Đánh toác đầu bác sĩ vì dám từ chối phong bì

Chỉ vì “trót dại” trả lại phong bì của một bệnh nhân bị tai nạn giao thông, bác sĩ Đơn Nhân An (Trung Quốc) bị người nhà bệnh nhân đánh rách đầu, phải khâu 10 mũi.

Chỉ vì “trót dại” trả lại phong bì của một bệnh nhân bị tai nạn giao thông, bác sĩ Đơn Nhân An (Trung Quốc) bị người nhà bệnh nhân đánh rách đầu, phải khâu 10 mũi.

Các cư dân mạng xã hội Trung Quốc đang phản ứng gay gắt trước sự cố kỳ quặc này. Theo Tân Hoa Xã, vào ngày 5/6, bà Trương Thủy Hồng được chuyển tới bệnh viện nhân dân thành phố Cao An, tỉnh Giang Tây do tai nạn giao thông. Bác sĩ Đơn Nhân An thuộc khoa Xương là người chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân.

Vết khâu trên đầu bác sĩ Đơn vẫn còn hằn rõ.

Ngày 17/6, con trai bà Trương, tức Tôn Trường Giang, dấm dúi đưa phong bì 500 NDT (tương đương 1,6 triệu đồng) cho bác sĩ Đơn nhưng bác sĩ này đã khéo léo trả lại vào ngày hôm sau. Căn cứ theo quy trình điều trị và tình trạng hồi phục của bệnh nhân, bác sĩ Đơn quyết định cho bà Trương xuất viện và ngừng uống một số thuốc kháng viêm vào ngày 9/7.

Biết chuyện, Tôn Trường Giang tỏ ý nghi ngờ bác sĩ này đã nhận “của đút” từ người tài xế gây tai nạn. Khi hai bên đang lời qua tiếng lại, bạn của em gái Giang cũng tới nơi rồi thẳng tay hành hung bác sĩ ngay trước cổng bệnh viện. Phần đầu, ngực và lưng của Đơn Nhân An đều bị thương, riêng đầu bị rách phải khâu 10 mũi.

Gia đình bác sĩ Đơn bốn đời đều theo nghề y và luôn giữ tâm trong sạch. “Quan hệ bác sĩ – bệnh nhân bây giờ thật quá phức tạp. Hy vọng, từ nay về sau, chuyện người nhà bệnh nhân biếu phong bì sẽ bớt đi. Nếu gặp phải tình huống tương tự, tôi vẫn sẽ từ chối nhận tiền”, Đơn Nhân An bày tỏ.


Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.