Cựu Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain trên Twitter

Cựu Tổng thống Obama tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain trên Twitter

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đau buồn khi nhớ lại kỷ niệm ăn bún chả tại Hà Nội để tưởng nhớ đầu bếp Anthony Bourdain, người qua đời hôm 8/6 vừa qua.

“Chiếc ghế nhựa thấp, món bún vừa rẻ vừa ngon bên chai bia Hà Nội mát lạnh. Đó là những gì tôi nhớ về Tony. Anh ấy dạy chúng ta mọi điều về ẩm thực. Quan trọng hơn cả là ẩm thực có khả năng mang mọi người đến gần nhau hơn, khiến chúng ta không e ngại khám phá những điều mới mẻ. Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy”, Tổng thống Obama chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, đầu bếp tài năng Bourdain giới thiệu cho cựu Tổng thống Obama những món ăn nổi tiếng của Hà Nội, Việt Nam. Một trong số đó là bún chả, món ăn được cựu tổng thống Mỹ lựa chọn trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2016.

Cuu Tong thong Obama tuong nho dau bep Anthony Bourdain tren Twitter hinh anh 1
Lời chia sẻ đầy đau buồn của cựu Tổng thống Mỹ Obama đăng tải tối 8/6. Ảnh chụp màn hình.

CNN thông tin đầu bếp nổi tiếng qua đời hôm 8/6 với nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử. Sự cố xảy ra ngay trong chuyến đi quay chương trình truyền hình Parts Unknown của ông.

Nhiều đồng nghiệp trong ngành truyền hình, giới phê bình ẩm thực, các nhà hàng nổi tiếng đau xót, gửi lời chia buồn và từ biệt đến gia đình, người thân cố đầu bếp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ nỗi buồn trước cái chết của Anthony Bourdain khi phát biểu trước báo giới ở bãi cỏ Nhà Trắng trong lúc chuẩn bị tới Canada dự hội nghị G7. Là người yêu thích các chương trình ẩm thực của đầu bếp 61 tuổi, ông Trump chia sẻ niềm tiếc thương cùng sự ca ngợi hết lời dành cho ông Anthony. 

Cuu Tong thong Obama tuong nho dau bep Anthony Bourdain tren Twitter hinh anh 2
Một sinh viên luật ấn tượng với hình ảnh chiếc bàn phục vụ ông Obama được lồng khung kính tại quán bún chả Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

  Theo Zing.vn


Anthony Bourdain

Đầu bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.