Dòng thư tuyệt mệnh nghẹn ngào nước mắt của cậu bé Trung Quốc: "Cha, nếu con qua đời, chắc cha sẽ vui hơn"

Một vụ việc thương tâm đã xảy ra tại Trung Quốc khi một bé trai uống thuốc sâu tự tử ngay trong năm mới sau nhiều năm bị cha ruột bạo hành và không quan tâm.

Một vụ việc thương tâm đã xảy ra tại Trung Quốc khi một bé trai uống thuốc sâu tự tử ngay trong năm mới sau nhiều năm bị cha ruột bạo hành và không quan tâm.

Theo trang Scmp đưa tin, một bé trai người Trung Quốc đã uống thuốc sâu tự tử ngay trong dịp năm mới. Vụ tự tử của một trong 61 triệu trẻ em nông thôn "bị bỏ rơi" vào đúng dịp Tết nguyên đán đã dấy lên nhiều tranh luận trên các cộng đồng mạng.

Cậu bé 15 tuổi (danh tính đã được giấu kín) sống tại một ngôi làng tỉnh Vân Nam. Hôm thứ sáu vừa qua, sau khi tự tử, em đã để lại cho cha mình một dòng thư tuyệt mệnh. Trong lá thư của mình, em có nói rằng mình quyết định tự tử sau nhiều năm đau khổ vì bị cha bạo hành. Được biết, cha của em đang làm việc tại thành phố và chỉ trở về nhà mỗi dịp nghỉ lễ, để cậu bé cho ông bà trông. Tuy nhiên, mỗi khi về nhà, ông thường xuyên đánh đập con mình.

Dòng thư tuyệt mệnh nghẹn ngào nước mắt của cậu bé Trung Quốc: Cha, nếu con qua đời, chắc cha sẽ vui hơn - Ảnh 1.

Có khoảng 61 triệu trẻ em nông thôn được các bậc phụ huynh lên thành phố kiếm sống gửi lại quê cho ông bà nuôi nấng.

"Trong dịp Tết nguyên đán, cha lại mắng và quát con... Cha, khi con qua đời, cha sẽ vui hơn vì con sẽ không làm phiền cha nữa", một đoạn trong lá thư tuyệt mệnh cậu con trai để lại.

Tại Trung Quốc, việc những đứa trẻ bị "bỏ rơi" như vậy không phải hiếm gặp khi cha mẹ các em phải bươn chải kiếm sống tại các thành phố lớn. Lũ trẻ sẽ ở lại làng quê với ông bà hoặc được họ hàng nuôi nấng. Nhiều em còn phải tự lo cho bản thân mình vì chẳng có người thân hay họ hàng gì.

Ngay sau khi bức ảnh chụp lá thư tuyệt mệnh của cậu bé được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

Dòng thư tuyệt mệnh nghẹn ngào nước mắt của cậu bé Trung Quốc: Cha, nếu con qua đời, chắc cha sẽ vui hơn - Ảnh 2.

Lá thư tuyệt mệnh của cậu bé 15 tuổi, uống thuốc sâu tự tử.

Trong lá thứ tuyệt mệnh, cậu bé đã kể lại về những bạo hành và tổn thương mà cha cậu gây nên trong mỗi kì nghỉ xuân mà cha cậu trở về nhà. Em cho biết người nuôi em từ nhỏ là ông bà nội đã ngoài 70 tuổi vì cha mẹ em phải lên thành phố Côn Minh làm việc kiếm sống và rất ít khi trở về nhà, trừ dịp lễ Tết.

Cậu bé cho biết cha mẹ từ lâu đã không quan tâm đến em. Hơn nữa, mỗi kì nghỉ trở về nhà, người cha nóng tính còn hay đánh đập cậu bé.

"Trong dịp Tết năm nay và năm ngoái, em chưa bao giờ có ngày nào vui vẻ. Năm ngoái, cha đánh em và hét vào mặt em toàn vì chuyện đâu đâu. Vì thế, em đã khóc rất nhiều trong năm qua".

Sau khi bức thư được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, một độc giả cho biết: "Những cái chết thương tâm như vậy là lời cảnh tỉnh cho tất cả các bậc phụ huynh để con cái họ không phải tìm đến cái chết nữa".

Theo Trí Thức Trẻ


Cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.