“Cứu” tấm biển Hollywood nổi tiếng bằng 12,5 triệu USD

Tấm bảng hiệu Hollywood nổi tiếng ở Los Angeles đã được “cứu sống” vào phút chót, khi một ông trùm Playboy chi 900.000 USD để quyên đủ 12,5 triệu USD giúp tấm biển này không bị phá đi.

Tấm bảng hiệu Hollywoodnổi tiếng ở Los Angeles đã được “cứu sống” vào phút chót, khi một ông trùmPlayboy chi 900.000 USD để quyên đủ 12,5 triệu USD giúp tấm biển này không bịphá đi.

Tấm biển hiệu Hollywood nổi tiếngdo thành phố Los Angeles sở hữu, nhưng khu đất xung quanh nó lại thuộc về mộtnhóm các nhà đầu tư ở Chicago.

“Cứu” tấm biển Hollywood nổi tiếng bằng 12,5 triệu USD

Tấm bảng hiệu Hollywood nổi tiếng ở thành phố Los Angeles

Chính vì vậy, thành phốđã tổ chức một chiến dịch gây quỹ 12,5 triệu USD để mua lại miếng đất 56hecta phía sau tấm bảng hiệu Hollywood mà các nhà đầu tư định xây mộtkhu nhà cao cấp. Và với số tiền 900.000 USD đóng góp cuối cùng của ôngHugh Hefner, chủ tạp chí Playboy, thành phố đã hoàn thành cuộc gây quỹ.

Hôm qua, Thống đốc California Schwarzenegger đã ca ngợi sự hợp tác giữa công và tư để bảo tồn tấm biển đượcxem là “biểu tượng của giấc mơ và cơ hội” này. Và từ nay mảnh đất sẽ mãi mãithuộc về công viên Griffith, cùng lúc với bảng hiệu Hollywood.

Chiến dịch quyên góp để cứu tấmbảng Hollywood nổi tiếng đã thu hút được sự tham gia của tất cả 50 bang trênnước Mỹ, 10 quốc gia trên thế giới cùng nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó códiễn viên Tom Hanks và đạo diễn Steven Spielberg.

Tấm bảng hiệu Hollywood nằm trênđỉnh đồi cao nổi bật ở thành phố Los Angeles ban đầu (năm 1923) được dựng lên làmột tấm biển quảng cáo cho nhà phát triển bất động sản có tên gọi Hollywoodland.

 Theo Phan Anh
“Cứu” tấm biển Hollywood nổi tiếng bằng 12,5 triệu USD



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.