Em trai Tổng thống Trump qua đời

Ông Robert Trump, em trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã qua đời ở tuổi 72, thư ký báo chí của tổng thống Mỹ xác nhận.

Em trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Robert Trump, đã qua đời ở độ tuổi 72 vào ngày 15/8 sau thời gian điều trị tại bệnh viện.

"Với một trái tim nặng trĩu, tôi muốn chia sẻ rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã ra đi trong yên bình vào tối nay. Robert không chỉ là em trai tôi, ông ấy còn là bạn thân nhất của tôi. Tôi sẽ nhớ ông ấy rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ sớm gặp lại nhau. Ký ức về ông ấy sẽ sống mãi trong trái tim tôi. Robert, anh yêu em. Hãy yên nghỉ", Tổng thống Trump cho biết trong thông cáo hôm 15/8.

Theo Reuters, ông Robert Trump đã qua đời vào tối 15/8, một ngày sau khi Tổng thống Trump đến thăm em trai tại bệnh viện Presbyterian New York ở thành phố New York.

Em trai Tổng thống Trump qua đời-1
Tổng thống Mỹ Donald Trump tới bệnh viện Presbyterian New York để thăm em trai Robert Trump ở thành phố New York hôm 14/8. Ảnh: Reuters.

Hôm 14/8, Nhà Trắng xác nhận em trai Tổng thống Trump đang phải nhập viện. Sức khỏe của ông Robert Trump đã giảm sút trong nhiều tháng và được cho là bị bệnh nặng. Trước đó, ông từng phải nhập viện vào tháng 6.

"Tôi có một người em trai tuyệt vời", ông Trump nói hôm 14/8 trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. “Chúng tôi đã có quan hệ tuyệt vời trong một thời gian dài, từ ngày đầu tiên khi sinh ra, từ rất lâu rồi. Ông ấy đang ở bệnh viện ngay bây giờ và hy vọng ông ấy sẽ ổn".

Em trai Tổng thống Trump qua đời-2
Khi ông Donald Trump tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016, ông Robert nói sẽ ủng hộ anh trai "một nghìn phần trăm". Ảnh: Reuters.

Là con trai út trong gia đình, ông Robert Trump đã tránh được một số áp lực từ người cha nghiêm khắc Fred C. Trump so với các anh trai mình.

Mặc dù Robert Trump không được nuôi dạy để trở thành người tiếp quản công ty của gia đình, ông đã làm việc cho công ty một cách trung thành sau khi cha ông giao quyền lực cho anh trai ông, Tổng thống Donald Trump.

Ông Robert Trump từng là phó chủ tịch của Trump Organization, và ông đã giúp giám sát các sòng bạc của tập đoàn này ở thành phố Atlantic, bang New Jersey.

Các nhân viên của Trump Organization gọi Robert Trump là “ông Trump tốt bụng”, theo Gwenda Blair, một người viết tiểu sử về gia đình ông Trump. Sau một cuộc tranh cãi gay gắt vào năm 1990 với ông Donald Trump về việc mở sòng bạc Taj Mahal ở New Jersey, ông Robert Trump đã ngừng báo cáo trực tiếp với anh trai.


 


Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/em-trai-tong-thong-trump-qua-doi-post1120319.html?fbclid=IwAR2vvu1sarl1-kLYS-p8xIEfSSlH02kh2W4LiyuGzQhDCk1FVdtUx1x1e90

Tổng thống mỹ Donald Trump

em trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.