với chính mẹ đẻ của mình, bà Frances Shand Kydd.


Công nương Diana và mẹ đẻ có mối quan hệ phức tạp

Người mẹ phức tạp

Bà Frances Shand Kydd sinh năm 1936 và qua đời năm 2004, thọ 68 tuổi. Vào năm 1954, bà Shand Kydd kết hôn với Edward John Spencer tại Tu viện Westminster. Họ có 3 con gái, Công nương Diana là người trẻ nhất, và một cậu con trai chung. 

Tuy nhiên, cha mẹ Công nương Diana đã ly dị khi Diana mới 7 tuổi. Nguyên nhân được cho là cả hai đều có những mối quan hệ phức tạp.

Cũng vào năm 1969, bà Frances Shand Kydd nhanh chóng kết hôn với ông Shand Kydd. Công nương Diana đã được cha mình nuôi dưỡng. Mặc dù vậy, cuộc hôn nhân thứ 2 của bà Shand Kydd cũng không được trọn vẹn.

Vào năm 1988, bà chia tay với người chồng thứ hai. Cả hai có một con trai chung là Adam Shand Kydd, tuy nhiên người này đã chết vì dùng thuốc ngủ quá liều ở Campuchia vào năm 2004, hưởng dương 49 tuổi.


Bà Frances Shand Kydd bế Công nương Diana cùng với người chồng đầu tiên của mình.

Mối quan hệ không mặn mà

Trong một cuộc phỏng vấn với Mirror, ông Paul Burrell, cựu quản gia của Công nương Diana quá cố đã tiết lộ cuộc trò chuyện qua điện thoại gây sốc giữa hai mẹ con chỉ vài tháng tước khi Diana thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi ở Pháp.

Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con đề cập chủ yếu đến mối quan hệ của Diana với bác sĩ phẫu thuật tim Hasnat Khan và doanh nhân Gulu Lalvani sau khi bà đã li dị với Thái tử Charles một thời gian. 

"Bên trong điện thoại là tiếng nói đầy giận dữ của bà Frances Shand Kydd. Bà ấy thậm chí còn chửi thề, miệt thị Công nương Diana như gái làng chơi. Đó rõ ràng là một cuộc tấn công đầy thù hận của bà với con gái mình", ông Paul Burrell cho hay.


Bà Shand Kydd đã tức giận về mối quan hệ giữa con gái mình với những người đàn ông.


Công nương Diana và mẹ bất hòa nhiều hơn sau khi bà ly dị Thái tử Charles.

Cuộc nói chuyện kết thúc khi Công nương Diana dập máy điện thoại. Và ông Burrell sau đó thấy bà ngồi trên sàn trong phòng khách và bật khóc nức nở. Diana đã thề sẽ không bao giờ nói chuyện với mẹ mình nữa. Tất nhiên, Diana chưa bao giờ làm như vậy.

Theo Burrell, sự việc xảy ra vào tháng 6/1997, chỉ vài tháng sau thì Công nương Diana qua đời. "Lời thề của Diana giống như là một lời tiên tri, đó là cuộc nói chuyện cuối cùng giữa hai mẹ con", cựu quản gia này cho biết.

Theo Mirror, bà Shand Kydd từng thừa nhận bà có mối quan hệ rắc rối với con gái mình. Bà khó chịu với "những người đàn ông Hồi giáo" mà công nương Diana đang quen biết và điều đó làm bà cảm thấy hổ thẹn, trút sự khó chịu lên con gái của mình.

Sau khi con gái qua đời, đó là cú sốc lớn không chỉ của riêng bà mà còn của gia đình hoàng gia, nhất là hai hoàng tử William và Harry. Bà vẫn luôn bên cạnh, quan tâm hai người cháu ngoại của mình cho đến khi qua đời vào năm 2004.


Bà Shand Kydd qua đời ở tuổi 68.


Theo Helino 


Thái tử Charle

mẹ đẻ

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.