Được con nợ trả tiền, chủ nợ từ chối và kiện ra tòa vì nghĩ mình bị 'chửi đểu'

Nhìn thấy số tiền được chuyển khoản, ông Trương giận dữ nghĩ con nợ "chửi đểu" mình vì con số 205 đọc lên nghe giống như câu mắng "đồ đầu đất".

Sự việc hy hữu xảy ra ở Sơn Đông, Trung Quốc. Ông Tề nợ ông Trương số tiền 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng) nhưng suốt thời gian dài không chịu trả. Không đòi được tiền, ông Trương kiện con nợ ra tòa. Qua quá trình hòa giải của tòa án, hai bên thỏa thuận được thời gian ông Tề phải trả hết tiền cho ông Trương.

Những ngày cuối năm, ông Tề làm đúng theo cam kết trên, chuyển tiền cho ông Trương 20 lần qua ứng dụng Wechat, mỗi lần 205 nhân dân tệ.

Nhận được tiền, ông Trương chẳng những không hề vui vẻ mà còn cực kỳ bực tức, cho rằng đối phương đang chửi đểu mình, mắng mình là "đồ đầu đất" bởi trong tiếng lóng Trung Quốc, số 205 được đọc là "Èr bǎi wǔ", đồng âm với câu mắng chửi, ám chỉ người có đầu óc đơn giản, hành vi thô lỗ.

Được con nợ trả tiền, chủ nợ từ chối và kiện ra tòa vì nghĩ mình bị chửi đểu-1(Ảnh minh họa)

Cảm thấy uất ức, ông Trương từ chối nhận tiền, chặn tin nhắn của ông Tề, sau đó mượn cớ ông Tề không trả hết số tiền trong thời hạn thỏa thuận để yêu cầu tòa án thi hành án.

Ông Tề khẳng định đã thực hiện đúng lời hứa và đề nghị tòa án bác bỏ yêu cầu của ông Trương. Hai người ra tòa lần thứ hai.

Tòa án cho rằng việc chuyển tiền của ông Tề không thể hiện đó là thanh toán hàng hóa, không thể kết luận việc chuyển tiền này nhằm mục đích trả nợ, sau đó ông cũng không làm gì hay giải thích gì để giải quyết hiểm lầm. Cuối cùng, đề nghị của ông Tề bị bác bỏ, đơn xin cưỡng chế thi hành án của ông Trương được chấp thuận. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/duoc-con-no-tra-tien-chu-no-tu-choi-va-kien-ra-toa-vi-nghi-minh-bi-chui-deu-ar851621.html

nợ tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.