Cựu Tổng giám đốc IMF lại bị bắt vì gái mại dâm

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ cựuTổng giám đốc IMF Dominique StraussKahn để thẩm vấn về các cáo buộc ông đã thamgia một buổi tiệc tình dục ở Paris và Washington.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ cựuTổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn để thẩm vấn về các cáo buộc ông đã thamgia một buổi tiệc tình dục ở Paris và Washington.

Theo AFP, chính trị gia 62 tuổi này được triệu tập thẩm vấn lúc 9g sáng ngày21/2 (tức 17g Việt Nam). Ông Strauss-Kahn có thể sẽ bị thẩm vấn trong vòng 48giờ. Ông có thể phải đối mặt án phạt nếu thẩm phán xác định ông quen biết nhữngphụ nữ tham gia trong đường dây gái mại dâm và liên quan đến các quỹ bất hợppháp để chung chi cho các buổi tiệc tình dục này.

Được biết, cuộc điều tra về các buổi tiệc tình dục được cảnh sát Phát bắt đầu từtháng 10/2011, khoanh vùng giới hạn ở các nhà hàng tại biên giới và các câu lạcbộ hiện đại ở Paris (Pháp), Washington (Mỹ), Madrid (Tây Ban Nha), Vienna (Áo)và Ghent (Bỉ).

Cựu Tổng giám đốc IMF lại bị bắt vì gái mại dâm
Cựu Tổng giám đốc IMF lại bị bắt vì gái mại dâm. (Ảnh: AFP)

Trước vụ bê bối này, vào tháng5/2011, cựu Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế Strauss-Kahn cũng bị tốcáo tấn công tình dục một nữ phục vụ buồng phòng trong một khách sạn ở khu vựcQuảng trường Thời đại thuộc thành phố New York (Mỹ).

Theo cáo buộc hình sự, ông Strauss-Kahn đóng sập cửa, nhốt cô phục vụ bên trong.Sau đó, ông này vồ lấy ngực cô phục vụ, cố tụt và tóm đũng quần, rồi sờ soạng,cố nhét bộ phận sinh dục vào miệng cô hầu phòng.

Từ trong nhà tù, ông Strauss-Kahn đã phải viết đơn xin từ chức Tổng giám đốcIMF. Sau đó, ngày 23/8, ông Strauss-Kahn được tự do có điều kiện, tư pháp Mỹquyết định không khởi tố vụ án vì nhân chứng không đáng tin cậy. Đến ngày 4/9,ông cùng với vợ đã trở về Pháp, sau gần 4 tháng vướng vòng lao lý tại Mỹ.

Vào thời điểm đó, có thể nói rằng, vụ bê bối tình dục của ông DominiqueStrauss-Kahn đã khiến dư luận Pháp “sốc” nặng vì cựu Tổng giám đốc IMF đang làứng cử viên sáng giá cho chức vụ Tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử năm 2012. Mộtsố ý kiến cho rằng vụ bê bối mới nhất này làm phương hại đến hình ảnh của Pháp,song cũng rất nhiều người nghĩ đây là “bẫy” dành sẵn cho ông Strauss-Kahn vốnnổi tiếng hào hoa.

Giờ đây, dù thoát án, ông Strauss-Kahn vẫn bị coi như loại khỏi cuộc chạy đua.Đảng Xã hội cũng như các cử tri đều không muốn ông ta quay trở lại chính trường.Chưa kể, tại Pháp, nữ phóng viên Tristane Banon cũng đệ đơn kiện ôngStrauss-Kahn với cáo buộc tìm cách cưỡng hiếp cô vào năm 2003. Ông Strauss-Kahnkiện lại cô Banon về tội phỉ báng. Hai vụ án riêng rẽ này đang tiếp tục đượcđiều tra.
 

Theo Tiến Dũng
        Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.