Đêm động phòng ba người đầy ám ảnh và sự "trả thù" chồng một cách xuất sắc của người vợ ba

Hóa ra, người đàn ông này chưa bao giờ yêu ai, ông chỉ thích trốn tránh trách nhiệm và hưởng thụ phúc lành của 3 người vợ.

Mai Lan Phương là cái tên quen thuộc của làng kinh kịch Trung Quốc. Cuộc đời ông từng được dựng thành phim bởi tài năng xuất chúng và “vòng xoay” tình ái rối ren. Có lẽ vì tài hoa mà Mai Lan Phương được nhiều phụ nữ yêu mến, đặc biệt là 3 người vợ sau này được công chúng nhắc đến.

Bà cả chứng kiến đêm động phòng của chồng và bà hai

Vợ đầu của Mai Lan Phương là Vương Minh Hoa. Bà là người đồng hành và giữ vai trò quan trọng nhất trong giai đoạn đầu sự nghiệp Mai Lan Phương.

Đêm động phòng ba người đầy ám ảnh và sự trả thù chồng một cách xuất sắc của người vợ ba-1

Bộ phim kể về cuộc đời Mai Lan Phương

Năm 17 tuổi, Mai Lan Phương kết hôn cùng Vương Minh Hoa hơn ông 2 tuổi. Thời điểm đó, Mai Lan Phương cùng lúc gánh chịu nhiều nỗi đau: nỗi đau mất mẹ và thay đổi giọng nói (đây là yếu tố quan trọng nhất với người nghệ sĩ hát kinh kịch).

Suốt thời gian ấy, Vương Minh Hoa đã ở bên chồng chăm sóc, động viên để ông vượt qua khủng hoảng. Bà là người thông minh nhưng sống nội tâm và khiêm tốn. Sinh con xong Minh Hoa dốc toàn lực lo cho sự nghiệp của Mai Lan Phương.

Khi chồng ở đỉnh cao sự nghiệp thì Vương Minh Hoa triệt sản vì bà nghĩ bản thân đã sinh “đủ nếp đủ tẻ”. Thế nhưng cuộc đời nghiệt ngã, 2 con của họ không may bệnh nặng qua đời, Minh Hoa trở thành “tội đồ” nhà họ Mai.

Đêm động phòng ba người đầy ám ảnh và sự trả thù chồng một cách xuất sắc của người vợ ba-2

Vương Minh Hoa hy sinh rất nhiều cho nhà chồng

Thấu hiểu cho nỗi khổ của chồng, Vương Minh Hoa cay đắng tìm vợ mới để Mai Lan Phương có con nối dõi.

Vào đêm tân hôn với Phúc Chi Phương, Mai Lan Phương sang phòng vợ an ủi thì Vương Minh Hoa cao thượng giục chồng: "Đừng để cô dâu đợi lâu".

Phúc Chi Phương – vợ hai của Mai Lan Phương có thể nói là khôn ngoan hơn bà cả. Bà sinh nhiều con cho chồng, phụ trách mọi việc trong nhà. Nhưng bà cũng không níu giữ được "trái tim nhiều ngăn" của Mai Lan Phương.

Đám cưới cẩu thả như 1 điềm báo về tương lai

Khác hẳn với 2 vợ trước của Mai Lan Phương, Mạnh Tiểu Đông có sự nghiệp, có nguyên tắc riêng và sống không phụ thuộc vào đàn ông như tư duy phụ nữ phong kiến. Mạnh Tiểu Đông và Mai Lan Phương rất hợp nhau trên sân khấu kịch. Dù biết ông đã có 2 vợ nhưng Tiểu Đông vẫn muốn chạy theo cảm xúc.

Khi bà cả Vương Minh Hoa nằm trên giường bệnh, Mai Lan Phương đã thuyết phục vợ nhường “vị trí” của mình cho Mạnh Tiểu Đông khi bà qua đời.

Đêm động phòng ba người đầy ám ảnh và sự trả thù chồng một cách xuất sắc của người vợ ba-3

Mạnh Tiểu Đông rất xinh đẹp và tài năng

Một Vương Minh Hoa hy sinh mọi thứ làm hậu phương vững chắc cho chồng, một Phúc Chi Phương sẵn sàng “lấp chỗ trống”, là cái “máy đẻ” cho nhà chồng vậy mà người đàn ông ấy vẫn mong có được một Mạnh Tiểu Đông gác bỏ sự nghiệp ở nhà chăm con.

Khi bị con tim dẫn dắt, Tiểu Đông đã chọn nghe theo sự sắp xếp của Mai Lan Phương. Thế mà đáp lại bà là 1 đám cưới “cẩu thả” và khiêm tốn. Tiểu Đông ngày ngày phải sống trong ánh mắt khó chịu của Phúc Chi Phương. Bà 2 thường xuyên gây khó dễ với bà 3. Trong khi đó, trụ cột gia đình là Mai Lan Phương lại không có biểu hiện gì phân xử.

Sau 1 sự cố xảy ra vào năm 1926, mối quan hệ giữa Tiểu Đông và Lan Phương trở nên xa cách. Bà như 1 con chim hoàng yến bị nhốt trong lồng son. Tiểu Đông nhận ra có lẽ ngay từ khi bắt đầu đã là 1 sai lầm.

Khi dì của Mai Lan Phương qua đời, Mạnh Tiểu Đông mặc áo trắng đến để tang nhưng nhà họ Mai lại không cho bà vào. Sự thờ ơ của Mai Lan Phương khiến Mạnh Tiểu Đông hiểu ra mình đã ngốc nghếch đến nhường nào. Người đàn ông này chưa bao giờ yêu ai, ông chỉ thích trốn tránh trách nhiệm và hưởng thụ phúc lành của 3 người vợ.

Đêm động phòng ba người đầy ám ảnh và sự trả thù chồng một cách xuất sắc của người vợ ba-4

Người đàn ông này chưa bao giờ yêu ai, ông chỉ thích trốn tránh trách nhiệm và hưởng thụ phúc lành của 3 người vợ.

Chán nản, Tiểu Đông đệ đơn ly hôn, bà trở lại nghiệp diễn và tự nhủ tuyệt đối sẽ không thua kém Mai Lan Phương trên sân khấu hay ngoài đời. Mặc dù còn yêu sâu sắc nhưng bà chọn rời đi vì người đàn ông này không xứng với tình yêu của bà.

Điều kì lạ là sau đó Mạnh Tiểu Đông tái hôn nhưng những năm cuối đời bà luôn tôn sùng tấm bia của Mai Lan Phương cho đến khi ông ra đi. Tình yêu dành cho Mai Lan Phương không thể xóa bỏ trong 1 đời nhưng kiếp này không nhất thiết phải là Mai Lan Phương.

Trong suốt cuộc đời Mạnh Tiểu Đông, bà đã yêu và bị tổn thương. Nhưng bà luôn giữ lòng tự tôn, kiêu ngạo, dũng cảm và không bao giờ vì tình yêu đánh mất mình. Bởi bà hiểu rằng, trí tuệ hàng đầu của người phụ nữ là yêu bản thân và không bao giờ từ bỏ bản thân.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/dem-dong-phong-ba-nguoi-day-am-anh-va-su-tra-thu-chong-mot-cach-xuat-sac-cua-nguoi-vo-ba-d297766.html

trả thù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.