Cựu tổng thống Bush “nhờ” Facebook để bán sách

Ông Bush vừa tham gia một cuộcthảo luận kéo dài một tiếng đồng hồ trên Facebook Live với Mark Zuckerberg, nhàsáng lập kiêm giám đốc điều hành trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này.

Ông Bush vừa tham gia một cuộcthảo luận kéo dài một tiếng đồng hồ trên Facebook Live với Mark Zuckerberg, nhàsáng lập kiêm giám đốc điều hành trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này.

Cựu tổng thống Mỹ George W. Bush đã cam kết không công khai bình phẩm về ngườikế nhiệm mình, ông Barack Obama nhưng ông này đã dành một vài lời tán dươngđương kim tổng thống liên quan đến vấn đề Afghanistan và chính sách giáo dục...trongchươngtrình truyền hình trực tiếp trên Facebook nhằm quảng bá cuốn sách mới của ông.

Khi cuộc thảo luận bắt đầu, ông chủ Facebook hỏi ông Bush lý do ông quyết địnhxuất hiện trên mạng xã hội này. Ông Bush nói đùa “Bởi vì các bạn có rất nhiềungười chú ý đến chúng tôi và tôi thì đang cố bán những cuốn sách của mình”.

Ông Bush nói với Zuckerberg rằng ông thích tinh thần kinh doanh và một đất nướcgiúp Zuckerberg nhận ra ra giấc mơ đích thực của mình,thực hiện được ước mơ vàsau đó quay lại tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người. “Công ty của các bạnlà một công ty thực sự thú vị”.

Cựu tổng thống Bush “nhờ” Facebook để bán sách

Ông Bush đã đến thăm trụ sở của Facebook tại Palo Alto, California để trả lờinhững câu hỏi từ Zuckerberg, các nhân viên Facebook và những khán giả xem trựctuyến gửi câu hỏi trong quá trình chương trình phát sóng trên kênh video trựctuyến của Facebook.

Cuốn sách "Decision Points” (Những điểm quyết định) của ông Bush vừa được pháthành hồi đầu tháng này. “Tôi đã viết cuốn sách này vì tôi nhận ra không có điềugì chính xác hơn lịch sử ngắn hạn. Tôi muốn cung cấp cho các nhà sử gia tươnglai một quan điểm: của tôi”. Ông Bush nhấn mạnh thêm: “Tôi cũng viết cuốn sáchnày cho những ai luôn tự hỏi làm tổng thống là như thế nào”.

Zuckerberg nói rằng rất ngưỡng mộ ông Bush vì có lập trường vững vàng, luônkhẳng định những gì ông nghĩ là đúng.

Cựu tổng thống Mỹ tiết lộ sau khi chuyển từ Washington tới Dallas, ông đã trởthành “một người Blackberry”, nhưng hiện tại lại là một “người iPad”. Khi đượchỏi những bài hát ông Bush có trong chiếc máy nghe nhạc iPod của mình, ông Bushcho biết ông không dùng iPod khi đang đạp chiếc xe đạp leo núi của mình vì ôngthích nghe tiếng chim chóc hơn.

Tuy nhiên, ông Bush nhanh chóng lái câu trả lời của mình theo một hướng khác “Điều đó không phải sự thật. Tôi có cuốn “Decision Points” trong chiếc iPod củamình”.

Ông Bush cũng chia sẻ “một trong những khoảnh khắc tuyệt vời” trong cuộc đời củaông. “Tôi đã nhận được một món quà tuyệt vời từ George H.W. Bush và đó là tình yêuvô điều kiện”, ông Bush nói. “Nếu bạn đủ may mắn để làm một người cha, lời khuyên của tôi là hãy yêu concủa bạn với tất cả trái tim và tâm hồn”.

Có khoảng 6500 người đã theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp trênFacebook này.

Theo Võ Hiền
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.