Đầu bếp nổi tiếng ăn bún chả cùng Tổng thống Obama ở Hà Nội vừa tự sát

Đầu bếp kiêm nhân vật truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain, người từng ăn bún chả...

Đầu bếp kiêm nhân vật truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain, người từng ăn bún chả cùng cựu tổng thống Mỹ Obama ở Hà Nội, đã qua đời hôm 8/6 ở tuổi 61. Nguyên nhân cái chết là tự tử.

Đoạn video quay bữa tối bún chả của ông Anthony Bourdain và Tổng thống Obama ở Hà Nội

Thông tin gây sốc này vừa được công bố bởi đài CNN, nơi ông Bourdain từng làm việc với vai trò dẫn chương trình cho show về ẩm thực và du lịch nổi tiếng Parts Unknown.

Theo CNN, nguyên nhân của cái chết của ông Anthony Bourdain được xác định là do tự sát. Bạn thân của ông, Eric Ripert, một đầu bếp người Pháp, phát hiện ông bất tỉnh nhân sự trong phòng khách sạn ở Strasbourg, Pháp, nơi ông đang ở để quay tập tiếp theo của chương trình Parts Unknown.

Đầu bếp nổi tiếng ăn bún chả cùng Tổng thống Obama ở Hà Nội vừa tự sát-1

Ảnh ăn tối với Tổng thống Obama được Anthony Bourdain đăng trên facebook cá nhân

Hiện vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin chi tiết nào nào được công bố với công chúng. "Với sự đau buồn vô hạn, chúng tôi xác nhận sự ra đi của người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi, Anthony Bourdain", CNN nói trong thông cáo đăng tải sáng 8/6. 

"Tình yêu của Anthony Bourdain dành cho những chuyến phiêu lưu vĩ đại, những người bạn mới, ẩm thực và những câu chuyện tuyệt vời về thế giới đã biến ông thành một người kể chuyện độc nhất vô nhị. Tài năng của ông ấy chưa bao giờ ngừng làm chúng tôi ngạc nhiên và chúng tôi sẽ rất nhớ ông ấy. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới con gái và gia đình của ông ấy trong thời khắc khó khăn này", CNN viết.

Đầu bếp nổi tiếng ăn bún chả cùng Tổng thống Obama ở Hà Nội vừa tự sát-2

Anthony Bourdain

Ông Anthony Bourdain được công chúng Việt Nam biết đến sau khi cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở Hà Nội trong chuyến thăm của ông Obama đến Việt Nam hồi tháng 5/2016. Bữa ăn này nằm trong chương trình Parts Unknown mùa 8.

Anthony Bourdain sinh ngày 25 tháng 6 năm 1956 tại thành phố New York và lớn lên tại Leonia, New Jersey trong gia đình với bố là Giám đốc một cửa hàng bán băng đĩa đồng thời là chủ một tiệm máy ảnh, mẹ ông làm nội trợ và sau đó chuyển sang làm biên tập cho tờ New York Times.

Ngay từ khi còn nhỏ, Anthony đã bộc lộ rõ tính cách là một cậu nhóc khá gai góc và khác biệt, không chịu gò bó với cuộc sống yên bình, ông thừa nhận đã có khoảng thời gian dài “nổi loạn”, sử dụng đến chất kích thích, thuốc lá, rượu bia,… để tìm sự thú vị hơn trong cuộc sống.

Đầu bếp nổi tiếng ăn bún chả cùng Tổng thống Obama ở Hà Nội vừa tự sát-3

Bếp trưởng lừng danh thế giới Anthony Bourdain khi đang thưởng thức món ăn đường phố Việt Nam.

Tuy nhiên, cậu bé Anthony Bourdain ngày ấy đã có những cảm nhận tinh tế và gu thẩm mỹ vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa. Một trong những sở thích đặc biệt của Anthony là ăn uống và khám phá những món ăn ngon khác nhau, được truyền cảm hứng từ cha ông, người luôn dạy cho Anthony giá trị của những bữa ăn, khuyến khích khám phá vùng đất mới để trải nghiệm ẩm thực nhiều vùng miền.

Sau dần, đó không chỉ còn là sở thích đơn thuần mà trở thành đam mê với Anthony từ lúc nào không hay, ông yêu thích những món ăn hơn bất kỳ thứ gì khác và gắn bó không thể từ bó. Chính niềm đam mê mãnh liệt này đã thôi thúc cậu bé nghịch ngợm, quậy phá ngày nào quyết tâm thay đổi chính mình để theo đuổi ước mơ trở thành một đầu bếp thực sự.

Ông được mệnh danh là "Elvis Presley của giới đầu bếp", nổi tiếng vì kỹ năng điêu luyện và sự cuốn hút của mình cả trong nhà bếp và trước máy quay.

Qua những chương trình và cuốn sách mà ông viết, Anthony Bourdain giúp khán giả và độc giả "nghĩ khác đi về ẩm thực, du lịch và về chính bản thân họ", theo CNN.
 


Theo Khám Phá


tổng thống Obama

tự tử

quán bún chả được đón Obama

Đầu bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.