Dubai có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel

Dubai sẽ phát lệnh bắtThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nếu các nhân viên điều tra kết luậnrằng cơ quan tình báo Israel Mossad đứng sau vụ ám sát một quan chức cấpcao của phong trào Hồi giáo Palestine Hamas tại Dubai hồi tháng trước.

Dubai sẽ phát lệnh bắt Thủtướng Israel Benjamin Netanyahu nếu các nhân viên điều tra kết luận rằng cơ quantình báo Israel Mossad đứng sau vụ ám sát một quan chức cấp cao của phong tràoHồi giáo Palestine Hamas tại Dubai hồi tháng trước.

Lời đe dọa bắt giữ nhà lãnh đạoIsrael được đưa ra khi cảnh sát Dubai lần đầu tiên liên hệ vụ ám sát Mahmoud al-Mabhouh,một thành viên của Hamas, với nhà nước Do Thái.

Cảnh sát trưởng Dubai DhahiKhalfan khẳng định nạn nhân bị giết bằng những cách thức mà cơ quan tình báoIsrael, Mossad, từng sử dụng. Ông Khalfan nói thêm, Thủ tướng Netanyahu có thểbị bắt vì trách nhiệm cá nhân nếu Mossad tham gia vụ ám sát.

“Ông Netanyahu sẽ là người đầutiên bị bắt giữ vì ông ấy có thể là người đã ký quyết định giết Mabhouh ởDubai”, tờ The National bằng tiếng Anh tại Dubai dẫn lời cảnh sát trưởng Khalfan.

Dubai có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ảnh: Reuters)

Tờ báo cũng dẫn các nguồn tincảnh sát cho biết Mabhouh tới Dubai hôm 19/1 lúc 15h15 và bị giết trong vòng 5tiếng.

Mabhouh được tìm thấy đã chết tạimột phòng khách sạn ở Dubai hôm 20/1. Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu,ông này bị cho điện giật trước khi bị chết ngạt. Cảnh sát vẫn đang điều tra xemliệu có nhân tố nào khác góp phần gây nên cái chết của ông này hay không.

Cũng theo The National, những kẻám sát có mặt tại Dubai chưa đầy 24 giờ trước vụ án mạng và rời đi trước khi thithể được phát hiện tại khách sạn sang trọng Al Bustan Rotana gần sân bay.

Israel cho tới nay vẫn không bình luận liệu nướcnày có liên quan tới vụ ám sát hay không nhưngđã ra một tuyên bố khẳng định Mabhouh đóng vaitrò trung tâm trong việc buôn lậu vũ khí từ Irancho các chiến binh Gaza.

Trong những năm gần đây, Israelđã bị liên hệ tới các vụ ám sát vài lãnh đạo Hamas, cả bên trong dải Gaza - hiệndo Hamas kiểm soát, và những nơi khác ở Trung Đông.

Theo An Bình
Dubai có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.