Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ

Bill Clinton từng phát biểu, cuộc sống của ông chỉ thực sự thăng hoa khi gặp và đem lòng yêu người vợ hiện tại là Hillary vào mùa xuân năm 1971. Và cuộc hôn nhân kéo dài gần nửa thế kỷ qua của họ đã phần nào chứng minh điều đó.

Bill Clinton từng phát biểu, cuộc sống của ông chỉ thực sự thăng hoa khi gặp và đem lòng yêu người vợ hiện tại là Hillary vào mùa xuân năm 1971. Và cuộc hôn nhân kéo dài gần nửa thế kỷ qua của họ đã phần nào chứng minh điều đó.

>> Toàn cảnh: Bầu cử Tổng Thống Mỹ 2016

Mùa xuân năm 1971, tại trường đại học Luật Yale, New Haven, bang Connecticut, Mỹ, chàng sinh viên Bill Clinton đã vô tình gặp gỡ rồi thầm thương trộm nhớ một cô gái "đeo cặp kính to tướng, mặt không được trang điểm" học cùng trường.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 1.

Chàng trai trẻ khi ấy đã nhiều lần nhìn trộm và thậm chí là đi theo cô bạn học xinh xắn, tuy nhiên lại chưa có cơ hội làm quen với người trong mộng.

Rồi đến một ngày đẹp trời, cô gái kia cuối cùng cũng phát hiện ra "cái đuôi" luôn đi theo mình ở trong thư viện trường. Dù họ đã từng nhìn thấy nhau, từng đi ngang qua nhau, nhưng cả hai người đều chưa từng được chính thức giới thiệu với đối phương.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Cô gái mạnh mẽ đã bước đến trước mặt Bill và thẳng thắn đặt vấn đề: "Xem này, nếu anh cứ mãi nhìn tôi, và giờ tôi cũng đang nhìn lại anh, thì ít ra chúng ta cũng nên biết tên của nhau chứ! Tôi là Hillary Rodham. Còn anh là ai?"

Giây phút ấy, Bill Clinton quả thật đã bị "đứng hình". Đây có lẽ là một trong những giây phút bối rối nhất trong cuộc đời vị Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ. Vì vậy mà mãi đến sau này, mỗi lần nhắc lại chuyện tình của mình, cựu Tổng thống vẫn luôn khiến cho người khác phải mỉm cười.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 3.

Vài ngày sau buổi tự giới thiệu bản thân, Bill và Hillary đã có buổi hẹn hò đầu tiên. Tuy Hillary là người chủ động làm quen, nhưng chính Bill lại là người tạo ra các cơ hội để hai người được tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Thậm chí, để chiếm được cảm tình của người đẹp, chàng sinh viên trẻ đã phải sử dụng tới "thủ đoạn" ngọt ngào.

Khi ấy là ngày cuối cùng của năm học, hai người cùng ngồi chung trong một lớp. Lúc Hillary rời đi, Bill chạy theo và hỏi: "Bạn đi đâu thế? Tôi có thể đi cùng được không?"

Hillary trả lời ngắn gọn: "Đi đăng ký cho kỳ học tiếp theo." 

Bill tỏ vẻ mừng rỡ: "Ồ, tôi cũng cần tới đó để đăng ký môn học."

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 4.

Thế là hai người cùng nhau bước đi. Họ trò chuyện rất vui vẻ, rồi đứng cạnh nhau trong cùng một hàng. Tuy nhiên, khi họ vừa đến nơi, nhân viên phòng giáo vụ lập tức quay sang nhìn Bill và bảo: "Bill, em vừa đến đây rồi cơ mà." 

Và mánh khóe của Bill đã bị lộ tẩy như vậy đấy. Nhưng đó chính là khởi đầu vô cùng dễ thương cho cuộc hẹn hò đầu tiên của họ.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 5.

Cặp đôi đã đi lang thang khắp nơi ở New Haven. Họ cùng đến bảo tàng, cùng ăn tối, và mọi việc cứ thế tiếp diễn trong ngọt ngào vô tận. Đến khi tiễn Hillary về trước cửa phòng ký túc xá, Bill đã trao cho bạn gái một nụ hôn nồng nàn...

Năm 1973, sau khi tốt nghiệp trường luật, Bill đưa Hillary - lúc này đã là bạn gái chính thức của anh chàng - đến bãi biển Ennerdale ở Anh để nghỉ ngơi. Tại đây, Bill đã ngỏ lời cầu hôn Hillary. 

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 6.

Thế nhưng, trái với dự kiến của Bill, Hillary đã từ chối lời cầu hôn này, bất chấp tình yêu say đắm mà họ dành cho nhau. Bởi đối với Hillary, chuyện kết hôn khi đó còn quá xa vời, hai người còn trẻ nên cần có thêm thời gian suy nghĩ thấu đáo.

