Elon Musk đăng ảnh giải cứu ở Thái Lan và tàu ngầm 'lợn hoang'

Dù đã có mặt ở hiện trường cùng chiếc tàu ngầm mini, không rõ nhóm của Elon Musk có tham gia đợt giải cứu...

Dù đã có mặt ở hiện trường cùng chiếc tàu ngầm mini, không rõ nhóm của Elon Musk có tham gia đợt giải cứu không khi đến nay đã có 8 nạn nhân được đưa ra ngoài thành công.

>> Toàn cảnh: 12 cầu thủ nhí và HLV mắc kẹt trong hang Tham Luang


Hôm 10/7 tỷ phú người Mỹ đăng dòng tweet cho hay: "Tôi vừa trở về từ hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng khi cần thiết. Nó được làm từ một phần quả tên lửa và sẽ mang tên "lợn hoang" (Wild boar, hay "heo rừng"). Chúng tôi sẽ đặt nó lại đây trong trường hợp cần kíp trong tương lai. Thái Lan đẹp tuyệt vời".

Bên cạnh đó, Elon Musk cũng không quên gửi lời cảm ơn đến tất cả cộng sự cùng những người luôn ủng hộ nhóm của ông. Ông chủ của Tesla biểu dương tinh thần của những người cứu hộ khác đang tập trung cho chiến dịch giải cứu đội bóng Thái.


Những hình ảnh cùng dòng tweet được tỷ phú người Mỹ ia sẻ trên Twitter. Ảnh chụp màn hình.


Không rõ liệu tàu ngầm của tỷ phú Mỹ có góp mặt trong lần giải cứu này hay không. Hiện tại, đã có 8/13 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang.

"Lợn hoang" là dạng tàu ngầm cỡ nhỏ, với thân được làm từ ống chuyển oxy lỏng tên lửa Falcon. Nó đủ nhỏ để vượt qua những khoảng hẹp trong hang động. "Ngoài ra nó còn cực kỳ mạnh mẽ...", CEO Tesla và Space X cho biết.

 


Tàu ngầm cỡ nhỏ của Elon Musk có thể trang bị cả máy nghe nhạc Mp3 để giảm stress cho các cầu thủ nhí.



Trên Twitter của Elon Musk, một "fan" của ông đề xuất gắn thêm máy nghe nhạc để giảm stress cho các cầu thủ nhí. Tỷ phú Mỹ đã đáp lại "yes". Chiếc tàu ngầm mini này có thể trang bị 4 cổng oxy chia đều cho hai phần trước sau của tàu. Phần cổng ở trước được bảo vệ bằng thiết kế đầu tên lửa.

Cận cảnh tàu ngầm cứu hộ của Elon Musk Con tàu của tỷ phú người Mỹ đang trên đường đến Thái Lan để tham gia cứu hộ đội bóng bị mắc kẹt trong hang động.

 

Theo Zing 


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng mắc kẹt

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.