Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động

Đoạn video ghi lại cảnh tượng cảnh sát ập tới bắt giữ 5 tên thủ phạm nguy hiểm tại Anh đã được ví là kịch tính chẳng khác nào một cảnh phim của Hollywood.

Năm ngoái, một tài xế giao hàng trẻ tuổi người Anh bỗng dưng bị 5 thành viên của một băng đảng sát hại một cách dã man. Điều khó hiểu là cảnh sát cũng không hiểu được động cơ đằng sau hành động tấn công này. 

Tài xế bị đoạt mạng giữa ban ngày bằng thủ đoạn dã man ít ai ngờ
Thông tin trên tờ Daily Mail cho biết Aurman Singh, 23 tuổi đã bị một nhóm côn đồ trang bị rìu, gậy khúc côn cầu, dao, gậy đánh gôn và xẻng tấn công đến chết vào ngày 21/8 năm ngoái. Thẩm phán Kristina Montgomery phát biểu trong phiên xét xử mới đây ở Tòa án Stafford Crown rằng vụ giết người của Aurman là một 'hành động tàn bạo kinh hoàng' và 'một vụ hành quyết rất công khai'. 

Arshdeep Singh, 24 tuổi, Jagdeep Singh, 22 tuổi, Shivdeep Singh, 26 tuổi và Manjot Singh, 24 tuổi, tất cả đều đến từ Black Country, đều bị kết tội giết người.

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-1Tài xế giao hàng Aurman Singh, 23 tuổi đã mất mạng oan uổng vào năm ngoái.

Cảnh sát cho biết, người tài xế giao hàng xấu số đã chết trong vũng máu sau khi bị nhóm côn đồ phục kích trên đường phố ở Shrewsbury. Bọn chúng đã lên kế hoạch tấn công sau khi nhận được thông tin từ Sukhmandeep Singh, 23 tuổi, đến từ Peterborough, Cambridgeshire, người đã tiết lộ lộ trình giao hàng của nạn nhân.

Thẩm phán Montgomery cho biết các loại vũ khí này đã được 'chọn lựa cẩn thận' để gây ra thiệt hại tối đa cho nạn nhân. "Mỗi người trong số bọn họ đều đeo mặt nạ và mang theo vũ khí. Bọn họ có một chiếc rìu, gậy đánh gôn, gậy gỗ, gậy kim loại, gậy khúc côn cầu, xẻng và một con dao", trích lời thẩm phán phát biểu trong phiên tòa. 

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-2Các bị cáo Manjot Singh, 24 tuổi, (trái) và Jagdeep Singh, 23 tuổi.

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-3Các bị cáo Shivdeep Singh, 27 tuổi, (trái) và Arshdeep Singh, 24 tuổi.

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-4Bị cáo Sukhmandeep Singh, 25 tuổi.

"Aurman Singh đã bị những bị cáo này hạ gục và tấn công bằng vũ khí đã được lựa chọn cẩn thận. Lực tấn công mạnh đến mức khiến hộp sọ của anh ấy bị vỡ", trích thông tin trong bản cáo trạng.

Đoạn clip cảnh sát bắt giữ nghi phạm gây chú ý, cái giá phải trả cho những kẻ bất lương

Theo lời thẩm phán Montgomery, 4 bị cáo Aurman Singh, Arshdeep Singh, Manjot Singh và người lái xe để tẩu thoát Shivdeep Singh đều phải “chịu trách nhiệm ngang nhau” và phải ngồi tù ít nhất 28 năm vì tội giết người. Trong khi đó nếu không có sự đóng góp của kẻ cung cấp thông tin Sukhmandeep Singh thì "kế hoạch đó sẽ không thể được thực hiện với hiệu quả như dự đoán" do đó, Sukhmandeep Singh phải lãnh án 10 năm vì tội ngộ sát.

Nạn nhân Aurman, đến từ Smethwick, Tây Midlands được cho là đã chết 30 phút sau vụ hành hung và 4 nghi phạm đã bị bắt khi bọn chúng cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường.

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-5Hình ảnh do camera chuông cửa ghi lại cảnh các nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đoạn video ghi lại cảnh những kẻ giết người bị cảnh sát và chó nghiệp vụ ập tới bắt giữ khi chúng định tẩu thoát trên những chiếc xe Mercedes Benz và Audi sau đó đã nổi như cồn trên mạng vì sự kịch tính và gay cấn chẳng khác nào những bộ phim hành động của Hollywood. 

Công tố viên Simon Denison KC cho biết: "Các bị cáo đã lập kế hoạch và tính toán rất kỹ. Bằng chứng cho thấy Arshdeep Singh đóng vai trò trung tâm, tuy nhiên tất cả mỗi bị cáo đều có vai trò riêng của mình". 

Cảnh sát bắt giữ băng đảng đã gây ra cái chết dã man cho một tài xế giao hàng tại Anh.

Trong khi đó, một thông tin cũng gây chú ý đó là trong phiên tòa rằng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy động cơ của vụ tấn công. Ngay từ đầu vụ án, các công tố viên đã khẳng định trong phiên tòa: "Không cần thiết để chứng minh vụ giết người phải chứng minh động cơ, chứng minh lý do tại sao nó xảy ra.”

Đang đi giao hàng, tài xế bất ngờ bị sát hại dã man: Video bắt giữ 5 thủ phạm gay cấn như phim hành động-6Cảnh sát và các nhân viên pháp y tại hiện trường vụ án.

Chánh thanh tra, thám tử Mark Bellamy, thuộc Đồn Cảnh sát Tây Mercia, cho biết sau vụ án: "Tôi rất vui vì các bị cáo đã phải nhận mức án tương xứng vì tội sát hại nạn nhân Aurman Singh một cách dã man. Năm người đàn ông này là những cá nhân nguy hiểm, giờ đây bọn họ sẽ phải chịu mức án đáng kể trong tù, nơi bọn họ không thể gây thêm tổn hại nào cho người dân".

"Bản án hôm nay sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những kẻ coi thường luật pháp. Đây là một cuộc điều tra phức tạp, chúng tôi đã phải phối hợp với lực lượng cảnh sát trên khắp đất nước Anh và tôi muốn cảm ơn nhóm điều tra cũng như những người liên quan vì sự làm việc chăm chỉ và cam kết của họ", chánh thanh tra Mark nói thêm.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-i-giao-hang-tai-xe-bat-ngo-bi-sat-hai-da-man-video-bat-giu-5-thu-pham-gay-can-nhu-phim-hanh-ong-a413551.html

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.