Dù bị từ chối ngay lập tức, nhưng cựu Tổng thống Mỹ vẫn không bỏ cuộc. Bill tiếp tục cầu hôn Hillary một lần nữa, khi họ từ châu Âu trở về.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 7.

Thời gian ấy, Hillary chuyển tới bang Arkansas để tìm việc làm. Vì không tìm được công việc như ý, nên Hillary quyết định về thăm nhà. Trên đường tới sân bay, Hillary đã bị ấn tượng và vô cùng lưu luyến một căn nhà ở thành phố Fayetteville.

Biết được nguyện vọng của người yêu, vài tuần sau đó, Bill nhanh chóng đặt mua căn nhà và mời Hillary chuyển tới đây sinh sống. Trước tấm chân tình của bạn trai, người phụ nữ sắt đá đã xao xuyến và chấp nhận lời cầu hôn của anh chàng. Đám cưới của họ diễn ra vào tháng 11/1975.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 8.

Hillary đã khiến cho nhiều người bị bất ngờ khi quyết định từ bỏ mọi thứ để chuyển đến Arkansas - một vùng đất quá đỗi xa lạ và không có gì nổi trội. Thậm chí, bạn của Hillary là Sara Ehrman còn phải thốt lên rằng: "Cậu có mất trí không? Tại sao lại khăng khăng vứt bỏ hết tương lai của mình như vậy?"

Kỳ thực, cô thiếu nữ năm ấy chỉ biết đi theo tiếng gọi của tình yêu. Hơn nữa, Hillary cũng có niềm tin mãnh liệt rằng người bạn trai mới 27 tuổi của mình chắc chắn "sẽ làm nên chuyện lớn trong tương lai".

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 9.

Ngày 27/2/1980, cô con gái duy nhất của họ là Chelsea Clinton đã chào đời tại thành phố Little Rock, bang Arkansas trong niềm vui hân hoan của cả gia đình Clinton.

Trong hơn 40 năm hôn nhân, cặp đôi đã phải đương đầu với vô vàn sóng gió, đỉnh điểm là vụ bê bối tình ái của ông Bill Clinton với Monica Lewinsky - cựu thực tập sinh tại Nhà Trắng - vào năm 1998.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 10.

Đó là khoảng thời gian khó khăn và đau đớn nhất đối với cả hai người. Tuy nhiên, với niềm tin sắt đá của một người bạn thân thiết, sự bao dung của một người vợ trung thành, sự nhẫn nhịn của một người mẹ tận tụy, cùng với sự thuỷ chung của một người bạn đời tri kỷ, cuối cùng bà Hillary đã quyết định tha thứ và ở lại bên người chồng thân yêu của mình.

Trong cuốn hồi ký "Living History" được xuất bản năm 2003, bà Hillary từng viết:"Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể khiến tôi cười như cách Bill vẫn làm. Ngay cả sau những năm khó khăn ấy, Bill vẫn là người sinh động, đầy sinh lực và thú vị nhất mà tôi từng gặp. Mùa xuân năm 1971 là lúc Bill và tôi lần đầu trò chuyện với nhau, đã hơn 30 năm trôi qua và chúng tôi vẫn tiếp tục trò chuyện với nhau."

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 11.

Còn đối với Bill Clinton, vợ ông là một người phụ nữ vô cùng đặc biệt, đó là một người "tạo ra thay đổi tốt nhất" mà ông từng gặp trong cuộc đời này. Người phụ nữ ấy "chưa bao giờ thỏa mãn với sự nguyên trạng của mọi thứ mà luôn đá quả bóng về phía trước".

Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Mỹ cũng không quên nhắc tới tầm ảnh hưởng của người bạn đời tới cuộc sống của mình: "Tôi có một cuộc sống sung túc, nhưng nó chỉ thực sự thăng hoa khi tôi gặp và đem lòng yêu người con gái đó vào mùa xuân năm 1971."

Cho đến nay, dẫu phải trải qua bao thăng trầm trong chuyện tình cảm và biết bao khó khăn trong công việc, nhưng cặp đôi quyền lực nhà Clinton vẫn dành cho nhau tình yêu son sắt và những phút giây lãng mạn ở tuổi xế chiều.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 12.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 13.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 14.

Bà Hillary luôn sát cánh bên chồng và là hậu phương vững chắc cho ông Bill Clinton.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 15.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 16.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 17.

Giờ đây, chồng bà cũng luôn đồng hành cùng vợ trong chiến dịch tranh cử của bà.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 18.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 19.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 20.

Gia đình họ đã cùng nhau vượt qua biết bao khó khăn, thử thách cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 21.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 22.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, chuyện tình của vợ chồng Clinton vẫn khiến cho bao người phải ngưỡng mộ - Ảnh 23.

Đến cuối cùng, họ vẫn dành cho nhau tình yêu son sắt và những phút giây lãng mạn ở tuổi xế chiều.

Theo Trí Thức Trẻ


Hillary Clinton

Donald Trump

tranh cử tổng thống Mỹ

vợ chồng Clinton


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.