Dùng thùng sơn thay vali: Xu hướng "hot" nhất mùa Xuân vận 2018 tại Trung Quốc

Ngoài quà bánh, quần áo, vô số thùng sơn đang được người Trung Quốc đem về quê trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Giống như hầu hết các quốc gia châu Á, Tết âm lịch là lễ hội lớn nhất trong năm của người Trung Quốc.

Hàng năm cứ vào thời gian này, các thành phố lớn ở Trung Quốc dần trở nên vắng vẻ do người lao động bắt đầu chuẩn bị về quê ăn Tết. Họ chủ yếu là nhân công đến từ các vùng quê nghèo, dù có kiếm được nhiều tiền hay không, những người này chỉ trở lại thành phố sau khi hết đợt Xuân vận (20 ngày trước, 20 ngày  sau Tết âm lịch).

Xuân vận của Trung Quốc được xem như một trong những cuộc "di dân" lớn nhất thế giới. Theo ước tính, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 2,98 tỉ lượt vé tàu xe, máy bay đã được bán ra hoặc đặt trước.

Ăn Tết, chắc chắn sẽ không về tay không. Mỗi năm, sẽ có vài món "Xuân vận thần khí" được người dân mua rất nhiều đem về quê. Năm ngoái là gối du lịch tích hợp tai nghe, đồ lót có ngăn đựng tiền... Mặt hàng nóng sốt nhất trong dịp Xuận vận năm nay chính là thùng sơn bằng nhựa.

Dùng thùng sơn thay vali: Xu hướng hot nhất mùa Xuân vận 2018 tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Năm ngoái là gối du lịch tích hợp tai nghe, đồ lót có ngăn đựng tiền... Mặt hàng nóng sốt nhất trong dịp Xuận vận năm nay chính là thùng sơn bằng nhựa

Một vài người dùng Weibo đã phát hiện ra "hot trends" này, sau đó các trang mạng cũng thi nhau đưa tin về xu hướng có phần kỳ lạ này. Thậm chí, có người còn mang theo tới 12 cái thùng sơn về quê!

Có vẻ lạ nhưng lý do đem thùng sơn về quê ăn Tết lại cực kỳ hợp lý: Những chiếc thùng rỗng bằng nhựa đựng được rất nhiều đồ đạc. Hơn nữa, với tình trạng quá tải trên tàu xe, chiếc thùng sơn trở thành chỗ ngồi tiện lợi lại vững chắc. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao thùng sơn lại được ưa chuộng đến vậy.

Dùng thùng sơn thay vali: Xu hướng hot nhất mùa Xuân vận 2018 tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Những chiếc thùng rỗng bằng nhựa đựng được rất nhiều đồ đạc. Hơn nữa, với tình trạng quá tải trên tàu xe, chiếc thùng sơn trở thành chỗ ngồi tiện lợi lại vững chắc

Ngoài ra, thùng sơn là loại "vali" hoàn hảo để đựng gạo và trứng, xếp hai thứ này xen kẽ với nhau thì rung lắc mạnh thế nào trứng cũng khó mà vỡ.

Còn lý do khiến nhiều người mang đến... 12 cái thùng sơn về nhà là do các vùng quê nghèo vẫn còn thiếu thốn, họ có thể tận dụng thùng sơn để đựng nước, thức ăn cho gia súc...

Dùng thùng sơn thay vali: Xu hướng hot nhất mùa Xuân vận 2018 tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Rẻ, nhẹ, tháo nắp ra có thể chồng hàng chục cái lại với nhau... Một người có thể đem đủ số thùng sơn về cho cả nhà, thậm chí cả xóm dùng.

Dùng thùng sơn thay vali: Xu hướng hot nhất mùa Xuân vận 2018 tại Trung Quốc - Ảnh 4.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng như trên thế giới đều đưa ra những bình luận tích cực về "hot trends" thùng sơn:

"Thực ra mang thùng sơn về quê có gì lạ đâu, bố tôi đã làm vậy từ cả chục năm rồi".

"Vừa nhẹ lại bền, dùng thùng sơn cũng là một cách tận dụng hay để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên phải vệ sinh chúng sạch sẽ một chút".


Theo Trí Thức Trẻ

cư dân mạng

Tết âm lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.