FBI bị tin tặc "hỏi thăm"

Nhóm tin tặc "Anonymous" (Ẩn danh) một lần nữa gây xôn xao cư dân mạng khi đăngtải trên mạng YouTube đoạn trao đổi trong một cuộc họp trực tuyến mật giữa cácquan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Anh về các cuộc điều tratội phạm mạng.

Nhóm tin tặc "Anonymous" (Ẩn danh) một lần nữa gây xôn xao cư dân mạng khi đăngtải trên mạng YouTube đoạn trao đổi trong một cuộc họp trực tuyến mật giữa cácquan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Anh về các cuộc điều tratội phạm mạng.

Đoạn hội thoại ghi âm dài 17 phút cho thấy các nhà thực thi pháp luật Mỹ và Anhđã thảo luận về các cuộc điều tra đang tiến hành đối với một số tin tặc và kếhoạch đưa số tin tặc này ra tòa.

Cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 17/1 với sự tham dự của các quan chức từLondon, Los Angeles và Washington.
FBI bị tin tặc "hỏi thăm"
Trụ sở Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại thủ đô Washington (Mỹ)

Ngoài ra,nhóm "Anomymous" cũng công bố một bứcthư điện tử của FBI mang tựa đề "Cuộcđàm thoại phối hợp quốc tế Anon - Lulz".Bức thư được gửi tới hơn 40 sở cảnh sátở Mỹ, Anh, Ireland, Hà Lan, Pháp và ThụyĐiển, để mời các quan chức này tham giavào cuộc thảo luận điều tra liên quanđến nhóm Anonymous, Lulzec, AntiSec cùngmột số nhóm tin tặc khác.

FBI và sở cảnh sát Scotland xác nhậncuộc họp trực tuyến cũng như bức thưđiện tử nói về kế hoạch tổ chức cuộc họpđã bị đánh cắp bất hợp pháp.

Một quan chức giấu tên của FBI cho biếtnguyên nhân dẫn đến vụ vỡ lở thông tinxuất phát từ hành động bất cẩn của mộtsố người được mời tham gia cuộc họp, khinhững người này vô tình chuyển tiếp thưnhận được sang địa chỉ hòm thư cá nhân.

Trong thông cáo gửi báo chí Mỹ, FBIkhẳng định đang tiến hành một cuộc điềutra hình sự để truy tìm thủ phạm đánhcắp các thông tin trên. Trong khi đó,đơn vị chống tin tặc của sở cảnh sátLondon cũng đã mở ngay cuộc điều tra.

“Những thông tin của cuộc họp trực tuyếnchỉ được sử dụng cho công tác thi hànhpháp luật. Việc đánh cắp những thông tinnày là hành động phạm pháp. FBI đangtiến hành cuộc điều tra hình sự về vụviệc này”, người phát ngôn của FBI PeterDonald cho biết.

Trước đó, "Anomymous" và Lulzec từngtiến hành một số vụ tấn công tinh vinhằm vào một số tổ chức và công ty trêntoàn cầu như Cơ quan Tình báo Trung ươngMỹ (CIA), Cơ quan phòng chống tội phạmcó tổ chức của Anh, tập đoàn Sony Corpcủa Nhật Bản và các trang web của chínhphủ Mexico.


Theo Vũ Anh
Dân trí/Reuters



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.