Dùng tàu ngầm mang "cái chết trắng" đến Mỹ

Hải quân Hoàng gia Anh vừa cảnh báo những kẻ buôn lậu ma túy đã sử dụng tàu ngầm để vận chuyển hàng hóa để tránh bị phát hiện.

Hải quân Hoàng gia Anh vừa cảnh báonhững kẻ buôn lậu ma túy đã sử dụng tàu ngầm để vận chuyển hàng hóa để tránhbị phát hiện.

Những kẻ buôn ma tuý đã mang “cái chếttrắng” đến Mỹ bằng cách sử dụng tàu ngầm siêu nhỏ để né tránh đụng độ vớiđội tuần tra quốc tế.

Dùng tàu ngầm mang "cái chết trắng" đến Mỹ

Chiếc tàu ngầm bị bắt quả tang chở ma tuý

Thủ đoạn này đang lan rộng đến các tuyến đường khác trên thế giới. Mộtđội tác chiến đặc biệt của Anh được cử đến Caribbean mùa hè này, vừa đểthực hiện sứ mệnh cứu trợ trong mùa bão, vừa để tham gia vào việc tìmkiếm và triệt phá những kẻ buôn lậu xuyên quốc gia xảo quyệt.

Đô đốc Mark Anderson phụ trách hoạtđộng này cho biết: “Bọn buôn lậu đang sử dụng ngày càng nhiều phương tiệnvận chuyển tinh vi, đặc biệt là tàu ngầm”.

Bọn buôn lậu ma tuý cũng tăng việc vận chuyển ma tuý từ Caribbean đến TâyPhi bằng đường biển, sau đó tới Anh.

Vị đô đốc này cũng cho biết thêm, họ đã phát hiện ra việc sử dụng tàu ngầmnhỏ vận chuyển ma tuý ở bờ biển phía tây của Nam Phi. Nếu bọn buôn lậu vậnchuyển trót lọt thì chúng sẽ sử dụng nhiều phương tiện như thế này hơn nữa.

Được biết, một tàu ngầm nhỏ chạy bằng diesel dài khoảng 9 mét có thể mangtới 5 tấn cocaine.

Theo Anh Đức
    (VTC new)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.