Đại sứ quán Ý tại Iran bị tấn công

Bộ trưởng Ngoại giao Ý FrancoFrattini ngày 92 cho biết khoảng 100 người, trong đó có nhiều người thuộc lựclượng bán quân sự Basij (ủng hộ chính phủ Iran), đã tấn công đại sứ quán Ý tạiTehran.

Bộ trưởng Ngoại giao Ý FrancoFrattini ngày 9-2 cho biết khoảng 100 người, trong đó có nhiều người thuộc lựclượng bán quân sự Basij (ủng hộ chính phủ Iran), đã tấn công đại sứ quán Ý tạiTehran.

Đại sứ quán Ý tại Iran bị tấn công

Theo Bộ trưởng Frattini, các thành viên Basijmặc thường phục đã ném đá vào tòa đại sứ quán Ývà hô to “Ý chết đi”, “Berlusconi chết đi”.

Báo chí Iran cũng đưa tin đã xảyra biểu tình tại đại sứ quán Ý nhưng không đề cập đến bạo lực.

Theo phóng viên BBC, cuộc biểutình có thể liên quan tới việc Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi cam kết ủng hộIsrael và kêu gọi thắt chặt việc trừng phạt Iran nhân chuyến thăm Jerusalem vàotuần trước.

Trong khi đó hãng tin tư nhânFars (Iran) nói cuộc biểu tình nhằm “lên án hành động ủng hộ những kẻ xúi giụcnổi loạn và can thiệp các vấn đề nội bộ Iran của chính phủ Ý”. Hãng tin này chobiết biểu tình cũng xảy ra bên ngoài đại sứ quán Pháp và Hà Lan.

Trước diễn biến này, ông Frattinituyên bố Ý đã quyết định không tham dự các sự kiện kỷ niệm cuộc cách mạng Iran (sẽdiễn ra vào ngày 11-2 tới). Công ty năng lượng Ý ENI cũng tuyên bố rút khỏiIran.

Theo Minh Anh
Đại sứ quán Ý tại Iran bị tấn công



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.