Đằng sau câu chuyện về người phụ nữ rao bán thai nhi khiến nhiều người chỉ trích

Bụng mang dạ chửa, chồng lại bệnh tật, người phụ nữ cho rằng nếu đứa bé ra đời chị cũng không có khả năng cho con một cuộc sống...

Bụng mang dạ chửa, chồng lại bệnh tật, người phụ nữ cho rằng nếu đứa bé ra đời chị cũng không có khả năng cho con một cuộc sống đầy đủ nên mới nghĩ ra cách này

Gần đây, trên đoạn đường tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), người dân bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ mang thai quỳ lạy ngay giữa chốn công cộng. Bên cạnh chị là cậu con trai nhỏ và tấm biển với nội dung ngỏ ý muốn bán thai nhi 9 tháng trong bụng để có chi phí cứu chồng bệnh tật.

Đằng sau câu chuyện về người phụ nữ rao bán thai nhi khiến nhiều người chỉ trích-1
Chị Lương quỳ trên phố, rao bán đứa con trong bụng.

Theo Sohu, chồng của chị - anh Tạ Hải Ba vốn bị căn bệnh viêm khớp hành hạ từ lâu, tuy vậy do không có điều kiện chữa trị dứt điểm, căn bệnh trầm trọng hơn và khiến xương đùi bị hoại tử. Không muốn liên lụy tới cha mẹ, anh bỏ nhà đi vào năm 2006 và kiếm sống bằng nghề viết sách. Trong khoảng thời gian này, anh gặp chị Lương Nhị Linh, người vợ hiện tại. Họ nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình của nhau. Tuy nhiên khi đó, gia đình chị Lương ra sức phản đối. Mặc dù vậy, cô gái vẫn quyết định đi theo tiếng gọi trái tim.

Sau khi về chung một nhà, họ có với nhau một cậu con trai, năm nay 6 tuổi. Vì điều kiện gia đình khó khăn, nên vợ chồng quyết định tạm thời chưa vội sinh con thứ hai. Tuy vậy, năm 2017, chị Lương có thai ngoài ý muốn. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, hai vợ chồng chị quyết định đến bệnh viện để bỏ cái thai. Tuy nhiên, do nôn mửa dữ dội, khiến chị bị mất nước và không thể phá thai.

Đằng sau câu chuyện về người phụ nữ rao bán thai nhi khiến nhiều người chỉ trích-2
Gia đình chị Lương.

Cũng trong khoảng thời gian này, anh Tạ cũng phải nhập viện do bị chảy máu đường ruột. Suốt hơn một tháng nằm viện, chị Lương cùng con trai luôn phải túc trực để chăm sóc cho chồng. Số tiền tiết kiệm dần cạn kiệt, thậm chí, ngay cả tiền thuê nhà cũng không đủ, cậu con trai 6 tuổi đành phải nghỉ học.

Bụng mang dạ chửa, chồng lại bệnh tật, không còn cách nào xoay sở, chị cho rằng nếu đứa bé ra đời chị cũng không có khả năng cho con một cuộc sống đầy đủ. Vì vậy, suy đi tính lại, chị quyết định rao bán đứa trẻ trong bụng, với hy vọng con của chị có thể gặp được bố mẹ tốt, cũng như có chi phí cứu chồng.

 
Đằng sau câu chuyện về người phụ nữ rao bán thai nhi khiến nhiều người chỉ trích-3
Sau hai giờ đồng hồ quỳ trên phố, chị Lương bị cảnh sát yêu cầu rời khỏi vì hành vi gây mất trật tự an ninh.

Sau khi hình ảnh chị Lương lan truyền trên các trang mạng xã hội, đa số mọi người đều không đồng tình với cách xử lý của gia đình chị. Họ cho rằng, hành vi này là vi phạm pháp luật, cũng như không công bằng với em bé trong bụng. Thương cảm cho hoàn cảnh gia đình chị, nhiều cư dân mạng đang kêu gọi những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn trước mắt.

 

Theo SaoStar


Cộng đồng mạng

bán con

bệnh nan y


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.