Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh

Đây chính là những quy định mà Công chúa Charlotte cũng như những đứa bé hoàng gia khác phải tuân theo.

Đây chính là những quy định mà Công chúa Charlotte cũng như những đứa bé hoàng gia khác phải tuân theo.

Hoàng gia Anh luôn có rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt mà các thành viên trong gia đình cần phải tuân theo, dù đó là người lớn hay trẻ nhỏ. Chúng ta đã biết qua những quy định, lễ nghi, phép tắc mà Công nương Meghan phải tuân theo sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry nhưng chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết ngay cả nàng Công chúa Charlotte dù còn bé thế kia vẫn phải tuân theo rất nhiều quy định nghiêm ngặt.

Đây chính là những quy định mà Công chúa Charlotte cũng như những đứa bé hoàng gia khác phải tuân theo.

Học nhiều ngôn ngữ

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

Biết 2 thứ tiếng thậm chí là 3 thứ tiếng là việc rất quan trọng đối với những công chúa, hoàng tử bé của hoàng gia. Cũng như anh mình - Hoàng tử George - Công chúa Charlotte đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha. Và Hoàng tử Louis chắc chắn cũng phải tuân theo quy định này khi cậu bé lớn lên.

Không được ngồi ăn cùng bố mẹ

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

Hoàng gia Anh quy định rõ ràng rằng trong những chuyến viếng thăm chính thức của Hoàng gia Anh, những đứa trẻ không được phép ngồi ăn cùng bố mẹ, người lớn cho đến khi chúng học được “nghệ thuật đối thoại lịch sự”. Chính vì vậy, Công chúa Charlotte khi cùng bố mẹ đi đến nơi nào đó không được phép ngồi ăn cùng bàn với bố mẹ.

Phải mặc váy smock có cổ Peter Pan

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 3.
(Ảnh: Internet)

Như thế mới đúng định nghĩa thời trang trẻ em trong Hoàng gia Anh. Mỗi khi Công chúa Charlotte xuất hiện trước công chúng, cô bé phải mặc cùng một kiểu trang phục: váy smock màu sắc có cổ Peter Pan. George thì sẽ phải luôn mặc quần short cùng áo sơ mi mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Luôn cài nơ trên đầu

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 4.
(Ảnh: Internet)

Không chỉ phải mặc đúng quy định trang phục khi xuất hiện trước công chúng, Công chúa Charlotte luôn phải kẹp nơ trên tóc. Màu sắc của nơ phải cùng màu với chiếc váy mà cô bé mặc.

Mang giày kiểu Mary Jane

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 5.(Ảnh: Internet)

Cũng giống như kiểu váy, nơ cài đầu, Công chúa Charlotte luôn xuất hiện với đôi giày kiểu Mary Jane. Tùy vào màu sắc của trang phục, cô bé sẽ có đôi giày phù hợp với chiếc váy đó. Ngay cả trong đám cưới của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan, Công chúa Charlotte cũng mang đôi Mary Jane màu trắng.

Không dùng vương miện cho đến khi kết hôn

Dù còn bé xíu nhưng Công chúa Charlotte phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt này của Hoàng gia Anh - Ảnh 6.
(Ảnh: Internet)

Theo quy định của Hoàng gia Anh, vương miện gia đình hoàng gia chỉ được đội bởi những người phụ nữ đã lập gia đình. Theo chuyên gia nghi thức Grant Harrold, điều này được giải thích là bởi vương miện là “dấu hiệu của tình trạng hôn nhân, cho thấy bạn đã kết hôn và không tìm chồng”.

Không dùng mạng xã hội

Thậm chí khi đến độ tuổi phù hợp, Công chúa Charlotte hay Hoàng tử George, Hoàng tử Louis sẽ không được sử dụng tài khoản mạng xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, Twitter và Instagram của Kensington Royal là hai trang mạng xã hội chính thức của Hoàng gia Anh giúp chúng ta cập nhật tất cả mọi thứ về Charlotte và George.

Tư thế đúng là một bài học quan trọng

Phụ nữ Hoàng gia Anh phải ngồi theo một kiểu theo quy định: chân, gối, mắt cá phải giữ cùng nhau và Công chúa Charlotte phải học, giữ đúng tư thế này.

Học cách nhún đầu gối cúi chào

Phụ nữ Hoàng gia Anh khi gặp Nữ hoàng buộc phải khẽ nhún đầu gối cúi chào Nữ hoàng. Chắc chắn rằng Công chúa Charlotte đã học, luyện tập quy tắc này thật thuần thục.

Theo Helino


Hoàng gia Anh

Hoàng tử George

công chúa Charlotte


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.