Đám cưới của cặp đôi “vắt mũi chưa sạch” làm dậy sóng dư luận

Một đôi bạn trẻ ở Quảng Tây, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi những tấm ảnh và đám cưới của họ được báo chí đồng loạt đăng tải.

Một đôi bạn trẻ ở Quảng Tây, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi những tấm ảnh và đám cưới của họ được báo chí đồng loạt đăng tải.

Hàng loạt tờ báo uy tín củaTrung Quốc ngày 21/2 đồng loạt đăng tải những bài viết phản ánh về một đám cưới “lạ lùng” của một chú rể 13 tuổi và cô dâu 16 tuổi ở huyện Mã Sơn, thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

Những bài báo xuất hiện sau khi một số tấm ảnh cưới cùng những lời mô tả ngắn gọn về quan hệ của cặp đôi "tảo hôn" này được một cư dân mạng tung lên Weibo. Từ những tấm ảnh có thể thấy rất rõ độ “trẻ con” từ hai gương mặt có thể “búng ra sữa” của đôi vợ chồng, đặc biệt là chú rể.

vợ chồng trẻ con
Cặp đôi vợ chồng trẻ con đang khiến cư dân mạng đại lục bàn tán xôn xao

“Bố mẹ chúng tôi đều ủng hộ đám cưới của chúng tôi, nếu không họ đã không tổ chức tiệc rượu mời khách”, bài viết trên Weibo dẫn lời cô dâu trẻ. Không chỉ vậy, cô này cũng phủ nhận nghi ngờ rằng vì cô đã có thai nên hai gia đình buộc phải tổ chức đám cưới. Khá nhiều ảnh được chụp vào ngày 15/2 vừa qua, khi đôi trẻ cùng gia đình tổ chức tiệc cưới mời khách.
vợ chồng trẻ con
Cặp đôi "đũa lệch" trong ngày cưới

Biện minh tuổi tác

Mặc dù báo chí viết rằng chú rể mới chỉ 13 tuổi song cô dâu họ Ngô khăng khăng khẳng định, chồng mình sinh năm 1999 và năm nay đã tròn 16 nhưng vì trẻ lâu nên nhìn hơi trẻ con. Cô gái này cũng cho biết, “anh chồng” của cô học hết lớp 2 thì nghỉ học, đến Nam Ninh làm thuê đã được hai năm. Bản thân cô cũng mới học hết lớp 6.


vợ chồng trẻ con

vợ chồng trẻ con
Thông tin về đám cưới của chú rể 13 tuổi với cô dâu hơn 3 tuổi tràn ngập trên  các trang báo Trung Quốc

“Chúng tôi quen biết nhau được hơn 1 năm. Vì sớm muộn gì cũng sẽ làm đám cưới nên chúng tôi quyết định tổ chức sớm”, Ngô nói. Hai người này dự định khi đủ tuổi sẽ đi làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Chú rể bình thản

Trong khi bàn dân thiên hạ đang xôn xao bàn tán chuyện của mình, chú rể trẻ họ Trương đủng đỉnh cho biết “bây giờ ra đường ai cũng nhìn tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy bình thường”.

Thậm chí, hai ngày sau khi tổ chức đám cưới mời họ hàng thân thích và bạn bè, chú rể trẻ này còn bày tỏ trạng thái cảm xúc của mình một cách mỉa mai trên QQ (công cụ nói chuyện phổ biến của Trung Quốc): “Tôi vẫn còn nhỏ, chưa hiểu chuyện”. Kèm theo đó là một tấm ảnh cưới thân mật của hai vợ chồng.

vợ chồng trẻ con

Chân dung chú rể mặt còn "búng ra sữa" được dân mạng lùng sục trên  mạng xã hội Baidu

Đến ngày 18/2, Trương tiếp tục viết trên QQ: “Vừa mới kết hôn mà đã nổi tiếng như thế này, vào Baidu, lên mạng, chỉ gõ vài chữ có thể tìm thấy cả mớ thông tin về đám cưới của mình”. Bạn của cậu trai bình luận, chia sẻ với chú rể trẻ: “Đừng quan tâm đến lời người khác nói, hai đứa mày hạnh phúc là được rồi”.

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có những cư dân mạng chất vấn: “Rốt cuộc thì cậu bao nhiêu tuổi”. Và với những người nói Trương 13 tuổi, cậu ta tỏ ra khá bức bối, đáp trả với giọng điệu gay gắt.

Hiện báo chí Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy họ sẽ dừng việc theo đuổi đề tài được nhiều người quan tâm này. Theo quy định của luật pháp ở đất nước đông dân nhất thế giới, nam giới 22 tuổi và nữ giới 20 tuổi mới được phép kết hôn.

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.