Động đất rung chuyển miền bắc Nhật Bản

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển miền bắc Nhật Bản vào sáng sớm nay nhưng không có nguy cơ gây ra sóng thần, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết.

Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làmrung chuyển miền bắc Nhật Bản vào sáng sớm nay nhưng không có nguy cơ gây rasóng thần, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết.
 
Cơn địa chấn xảy ra lúc 7h08 giờ địa phương ngày5/7 ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Iwate, cách thủ đô Tokyo khoảng 500km về phíabắc. Tâm của động đất nằm sâu 30 dưới biển.
Động đất rung chuyển miền bắc Nhật Bản

Cơ quan khí tượng Nhật Bảncho hay không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Hiện chưa có thông tin về thiệthại cũng như thương vong.

Quan chức cảnh sát tại tỉnh IwateTakahiro Fujibayash cho biết ông chưa nhận được báo cáo về thiệt hại. “Tôi đãcảm nhận được trận động đất nhưng không thấy thứ gì bị rơi khỏi giá sách sauđó”.

Nhật Bản là một trong những quốcgia thường thường xuyên xảy ra động đất nhất thế giới. Năm 1995, một trận độngđất mạnh 7,2 độ richter tại thành phố cảng Kobe, miền tây Nhật Bản, đã cướp đisinh mạng của 6.400 người.

Theo An Bình
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.