- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Để đi làm đúng giờ, người Nhật sẵn sàng chờ để "được" nhồi nhét lên tàu điện ngầm như thế này
Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm...
Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm, cảnh tượng ở các chuyến tàu điện ngầm lại chẳng hề thơ mộng như nhiều người vẫn nghĩ.
Bạn tưởng di chuyển trên các tuyến đường của những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm đã là kinh khủng lắm rồi? Nếu vậy thì chắc chắn là bạn chưa từng được xem những hình ảnh cùng video quay lại các chuyến tàu điện ngầm đông đúc ở Nhật Bản rồi.
Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm, cảnh tượng ở đây lại chẳng hề thơ mộng như nhiều người vẫn nghĩ. Mới đây, đoạn video do nhiếp ảnh gia không chuyên Marco Patella quay lại vào sáng ngày 8/12 tại Tokyo đã phần nào cho thấy thực trạng đó.
Từ đoạn video có thể thấy hình ảnh một nhân viên văn phòng tay cầm điện thoại, mặt bình thản đứng cạnh cửa tàu và chờ đợi để "được" chèn lên tàu dù rằng phía bên trong chẳng còn thấy chỗ trống. Sau đó, các nhân viên ga tàu, thường là các sinh viên làm thêm, sẽ "dồn hết sức bình sinh" để đẩy các hành khách cuối cùng vào sau cánh cửa.
Dù đã sinh sống ở Tokyo gần 8 năm, vậy nhưng, nhiếp ảnh gia Patella vẫn cảm thấy ngạc nhiên mỗi khi chứng kiến cảnh người dân Nhật đua nhau lên tàu như vậy. "Tôi chẳng hiểu tại sao mà người ta cứ phải chịu đựng sự đau đớn đó. Mọi người như sống chết để có được một suất trên tàu vậy. Tưởng là đùa thế nhưng hầu như lần nào cũng vậy, chẳng có chỗ trống nào trên tàu để mà tôi có thể dùng điện thoại. Biện pháp tối ưu của tôi là đợi chuyến tàu phía sau, khi cánh cửa chỉ vừa hé mở, dòng người phía sau sẽ đẩy tôi lên tàu từ lúc nào rồi".
Lý giải phần nào cho hiện tượng này, nhiếp ảnh gia Patella cho biết do chi phí sinh hoạt tại Tokyo quá đắt đỏ nên người ta có xu hướng sống ở các khu ngoại ô, bởi vậy nên các chuyến tàu mới thường đông nghẹt người như thế.
Ngoài ra, do tính kỷ luật của người Nhật rất cao, họ thường không bao giờ đến nơi làm việc muộn bởi vậy, dù có đau một chút, khó chịu nhiều phần, người ta vẫn cố gắng chịu đựng để được lên chuyến tàu sớm nhất tới công ty.
Theo Trí Thức Trẻ
Bạn tưởng di chuyển trên các tuyến đường của những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào giờ cao điểm đã là kinh khủng lắm rồi? Nếu vậy thì chắc chắn là bạn chưa từng được xem những hình ảnh cùng video quay lại các chuyến tàu điện ngầm đông đúc ở Nhật Bản rồi.
Vốn nổi tiếng là phương tiện giao thông sạch đẹp, hiện đại và siêu hiệu quả vậy nhưng vào những giờ cao điểm, cảnh tượng ở đây lại chẳng hề thơ mộng như nhiều người vẫn nghĩ. Mới đây, đoạn video do nhiếp ảnh gia không chuyên Marco Patella quay lại vào sáng ngày 8/12 tại Tokyo đã phần nào cho thấy thực trạng đó.
Từ đoạn video có thể thấy hình ảnh một nhân viên văn phòng tay cầm điện thoại, mặt bình thản đứng cạnh cửa tàu và chờ đợi để "được" chèn lên tàu dù rằng phía bên trong chẳng còn thấy chỗ trống. Sau đó, các nhân viên ga tàu, thường là các sinh viên làm thêm, sẽ "dồn hết sức bình sinh" để đẩy các hành khách cuối cùng vào sau cánh cửa.
Dù đã sinh sống ở Tokyo gần 8 năm, vậy nhưng, nhiếp ảnh gia Patella vẫn cảm thấy ngạc nhiên mỗi khi chứng kiến cảnh người dân Nhật đua nhau lên tàu như vậy. "Tôi chẳng hiểu tại sao mà người ta cứ phải chịu đựng sự đau đớn đó. Mọi người như sống chết để có được một suất trên tàu vậy. Tưởng là đùa thế nhưng hầu như lần nào cũng vậy, chẳng có chỗ trống nào trên tàu để mà tôi có thể dùng điện thoại. Biện pháp tối ưu của tôi là đợi chuyến tàu phía sau, khi cánh cửa chỉ vừa hé mở, dòng người phía sau sẽ đẩy tôi lên tàu từ lúc nào rồi".
Lý giải phần nào cho hiện tượng này, nhiếp ảnh gia Patella cho biết do chi phí sinh hoạt tại Tokyo quá đắt đỏ nên người ta có xu hướng sống ở các khu ngoại ô, bởi vậy nên các chuyến tàu mới thường đông nghẹt người như thế.
Ngoài ra, do tính kỷ luật của người Nhật rất cao, họ thường không bao giờ đến nơi làm việc muộn bởi vậy, dù có đau một chút, khó chịu nhiều phần, người ta vẫn cố gắng chịu đựng để được lên chuyến tàu sớm nhất tới công ty.
Những hình ảnh đã quá quen thuộc trên những chuyến tàu điện ngầm ở Nhật Bản.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Thế giới4 giờ trướcÍt nhất đã có 4 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra hôm 27/3 ở phía Bắc bang Illinois, Mỹ.
-
Thế giới4 giờ trướcBé gái 8 tuổi người Mỹ bỗng nhiên biến mất trong kỳ nghỉ tại khách sạn cùng gia đình; thi thể bé sau đó được phát hiện trong đường ống thoát nước của bể bơi.
-
Thế giới7 giờ trướcSau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm, cặp bạn thân nhận ra họ có thể được thi hành án tại ngoại nếu có bầu, vì thế hai người liên tục mang thai.
-
Thế giới7 giờ trướcChia sẻ của cô gái đã khiến dân mạng được một phen cười té ghế. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước câu chuyện tưởng như chỉ xảy ra trong phim.
-
Thế giới1 ngày trướcVụ hai chị em bảo mẫu ở Đài Loan (Trung Quốc) tra tấn đứa trẻ 1 tuổi đến chết bằng cách đánh đập, cấm ngủ, cấm ăn trong 3 tháng đang gây chấn động mạng xã hội.
-
Thế giới1 ngày trướcCha mẹ quyết định cho nghỉ học một năm để đi du lịch, vừa vui chơi, vừa tự học tập, mở mang trí tuệ.
-
Thế giới1 ngày trướcMột sự kiện trong quá khứ đã vô tình tác động đến cô gái trẻ, khiến cô tưởng rằng mình là con của một gia đình giàu có.
-
Thế giới1 ngày trướcMột phân tích về các vụ tai nạn ô tô trong thời gian nhật thực năm 2017 ở Mỹ cho thấy nhật thực tháng 4 sắp tới cũng có thể đi kèm với sự gia tăng các vụ tai nạn chết người.
-
Thế giới1 ngày trướcTrong nửa năm, Ngô bị tai nạn giao thông hơn 70 lần, nhận được khoảng 50 khoản bồi thường từ các công ty bảo hiểm và hơn 20 khoản bồi thường cá nhân.