Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện trước công chúng

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro vừa xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau khi bị bệnh 4 năm trước.

Cựu Chủ tịch Cuba FidelCastro vừa xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau khi bị bệnh 4 nămtrước. Những tấm ảnh chụp ông Fidel Castro đến thăm một cơ sở khoa học ởHavana trong tuần này đã được trang blog của 2 phóng viên và website truyềnthông nhà nước Cubadebate đăng tải hôm 10-7.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện trước công chúng

Cựu Chủ tịch Fidel Castro (phải) thăm Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia

Viết trên blog của mình, mộtphóng viên tên Rosa C. Baez cho biết ông Fidel Castro đã có chuyến thăm bấtngờ đến Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia (CNIC) hôm 7-7 và được cáccán bộ nhân viên ở đó chào đón nồng nhiệt. Người này viết: “Ông hơi ốm,nhưng trông khỏe mạnh về thể chất và tinh thần”.

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro xuất hiện trước công chúng

Theo website Cubadebate,chuyến thăm CNIC của ông Fidel Castro diễn ra nhân kỷ niệm 45 năm ngày thànhlập cơ quan này.  Trong những bức ảnh nói trên, ông Fidel Castro mặc bộ đồthể thao màu trắng, trông khỏe mạnh và nói chuyện vui vẻ với các cán bộ củaCNIC.

Kể từ khi trải qua cuộcphẫu thuật đường ruột vào tháng 7-2006, ông Fidel Castro thỉnh thoảngchỉ xuất hiện trong những tấm ảnh chụp ông tiếp đón các nhà lãnh đạonước ngoài. Lần xuất hiện gần đây nhất của ông Fidel Castro là trongchuyến thăm của Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva vào tháng 2vừa qua.

Theo Hoàng Phương
Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.