Điệp viên Nga sa lưới vì lạc hậu?

Các điệp viên nghi vấn của Nga vừa bị bắt không cần các thiết bị chuyên dụng như trước đây mà chỉ dùng những thiết bị thông thường như mọi người, giáo sư Sujeet Shenoi, cố vấn của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) nhận xét.

Các điệp viên nghi vấn củaNga vừa bị bắt không cần các thiết bị chuyên dụng như trước đây mà chỉ dùngnhững thiết bị thông thường như mọi người, giáo sư Sujeet Shenoi, cố vấn củaCục điều tra liên bang Mỹ (FBI) nhận xét.

Khi bắt 11 người bị nghi là điệpviên của Nga, FBI cho biết họ khám xét và thu được các thiết bị đang được bánphổ biến trên thị trường, gồm máy tính xách tay, thẻ nhớ và điện thoại trảtrước, và các thiết bị đã lỗi thời như radio sóng ngắn, mực hóa học, và thiết bịmã hóa thông thường.

Điệp viên Nga sa lưới vì lạc hậu?

Anna Chapman, một trong các nghi can vừa bị bắt.

FBI đã phát hiện một trong cácnghi can là Anna Chapman đã vào một quán cà phê ở Manhattan (Mỹ) và cài đặt máytính xách tay và để truyền file mã hóa cho người trong một chiếc xe tải nhỏ gầnđó qua kết nối không dây Wifi. Và cơ quan này chỉ cần dùng phần mềm phát hiệnWifi hiện bán trên thị trường để phát hiện sự việc

Điệp viên Nga sa lưới vì lạc hậu?

Glenn Fleishman, biên tập của mộtblog chuyên về Wifi, cho rằng việc kết nối bằng Wifi rất nghiệp dư và dễ bị pháthiện. Nếu những điệp viên này sử dụng một số công nghệ khác đã có trên thịtrường để truyền dữ liệu ở khoảng cách ngắn như vô tuyến dải tần siêu rộng thìFBI đã không thể phát hiện ra.

Ngoài ra, các điệp viên sử dụng thuê bao di động trả trước để dùng vài lần rồivứt đi. Khi nhặt được hợp chiếc điện thoại và hợp đồng với cửa hàng điện thoạicủa Chapman, nhân viên FBI đã phát hiện ra thông tin cá nhân của người phụ nữnày. Các nghi can này cũng sử dụng loại mực hóa học, được các siêu điệp viên...thời thế chiến 1 sử dụng.

Theo TrúcQuỳnh
Đất việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.